Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau thất bại của Man City trước Juventus

Thứ Năm 26/11/2015 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Juventus vs Man City bàn thắng duy nhất của tiền đạo Mario Mandzukic đã giúp đội chủ nhà giành trọn 3 điểm. Cùng điểm lại những điểm nhấn của trận đấu này.


Hàng thủ Man City tiếp tục mắc sai lầm

Trước trận Juventus vs Man City, HLV Pellegrini mất gần như toàn bộ trụ cột ở hàng thủ. Cả Vincent Kompany, Eliaquim Mangala và Pablo Zabaleta đều không thể ra sân vì chấn thương, trong khi đó Aleksandar Kolarov chỉ tập luyện trở lại nên cơ hội ra sân là không cao. Việc không có được những lựa chọn tốt nhất khiến vị chiến lược gia người Chile buộc phải sử dụng Nicolas Otamendi đá cặp trung vệ với Martin Demichelis, Gael Clichy đá hậu vệ trái còn cánh đối diện do Bacary Sagna đảm nhiệm. Với những lựa chọn vá víu như vậy, không bất ngờ khi hàng thủ của Man City liên tục mắc những sai lầm nghiêm trọng.
Juventus vs Man City Mandzukic giup Ba dam gia vao vong  Knock-out hinh anh
Hàng thủ Man City tiếp tục mắc sai lầm
Ở bàn thua duy nhất mà Man City phải nhận, Paul Pogba rất dễ dàng vượt qua sự truy cản của Bacary Sagna để treo bóng vào trong vòng cấm. Nicoslas Otamendi đã không thể theo được tiền đạo Mario Mandzukic và để cầu thủ này dễ dàng hạ gục thủ thành Joe Hart. Đến phút 28, bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng của The Citizens tiếp tục để cựu chân sút của Bayern Munich và Atletico Madrid vượt qua, nhưng thủ thành người Anh đã sửa sai cho người đồng đội. Phút 77, Morata dốc bóng từ giữa sân anh vượt qua cả Yaya Toure và Demichelis nhưng cú lốc bóng của cầu thủ này lại tiếp tục không thắng được thủ môn của đội khách, ở tình huống này Otamendi đã lên quá cao và không kịp lùi về làm nhiệm vụ phòng ngự. Không chỉ bộ đôi trung vệ mà hai hậu vệ cánh cũng liên tục để đối phương vượt qua dễ dàng, trong khi Pogba và Sando liên tục làm khổ Sagna thì bên cánh đối diện Stephan Lichtsteiner không ít lần biến Clichy thành một gã hề.

Sergio Aguero và Yaya Toure tiếp tục gây thất vọng

Thiếu vắng David Silva, tiền vệ Yaya Toure tiếp tục được HLV Pellegrini bố trí đá hộ công. Nhưng cũng giống những trận trước đó khi được chơi ở vị trí “số 10” cầu thủ người Bờ Biển Ngà tiếp tục chơi thất vọng. Mặc dù thi đấu ở vị trí cần phải có sự sáng tạo rất lớn nhưng trong 90 phút thi đấu anh không sở hữu một đường chuyền quyết định nào, những gì cầu thủ 32 tuổi làm được chỉ là 5 cú sút vô hại.
Juventus vs Man City Mandzukic giup Ba dam gia vao vong  Knock-out hinh anh 2
Yaya Toure chơi mờ nhạt ở vị trí hộ công
Tiền đạo Sergio Aguero cũng không hoàn thành nhiệm vụ của mình, chân sút người Argentina dường như mất hút trên sân. Những phút có mặt trên sân El Kun chỉ tung ra 2 cú đá không trúng đích, chơi quá thất vọng nên cầu thủ mang áo số 10 phải rời sân nhường chỗ cho Raheem Sterling ở phút 68 cũng là điều dễ hiểu.

