Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau siêu đại chiến M.U 1-1 Arsenal

Thứ Hai 18/05/2015 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã có được trận hòa đầy may mắn trước M.U để qua đó gần như chắc chắn giành vị trí thứ 3 tại Premier League. Và hãy cùng bongda24h.vn nhìn lại 5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận cầu tâm điểm này.

Arsenal cần phải ngay lập tức gia hạn với Walcott

Một lần nữa, Theo Walcott thể hiện cái duyên của mình trước khung thành đối phương. Một pha cướp bóng rất nhanh, sử dụng kỹ thuật và tốc độ để loại bỏ Blackett để tung cú sút hạ gục thủ môn Valdes mang về trận hòa quý giá cho Arsenal. Dẫu cho bàn thắng này được tính là pha phản lưới nhà của trung vệ M.U nhưng công lớn vẫn thuộc về Walcott. Mùa giải năm nay, dù liên tiếp vắng mặt vì chấn thương nhưng Walcott vẫn chứng tỏ được giá trị của mình mỗi khi trở lại. Theo thống kê, cầu thủ người Anh đã ghi được 3 bàn thắng chỉ sau 399 phút thi đấu. Chứng kiến màn trình diễn của Walcott, nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng Arsenal phải ngay lập tức gia hạn hợp đồng với cầu thủ sinh năm 1989 trước khi quá muộn. Theo đó, bản giao kèo giữa cầu thủ người Anh và Arsenal sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải năm nay.

Young tống tiễn Di Maria khỏi Old Trafford?

Ashley Young đang có màn hồi sinh tuyệt vời dưới triều đại của HLV Van Gaal. Thời gian qua, cầu thủ sinh năm 1985 đã có màn trình diễn chói sáng khi ghi được 2 bàn thắng và 5 đường kiến tạo cho Quỷ đỏ mùa này. Và cách đây ít giờ, Young một lần nữa tiếp tục thi đấu như một công nhân bên phía hành lang cánh trái qua đó đóng góp đường kiến tạo để Herrera lập công mở tỉ số cho M.U. Suốt thời gian qua, Young liên tục chiếm trọn lòng tin của Van Gaal chứ không phải là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử của Premier League – Di Maria. Màn tỏa sáng của Young chẳng khác nào là lời khẳng định đanh thép cho giá trị của mình tại sân Old Trafford. Và đây cũng là cơ sở để NHM tin rằng Di Maria sẽ phải rời M.U khi mùa giải năm nay kết thúc khi liên tục gây thất vọng trong thời gian qua.

Valdes và nỗi buồn trong ngày đầu ra mắt M.U

Chấn thương của De Gea ở phút 74 đã tạo cơ hội rất lớn để Victor Valdes lần đầu tiên được ra mắt đội hình chính của M.U. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Valdes đã chính thức gia nhập sân Old Trafford với phí chuyển nhượng 0 đồng. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Barca đã không có đất diễn trước sự xuất sắc của De Gea và đành phải chấp nhận thi đấu ở giải U21. Tưởng chừng là may mắn nhưng Valdes đã gặp phải vận đen khi vừa vào sân đã phải vào lưới nhặt bóng khi trung vệ trẻ Blackett có pha phản lưới nhà. Tuy nhiên, có thể thấy rằng Valdes đã thể hiện khát khao chứng tỏ được giá trị của mình trong những phút ít ỏi được vào sân.

Falcao và màn chia tay thất vọng

Chấn thương của Rooney hay Van Persie đã giúp cho Falcao có tên trong đội hình xuất phát trong trận M.U vs Arsenal. Những phút có mặt trên sân, cầu thủ người Colombia một lần nữa gây thất vọng khi trở nên vô hại trước khung thành của Arsenal. Ở vòng đấu cuối cùng, M.U sẽ có chuyến làm khách trên sân của Hull City và đây cũng xem là lời chia tay của Falcao tại sân Old Trafford. Theo đó, Quỷ đỏ thành Manchester không hề có ý định mượn thêm Falcao chứ chưa nói đến việc mua đứt. Mùa giải năm nay, Falcao đang có phong độ tệ hại trong màu áo của M.U khi mới chỉ ghi được 4 bàn thắng và 4 đường kiến tạo cho Quỷ đỏ.

Nhung dieu rut ra sau sieu dai chien M.U 1-1 Arsenal hinh anh 2
Falcao gần như chắc chắn phải rời M.U vào cuối mùa này.

Ozil tiếp tục là cái bóng của chính mình

Ozil tiếp tục trở thành cái tên gây thất vọng ở hàng tiền vệ của Arsenal. Ở trận đấu này, cựu cầu thủ của Real đã không có được sự hỗ trợ tốt cho người đá cao nhất trên hàng công của Arsenal là Giroud. Chính việc Ozil thi đấu sa sút là nguyên nhân chính khiến Pháo thủ thành London đánh mất thế trận vào tay của M.U và chỉ có được trận hòa may mắn nhờ pha đá phản lưới nhà của trung vệ trẻ Blackett.

Man Utd

Thông số

Arsenal

57 %

Tỷ lệ kiểm soát bóng

43 %

12 (4)

Tổng số cú sút (trúng đích)

5 (3)

3

Thủ môn cản phá

3

5

Phạt góc

5

16

Phạm lỗi

8

8

Việt vị

2

1

Thẻ vàng

0

0

Thẻ đỏ

0

Xem thêm video M.U 1-1 Arsenal (Vòng 37 Premier League):

 

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Đại chiến cuối cùng ngoại hạng Anh 2014/15, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X