Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận đấu Palace 0-2 Liverpool

Thứ Ba 21/08/2018 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã có một chiến thắng giòn giã trước Crystal Palace để tiếp bám đuổi Man City ở top đầu bảng xếp hạng Premier League. Dưới đây là 5 điểm nhấn rút ra sau trận đấu này.

Hàng thủ chắc chắn mang về chiến thắng cho Liverpool
5 điều rút ra sau trận đấu Palace 0-2 Liverpool hình ảnh

Hàng thủ Liverpool mang về chiến thắng cho đội bóng

Liverpool luôn bị chỉ trích vì hàng phòng ngự tệ hại, thiếu tổ chức và thiếu người chỉ huy. Nhưng kể từ khi có Van Dijk và Alisson, hàng phòng ngự của The Kop đã trở nên chắc chắn hơn rất nhiều.

Trước Crystal Palace, HLV Jurgen Klopp quyết định sử dụng bộ tứ vệ tương tự là Alexander-Arnold, Joe Gomez, Van Dijk và Andy Robertson. Phải đối đầu với những Benteke, Townsend và Zaha nhưng hàng thủ Liverpool vẫn giữ được sự vững chắc đáng kể. Và cuối cùng, The Kop đã có được trận giữ sạch lưới thứ hai ở mùa giải này.

Van Dijk gần như không thể bị xuyên thủng bằng những tình huống bóng bổng. Anh thắng 8/11 lần tranh chấp trên không. Joe Gomez cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ với những pha cắt bóng và tắc bóng quan trọng.

Robertson và Alexander-Arnold cũng liên tục dâng cao và khiến các tiền vệ cánh của Palace không dám dâng cao. Ở trong khung gỗ, Alisson tạo ra được những pha cản phá tốt và chỉ huy các hậu vệ trong vòng cấm rất tốt.

Alisson chơi ấn tượng
Alisson

Alisson giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp

Cũng giống như Van Dijk, Alisson đã tạo được những ảnh hưởng tốt lên hàng phòng ngự Liverpool ngay khi vừa cập bến Anfield. Thủ thành người Brazil có tâm lý rất vững và chỉ huy hàng phòng ngự hoàn hảo.

Alisson bị đặt vào thử thách ở phút 54 khi Milivojevic đá phạt trực tiếp khá tốt. Ngay sau đó, Benteke cũng tung ra một cú đánh đầu dũng mãnh khiến Alisson phải dướn người cứu thua. Anh cũng sẵn sàng tiến ra ngoài vòng cấm để phòng ngự từ xa. Rõ ràng, Alisson đã tạo được một sợi dây liên kết vô cùng chắc chắn với hàng phòng ngự của The Kop.

Thủ thành của Liverpool kết thúc trận đấu với 2 tình huống cứu thua quan trọng khác để ngăn Palace có thể kiếm được điểm số. Cầu thủ người Brazil đã hoàn tất 21 trong 23 đường chuyền, trong đó có 11 đường chuyền dài.

Đây là một màn trình diễn tròn trịa của Alisson. Cầu thủ người Brazil cho thấy tại sao anh lại có mức phí chuyển nhượng kỷ lục là 65 triệu bảng.

Mane tỏa sáng
Mane

Mane đang là ngôi sao sáng nhất của Liverpool mùa này

Hậu vệ Wan-Bissaka của Crystal Palace là cầu thủ rê bóng tốt nhất trong hiệp một. Nhưng Sadio Mane mới chính là cái tên rê bóng tốt nhất trận với 5/6 lần đi bóng thành công.

Mane đã có được bàn thắng thứ 3 ở mùa giải này, sau khi ghi cú đúp vào lưới West Ham tuần trước.

Với việc Salah thi đấu không quá nổi bật và Firmino dạt quá rộng và thiếu hiệu quả, Mane chính là nguồn bàn thắng lớn nhất để Liverpool có thể tiếp tục cuộc đua với Man City.

Klopp có đủ quân để chiến trên mọi mặt trận
Klopp

Klopp có đủ quân để chinh chiến trên mọi mặt trận

Sau một mùa hè đầu tư khá mạnh tay, Liverpool đã cải thiện được điểm yếu phòng ngự với bản hợp đồng Alisson. Chiều sâu đội hình của họ cũng được bổ sung với những cái tên như Shaqiri hay Fabinho.

Như vậy, Klopp đã có đủ vũ khí để cạnh tranh Man City tại Premier League cho đến những vòng đấu cuối cùng. Họ cũng sẽ có cơ hội tại Champions League sau khi đã đạt kỳ tích lọt vào trận chung kết ở mùa giải năm ngoái.

Mùa này đánh dấu lần đầu tiên Liverpool thắng 2 trận mở màn mùa giải dưới thời Klopp. Sau khi hủy diệt West Ham hồi tuần trước, giờ đây Liverpool đã thể hiện rằng họ có đầy đủ khả năng để giành những chiến thắng trong các trận sân khách khó khăn.
Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X