Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận hòa của M.U trước West Ham

Thứ Hai 09/02/2015 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã có một trận đấu rất khó khăn trên sân của West Ham. Phải nhờ tình huống tỏa sáng của Daley Blind Quỷ đỏ mới có được 1 điểm khi rời Upton Park. Cùng điểm lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.


Điểm sáng De Gea
West Ham 1-1 M.U Blind giup Quy do thoat thua hinh anh
De Gea tiếp tục chơi xuất sắc
Mặc dù đã phải nhận một bàn thua ở trận đấu này, tuy nhiên thủ thành David de Gea vẫn trở thành một trong những cầu thủ của M.U chơi tốt nhất trước West Ham. Trong hiệp 1, thủ thành người Tây Ban Nha đã có ít nhất 3 tình huống phản xạ giúp M.U thoát thua, trong đó tình huống cản phá cú sút ở cự ly gần của Enner Valencia là một trong những tình huống cản phá tốt nhất. Bàn thua mà M.U phải nhận hoàn toàn không có lỗi của De Gea, theo đó mặc dù có tới 6 cầu thủ trong vòng cấm nhưng lỗi vị trí khiến những cầu thủ này không thể theo được Kouyate, qua đó để anh nhanh chân dứt điểm chính xác mở tỉ số của trận đấu.

Adnan Januzaj tiếp tục gây thất vọng
West Ham 1-1 M.U Blind giup Quy do thoat thua hinh anh 2
Januzaj tiếp tục gây thất vọng

HLV Van Gaal gây bất ngờ khi để tiền vệ Adnan Januzaj ra sân ngay từ đầu. Ở trận đấu với Leicester City tiền vệ người Bỉ đã chơi mờ nhạt mặc dù được thi đấu trọn vẹn 90 phút. Trước đó, nhà cầm quân người Hà Lan đã khẳng định sẽ giữ Januzaj ở lại Old Trafford, thậm chí ông còn khẳng định đã có phương pháp để tiền vệ người Bỉ thể hiện tốt nhất khả năng của mình. Sau lời phát biểu đó, Van Gaal đã giữ lời hứa khi liên tục trao cơ hội cho tiền vệ 19 tuổi. Tuy nhiên, một lần nữa Januzaj lại gây thất vọng, mặc dù có tên trong đội hình xuất phát nhưng anh không để lại một tình huống ấn tượng nào trên sân. Tiền vệ người Bỉ xử lý bóng thiếu đột biến, quá rườm rà và không hợp lý. Tới phút 72 HLV Van Gaal đành phải rút anh ra và thay vào Marouane Fellaini. Mặc dù liên tiếp được trao cơ hội nhưng Januzaj không thể hiện được mình. T
ừ nay tới mùa hè nếu tiền vệ người Bỉ cứ chơi như vậy khả năng anh phải rời khỏi M.U là rất cao.

Hàng công chơi thiếu thuyết phục
West Ham 1-1 M.U Blind giup Quy do thoat thua hinh anh 3
Van Persie và Falcao thi đấu kém hiệu quả
HLV Van Gaal tiếp tục để Falcao và Van Persie đá cặp trên hàng công, hỗ trợ anh là tiền vệ Di Maria. Tuy nhiên, những cầu thủ trên hàng công của M.U đã chơi không tốt ở trận này. Trong cả hiệp 1, những Falcao và Van Persie đều không có nổi một cú sút nguy hiểm, trong khi đó Di Maria để lại dấu ấn với cú sút đi trúng vị trí của thủ thành Adrian vào cuối hiệp 1. Sau khi nhận bàn thua, Quỷ đỏ đã dồn lên mạnh mẽ, tuy nhiên họ lại thiếu sắc sảo ở những tình huống dứt điểm cuối cùng, trong đó phải kể đến pha bỏ lỡ rất khó tin của Falcao ở phút 77. Trong tư thế đối mặt với thủ môn của West Ham, anh lại đưa bóng ra ngoài ở cự ly rất gần. Với Van Persie, anh cũng có được cơ hội cho riêng mình, tuy nhiên cú sút ở phút 83 đã không thắng được thủ thành của West Ham. Cả hai tiền đạo chủ lực của M.U ở trận này đều đang gặp vấn đề, vì vậy nếu cứ thi đấu như vậy Quỷ đỏ sẽ rất khó khăn trong việc duy trì một vị trí trong Top 4.

West Ham không phải… dạng vừa đâu
West Ham 1-1 M.U Blind giup Quy do thoat thua hinh anh 4
West Ham luôn chơi rất tốt trên sân nhà
Ở mùa giải này, West Ham đã thi đấu khá tốt. Đặc biệt đội bóng chủ sân Upton Park còn thi đấu rất tốt trên sân nhà, họ đang bất bại 9/10 trận gần nhất tại đây. West Ham đã nhập cuộc tốt hơn rất nhiều so với M.U. Hàng tiền vệ của đội chủ nhà chơi nổi bật và khiến M.U không thể triển khai lối đá của mình, những Nolan, Noble và đặc biệt là Alex Song đã có một trận đấu tuyệt hay, họ giữ nhịp rất tốt ở khu vực giữa sân qua đó vừa hỗ trợ rất tốt cho hàng thủ và vừa giúp hàng công có cơ hội dứt điểm. Ngoài ra hàng thủ của West Ham cũng đã chơi tốt ở trận đấu này khi hóa giải gần như những tình huống lên bóng của đội khách. Đặc biệt hậu vệ Kouyate còn tận dụng rất tốt cơ hội để đem về bàn thắng cho đội chủ nhà. Bàn thắng của Daley Blind diễn ra quá nhanh, vì vậy không thể trách hàng thủ của West Ham ở tình huống này.

Daley Blind trở thành người hùng của M.U
West Ham 1-1 M.U Blind giup Quy do thoat thua hinh anh 5
Blind trở thành người hùng của M.U
Ở trận thắng Leicester City tại vòng 23 Premier League, tiền vệ người Hà Lan Daley Blind đã chơi rất tốt. Anh là người kiến tạo để Van Persie mở tỉ số, sau đó tiền vệ này còn có cú đánh đầu để Wes Morgan phản lưới. Trong chiến thắng 3-1 của M.U trước Leicester City, Blind chính là một trong những cầu thủ của Quỷ đỏ chơi tốt nhất. Ở trận đấu với West Ham, tiền vệ người Hà Lan chơi đúng chất của một tiền vệ phòng ngự. Anh chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ, vì vậy không có nhiều tình huống Blind lên tham gia tấn công. Tưởng như M.U đã để thất bại trước West Ham thì tiền vệ người Hà Lan đã lên tiếng, bàn thắng gỡ hòa ở những phút bù giờ của tiền vệ người Hà Lan giúp Quỷ đỏ có được trận hòa quý giá. Quan trọng hơn một điểm có được giúp M.U có trận thứ 5 liên tiếp bất bại, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cạnh tranh cho một vị trí trong Top 4 đang rất khốc liệt. Vì vậy, một điểm cũng là rất đáng quý, ở trận West Ham 1-1 M.U, Daley Blind và De Gea chính là những cầu thủ chơi tốt nhất trong đội hình của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X