Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận Brighton 1-1 Tottenham

Thứ Tư 18/04/2018 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã gây thất vọng khi để Brighton cầm hòa 1-1. Cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận Brighton vs Tottenham vòng 35 Ngoại hạng Anh.

1. Pochettino khiến Tottenham bất ổn


Trước trận Brighton vs Tottenham vòng 35 Ngoại hạng Anh, HLV Pochettino khẳng định ông sẽ trao cơ hội nhiều hơn cho những cầu thủ dự bị. Trên sân của Brighton, vị chiến lược gia người Argentina tạo ra tới 6 thay đổi so với trận thua gần nhất trước Man City. 
5 diem nhan Brighton vs Tottenham vong 35 Ngoai hang Anh hinh anh

Moura chơi không ấn tượng khi được Pochettino trao cơ hội

Những trụ cột như Dele Alli và Davinson Sanchez không có tên trong danh sách thi đấu, bộ đôi tiền vệ trung tâm Dembele và Dier ngồi dự bị. Chính sự xáo trộn quá lớn về mặt đội hình xuất phát khiến lối chơi của Tottenham tỏ ra khô cứng.

Những cầu thủ được Pochettino bố trí đá chính ngay từ đầu như Sissoko, Wanyama hay Moura đều không hoàn thành nhiệm vụ. Ở tuyến giữa Sissoko và Wanyama chơi thiếu sự sáng tạo, trong khi đó Moura gây thất vọng ở vị trí chạy cánh phải, 2 trong số 3 cầu thủ này đã bị thay ra khi Spurs cần tìm kiếm bàn thắng. 

Pochettino cần tính toán cho trận bán kết FA Cup với M.U, song việc thay đổi quá nhiều khiến Tottenham phải trả giá khi chỉ có 1 điểm trên sân của Brighton. 
 

2. Tottenham mang đến hy vọng cho Chelsea

 

Tottenham đã kiểm soát bóng đến 64% và dứt điểm gấp 2 lần Brighton, song họ vẫn không thể giành chiến thắng. Kết quả Brighton 1-1 Tottenham nối dài chuỗi trận thất vọng của Spurs. 2 trận gần nhất thầy trò Pochettino đều không thể giành 3 điểm.
Pochetino mang den hy vong cho thay tro Conte

Pochetino mang đến hy vọng cho thầy trò Conte

Với chỉ 1 điểm có được trước Man City và Brighton, Tottenham đang đứng trước khả năng để Chelsea rút ngắn cách biệt. 
Nếu The Blues đánh bại Burnley ở vòng đấu này, khoảng cách giữa hai đội chỉ còn 5 điểm. Trong bối cảnh cả hai đội đều còn 4 trận phía trước khả năng Tottenham văng khỏi Top 4 có thể xảy ra.

Trong những vòng đấu còn lại, Tottenham chỉ phải gặp những đối thủ yếu hơn. Tuy nhiên, nếu họ tiếp tục chơi thất vọng, Chelsea vẫn còn cơ hội. Có lẽ NHM Spurs đang rất lo lắng sau chuỗi trận thất vọng của “Gà trống”.
 

3. Harry Kane phả hơi nóng vào gáy Salah


Trước Brighton, tiền đạo Harry Kane đã chơi cực kỳ năng nổ. Anh chính là người dứt điểm nhiều nhất trận đấu này với 4 lần hãm thành, 2 trong số đó đi trúng đích và 1 chuyển hóa thành bàn thắng. Đó là tình huống mà anh dứt điểm quyết đoán sau đường kiến tạo của Son.
Harry Kane mo ty so

Harry Kane nâng số bàn thắng ở Premier League lên con số 26

Harry Kane đã có 26 bàn ở Premier League mùa này, anh đang xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới, kém người dẫn đầu Salah 4 bàn. Trong bối cảnh Spurs và Liverpool còn 4 trận đấu phía trước, khả năng Kane cân bằng hoặc vượt qua Salah là vẫn còn.

Những vòng đấu còn lại Tottenham đều gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn, đây sẽ là cơ hội để Kane ghi thêm những bàn thắng. Nếu bùng nổ như giai đoạn cuối mùa giải trước chân sút người Anh hoàn toàn có thể lần thứ 3 liên tiếp nhận danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.
 

4. Sự trở lại ấn tượng của Toby Alderweireld 


Ở trận đấu Brighton vs Tottenham ở vòng 35 Ngoại hạng Anh, trung vệ Toby Alderweireld đá cặp trung vệ bên cạnh Jan Vertonghen. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm ngoái cầu thủ người Bỉ ra sân trở lại ở Premier League.
Alderweireld tro lai an tuong
Alderweireld trở lại ấn tượng
Ngôi sao sinh năm 1989 đã chơi rất tốt bên cạnh Vertonghen, bộ đôi trung vệ của Spurs không để đối thủ có nhiều cơ hội ghi bàn. Ở bàn thua duy nhất mà Tottenham phải nhận, lỗi thuộc về Aurier với tình huống kéo người lộ liễu trong vòng cấm.

Alderweireld trong ngày trở lại đã chơi ấn tượng. Anh chạm bóng nhiều thứ 2 bên phía Tottenham với 93 lần, thực hiện 81 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 90%. Ngôi sao người Bỉ gây ấn tượng với 4 lần cản phá giải nguy và 1 lần tắc bóng.

Với màn trình diễn ấn tượng của mình Alderweireld đang hy vọng anh sẽ được Pochettino trao cơ hội nhiều hơn trong thời gian tới. Cầu thủ sinh năm 1989 cũng đang hy vọng anh sẽ có mặt trong danh sách ĐT Bỉ dự VCK World Cup 2018.
 

5. Phải dành cho Brighton những lời khen


Thầy trò Hughton đang không có phong độ cao trong thời gian gần đây, họ không thắng trong 5 trận gần nhất ở Premier League, trong đó có 4 trận thua. Tiếp Tottenham đang rất khát điểm được dự báo sẽ rất khó khăn, nhưng đội bóng này đã chơi kiên cường.
Groß giup doi chu nha co duoc tran hoa 1-1

Brighton đã chơi nỗ lực và xứng đáng có 1 điểm

HLV Hughton đã có một chiến thuật hợp lý, lối chơi phòng ngự phản công khoa học của đội chủ nhà khiến Tottenham gặp rất nhiều khó khăn. Những ngôi sao của Spurs không có những cơ hội rõ ràng. Mặc dù bị dẫn bàn trước nhưng họ vẫn rất bình tĩnh và có được bàn gỡ.

Phần thưởng dành cho Brighton chính là trận hòa với tỷ số 1-1. Rõ ràng 1 điểm có được trước đội bóng được đánh giá cao hơn như Tottenham là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Brighton đã củng cố vị trí thứ 13 và nới rộng khoảng cách với nhóm nguy hiểm lên 8 điểm.

Chặng đường trụ hạng của đội bóng này vẫn đang rất khó khăn, 4 vòng đấu còn lại họ đều phải đụng độ những đội bóng đang nằm trong Top 7, đó là Burnley, MU, Man City và Liverpool. Thầy trò Hughton sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn tiếp tục ở lại EPL.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X