Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận Liverpool 0-0 Stoke

Thứ Bảy 28/04/2018 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool dù áp đảo hoàn toàn đối thủ nhưng lại không thể giành chiến thắng. Cùng nhìn lại điểm nhấn Liverpool vs Stoke vòng 36 Ngoại hạng Anh.

1. Hàng công Liverpool gây thất vọng lớn

 

4 trận gần nhất trên mọi đấu trường Liverpool đều ghi bàn. Ở trận đấu gần nhất trước Roma ở lượt đi bán kết Champions League họ dứt điểm 21 lần, 12 trong số đó đi trúng đích và ghi được 5 bàn thắng. Tuy nhiên, hàng công Liverpool gây thất vọng trước Stoke.
 
Diem nhan Liverpool vs Stoke vong 36 Ngoai hang Anh hinh anh

Hàng công Liverpool gây thất vọng lớn


Trước đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều, Liverpool đã không mấy khó khăn để kiểm soát hoàn toàn thế trận. Họ cầm bóng đến 72% và dứt điểm gấp 4 lần đối thủ. Theo đó The Kop dứt điểm 20 lần so với 5 của đội khách.

Tuy nhiên, chất lượng trong những cú dứt điểm của đội chủ nhà là rất thấp. Theo đó, chỉ 2 trong số 20 cú dứt điểm được Liverpool thực hiện đi trúng khung thành. Với khả năng dứt điểm tệ hại như vậy việc họ không ghi bàn cũng là điều dễ hiểu.

Kể từ sau trận hòa 0-0 trước Porto vào ngày 6/3 ở lượt về vòng 1/8 Champions League thì Liverpool mới lại không ghi bàn trên sân nhà.
 

2. Mohamed Salah chưa thể đi vào lịch sử

 

Mặc dù còn trận đấu quan trọng với Roma ở lượt về bán kết Champions League vào giữa tuần sau, nhưng HLV Klopp vẫn sử dụng tiền đạo Salah ngay từ đầu. Cầu thủ người Ai Cập đứng trước khả năng lập thêm một kỷ lục.
 
Salah dut diem 7 lan nhung khong trung dich lan nao

Salah dứt điểm 7 lần nhưng không trúng đích lần nào


Hiện tại, Salah đã ghi được 31 bàn thắng tại Premier League mùa này, và chỉ cần thêm một pha lập công nữa, anh sẽ trở thành chân sút người nước ngoài ghi được nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa ở Premier League.

Với quyết tâm rất cao, Salah đã tích cực di chuyển. Anh là người dứt điểm nhiều nhất trên sân với 7 lần, song chất lượng trong những cú dứt điểm của cầu thủ này là rất thấp. Theo đó không một cú đá nào của Salah đi trúng khung thành.

Chính việc quá nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng là lý do khiến Salah mất đi sự chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Anh cũng tỏ ra tham lam khi thường xuyên dứt điểm thay vì phối hợp với các đồng đội.
 

3. Stoke có thể hài lòng với 1 điểm

 

Trên sân của Liverpool, Stoke đã chơi với đội hình rất thấp. Điều đó khiến Liverpool kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra rất nhiều cơ hội. Tuy nhiên, đội khách đã chơi phòng ngự kiên cường và có được trận hòa với tỷ số 0-0.
 
Stoke co the hai long voi 1 diem

Stoke có thể hài lòng với 1 điểm


1 điểm có được không thể giúp Stoke cải thiện vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng, nhưng dù sao có điểm trên sân Anfield của một Liverpool đang đạt phong độ rất cao cũng là điều có thể khiến thầy trò Paul Lambert có thể hài lòng.

Stoke hiện đang có 30 điểm sau 36 trận, kém nhóm an toàn 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đến 3 trận. Với những gì đang diễn ra hiện tại khả năng họ phải xuống hạng đang là rất cao. Nếu phải xuống hạng thì Stoke sẽ chia tay giải đấu sau tròn 10 năm lên hạng.
 

4. Liverpool hoàn toàn có thể văng khỏi Top 4

 

Dù đang thăng hoa ở Champions League nhưng ở đấu trường quốc nội Liverpool đang có dấu hiệu sa sút phong độ một cách rõ rệt. Kết quả Liverpool vs Stoke đã là trận đấu thứ hai liên tiếp họ phải chia điểm.
 
Liverpool co the vang khoi Top 4

Liverpool có thể văng khỏi Top 4


Trước đó, Lữ đoàn đỏ dù dẫn trước West Brom 2-0 nhưng những sai lầm nơi hàng thủ khiến họ để đối thủ cầm hòa 2-2. Xa hơn, 4 vòng đấu gần nhất ở Premier League Liverpool bất bại nhưng có đến 3 lần họ phải chia điểm.

Với những thành tích không tốt gần đây Liverpool đang đứng trước khả năng văng khỏi Top 4 vào cuối mùa giải. Cụ thể, họ đang xếp thứ 3, hơn Tottenham và Chelsea lần lượt là 4 và 9 điểm nhưng lại đá nhiều hơn đến 2 trận.

Điều đó có nghĩa là nếu Tottenham và Chelsea giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 trận đá kém Liverpool, thầy trò Klopp sẽ đứng trước nguy cơ bật khỏi nhóm 4 đội dẫn đầu. Có thêm 6 điểm, Tottenham sẽ vượt qua The Kop để chiếm lấy vị trí thứ 3 với 2 điểm nhiều hơn.

Chelsea có thêm 6 điểm cũng sẽ rút ngắn cách biệt với Liverpool xuống chỉ còn 3 điểm, đặc biệt Chelsea còn một trận đối đầu trực tiếp với The Kop.

Trong bối cảnh mùa giải còn 2 vòng, khả năng thầy trò Klopp không kết thúc trong Top 4 vào cuối mùa là có thể xảy ra.
 

5. Trọng tài khiến Liverpool đánh rơi 2 điểm

 

Những phút cuối trận, Liverpool tạo ra một sức ép khủng khiếp. Phút 87, Wijnaldum có đường căng ngang vào phía trong, bóng đập trúng tay Pieters khá rõ ràng nhưng trọng tài Andre Marriner không cắt còi. 
 
Trong tai lay di cua Liverpool 2 diem

Trọng tài lấy đi của Liverpool 2 điểm


Tình huống này rõ ràng Pieters không để tay khép người, đáng lẽ ra phải có 11m cho Liverpool nhưng trọng tài lại từ chối. Liverpool đã phải ứng rất dữ dội sau đó nhưng không thể thay đổi tình hình. 

Chính quyết định sai lầm của trọng tài Andre Marriner khiến Liverpool đánh rơi 2 điểm trước Stoke. Sai lầm của trọng tài là một trong những điểm nhấn Liverpool vs Stoke vòng 36 Ngoại hạng Anh.

Thông số trận đấu Liverpool vs Stoke


Thong so tran dau Liverpool vs Stoke
Thông số trận đấu Liverpool vs Stoke

Video Liverpool 0-0 Stoke (Vòng 36 Premier League 2017/18)



Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X