Những sai lầm nơi HLV Pellegrini

Khi tiền vệ David Silva dính chấn thương, HLV Pellegrini đã thử nghiệm cả Sterling, Toure và De Bruyne ở vị trí “số 10”. Trong số 3 cầu thủ này thì tiền vệ người Bờ Biển ngà là người chơi thất vọng nhất, trong 3 trận mà anh đá ở ngay sau tiền đạo cắm thì Man City thua một và hòa hai. Trong đó có trận thua 1-4 trước Tottenham và hai trận hòa cùng với tỉ số 0-0 trước M.U và Aston Villa. Thế nhưng trong trận đấu với Juventus ông vẫn tiếp tục sử dụng cầu thủ người Bờ Biển ngà ở vị trí này, kết quả thế nào ai cũng rõ. Toure thiếu ý tưởng, Man xanh bế tắc và rồi phải nhận thất bại.
Juventus vs Man City Mandzukic giup Ba dam gia vao vong  Knock-out hinh anh 3
HLV Pellegrini đã không sử dụng Sterling
Quyết định sử dụng Kevin de Bruyne chạy cánh trái và Navas đảm nhiệm hành lang cánh phải cũng không thực sự hợp lý. Chỉ tuyển thủ người Bỉ là thể hiện được khả năng của mình còn cầu thủ người Tây Ban Nha mất hút trên sân. Chứng kiến Navas chơi rất thất vọng nhưng phải đến gần cuối trận Sterling mới được vào sân. Nếu Pellegrini để bản hợp đồng trị giá 49 triệu bảng chạy cánh trái ngay từ đầu và đưa De Bruyne trở lại cánh phải sở trường thì khả năng gây đột biến của nửa xanh thành Manchester sẽ cao hơn khá nhiều.

Điểm sáng Joe Hart

Phong độ xuất sắc của thủ thành Joe Hart chính là điểm sáng hiếm hoi của Man xanh ở trận đấu này. Tuyển thủ người Anh đã có tổng cộng 4 pha cứu thua xuất sắc. Phút 25, “Người gác đền” của Man xanh có tình huống cứu thua xuất thần sau cú đá nhanh như điện của Mario Mandzukic. Phút 42, Lichtsteiner dốc bóng tốc độ anh vượt qua Clichy để đối mặt với thủ thành bên phía đội khách, nhưng một lần nữa thủ thành sinh năm 1987 lại là người giành chiến thắng. Tới phút 77, Hart tiếp tục chiến thắng Morata trong tình huống đối mặt.
Juventus vs Man City Mandzukic giup Ba dam gia vao vong  Knock-out hinh anh 4
Joe Hart đã có một trận đấu xuất sắc
Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành 28 tuổi có lẽ những màn thua màn Man City phải nhận không thấp hơn con số 3. HLV Pellegrini có lý do để lo lắng khi thủ thành số 1 của mình dính chấn thương, Hart phải rời sân nhường vị trí cho Caballero ở phút 81. Nếu thủ thành này dính chấn thương nặng khả năng giành danh hiệu lớn của Man xanh sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Khác biệt ở khả năng tận dụng cơ hội

Man City là đội cầm bóng nhiều hơn (59% so với 41), số cơ hội họ tạo ra cũng tương đương với những gì đội chủ nhà làm được. Cả hai đội đều tung ra tổng cộng 13 cú sút, nhưng chất lượng trong những cú đá của Man xanh là kém hơn hẳn. Cụ thể, đội khách chỉ có 2 cú đá trúng đích còn với đội chủ nhà là 5 cú sút đi trúng khung thành. Vậy nên cũng dễ hiểu khi đội bóng thành Turin có được bàn thắng còn The Citizens thì không.
Juventus vs Man City Mandzukic giup Ba dam gia vao vong  Knock-out hinh anh 5
Mandzukic ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Trận đấu trên sân của Juventus cũng chứng minh rằng hàng công của đội bóng chủ sân Etihad đang có vấn đề, trong 3 trận gần nhất tại Premier League họ chỉ ghi được 1 bàn, rộng hơn trong 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận những chân sút của Man xanh chỉ đem về cho mình 4 bàn thắng. Nếu so sánh với hiệu suất ghi bàn hồi đầu mùa (11 bàn sau 5 vòng đầu tiên tại EPL) thì đó là một khoảng cách rất lớn.

Video clip bàn thắng: Juventus 1-0 Man City (Vòng bảng Champions League 2015/16)


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X