Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau chiến thắng ấn tượng của Liverpool trước Burton

Thứ Tư 24/08/2016 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool đã đánh bại đội bóng hạng dưới Burton một cách dễ dàng với tỉ số 5-0 dù phải thi đấu trên sân khách. Ở trận đấu này, đội bóng thành phố cảng thể hiện được vô số điểm tích cực. Tuy vậy, trong đội hình của The Kop hiện tại vẫn còn một vị trí chắp vá chưa đem lại sự yên tâm hoàn toàn.

Mane là một mũi khoan tầm xa đáng gờm
5 dieu rut ra sau chien thang an tuong cua Liverpool truoc Burton hinh anh
Pha đi bóng của Mane đã mang đến bàn thắng mở tỉ số cho Origi

Mane là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất trên hàng công Liverpool ở trận đấu thuộc vòng 2 League Cup vừa qua. Cầu thủ người Senegal tạo ra hàng loạt tình huống đi bóng đáng chú ý. Một trong số đó đã dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của sao trẻ Divock Origi ngay phút thứ 15. Nhờ khả năng đi bóng lắt léo, Sadio Mane có thể chơi tốt ở cả vị trí hộ công, chạy cánh và cả tiền đạo. Những ấn tượng đầu tiên cho thấy tân binh 24 tuổi sẽ là một cầu thủ hữu dụng với Liverpool ở mùa giải này.
Henderson hết lời ca ngợi tân binh Mane
(Bongda24h.vn) - Sau trận Burton 0-5 Liverpool, tiền vệ Jordan Henderson đã hết lời ca ngợi tân binh Sadio Mane dù cầu thủ này không đóng góp một bàn thắng nào.

Can là một chốt chặn chất lượng nếu lành lặn
5 dieu rut ra sau chien thang an tuong cua Liverpool truoc Burton hinh anh 2
Emre Can là một cầu thủ có khả năng đánh chặn xuất sắc

Ở trận đấu với Burton, Emre Can là người được lựa chọn sát cánh cùng Jordan Henderson và Adam Lallana ở khu vực giữa sân thay vì Georginio Wijnaldum. Đây cũng là lần đầu tiên Can được xuất phát ở mùa giải năm nay. Và cầu thủ người Đức đã tạo ra một màn trình diễn rất đáng chú ý. Khả năng đánh chặn của Can đã được nâng lên một đẳng cấp mới so với thời anh mới cập bến Anfield. Khả năng điều bóng của cầu thủ trẻ 22 tuổi cũng rất tốt, đặc trưng của các tiền vệ Đức hiện đại.

Đáng tiếc rằng cựu cầu thủ Bayern Munich đã gặp phải một chấn thương đáng tiếc trong hiệp 2 trận đấu vừa qua và phải rời sân ở phút 71. Những lời lẽ lo lắng của HLV Klopp sau khi trận đấu kết thúc cho thấy Emre Can nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình ra sân chính thức của Lữ đoàn đỏ ngay khi bình phục chấn thương. Sự góp mặt của Can sẽ giúp cho đội hình Liverpool trở nên cân bằng giữa tấn công và phòng thủ hơn trước.

Matip sẽ sớm đẩy Klavan lên ghế dự bị
5 dieu rut ra sau chien thang an tuong cua Liverpool truoc Burton hinh anh 3
Joel Matip có tiềm năng phát triển cực kỳ lớn

Liverpool vừa có trận đầu tiên giữ sạch lưới ở mùa giải năm nay. Mặc dù Burton không đủ mạnh để mang đến những thử thách cho hàng thủ của The Kop song tân binh Joel Matip vẫn tạo được ấn tượng mạnh khi hóa giải mọi nguy hiểm hướng về phía khung thành của Mignolet.

Đội bóng vùng Merseyside phòng thủ quá hớ hênh trong hai trận đấu đầu tiên ở Premier League. Thực tế là The Kop đã để thủng lưới tới 5 lần dù trong số hai đối thủ họ phải đối mặt là tân binh Burnley. Màn trình diễn tốt của Matip có lẽ sẽ giúp HLV Klopp tìm ra phương án tốt nhất để thay thế điểm yếu Ragnar Klavan ở những trận đấu sắp tới.

Milner không phải là lựa chọn tốt để thay Moreno
5 dieu rut ra sau chien thang an tuong cua Liverpool truoc Burton hinh anh 4
James Milner không thể đảm bảo vị trí khi chơi hậu vệ

Thật khó để chỉ ra một điểm trừ trong chiến thắng của Liverpool trước Burton. Tuy vậy, chiến thắng giòn giã này cũng chỉ ra rằng thử nghiệm để Milner đá hậu vệ trái của HLV Klopp không nên tiếp diễn ở những trận đấu tiếp theo tại Premier League.

Liverpool rõ ràng đang gặp vấn đề lớn ở hành lang cánh trái trong hệ thống phòng ngự. Moreno liên tục mắc lỗi khi được sử dụng trong khi Joe Gomez khá đen đủi khi gặp phải những chấn thương nặng nối tiếp nhau. Tuy nhiên, HLV Klopp nên tìm kiếm một sự thay thế trên thị trường chuyển nhượng thay vì tin tưởng một tiền vệ trung tâm như James Milner. Ngôi sao người Anh bị đối thủ kéo khỏi vị trí một cách khá dễ dàng do không quen phòng ngự ở hành lang cánh.

Theo thống kê, cầu thủ 30 tuổi chỉ giành chiến thắng trong 25% tình huống tranh chấp bóng tại Premier League mùa trước. Con số đó cho thấy Milner không phải là một cầu thủ có khả năng phòng ngự quá ấn tượng. Cũng như Moreno, Milner hỗ trợ tấn công khá ấn tượng nhưng luôn để lại những dấu hiệu đáng báo động mỗi khi đối phương dồn lên tấn công.
Góc Liverpool: Không mua sắm là “tự bắn vào chân”!
Chiến thắng 4-3 ấn tượng trước Arsenal trong trận chính thức đầu tiên của mùa giải tạo cho nhiều người cảm giác rằng Liverpool đang đạt tới sự hoàn hảo. Tuy...

Liverpool đang sở hữu hàng tiền đạo chất lượng
5 dieu rut ra sau chien thang an tuong cua Liverpool truoc Burton hinh anh 5
Dù chỉ vào sân từ ghế dự bị nhưng Sturridge cũng ghi được 2 bàn thắng

Hiện tại, HLV Klopp đang tỏ ra khá phân vân trong việc lựa chọn tiền đạo đá chính cho Liverpool. Và màn trình diễn của Sturridge và Origi ở trận đấu Burton 0-5 Liverpool vừa qua có lẽ càng khiến cho chiến lược gia người Đức trở nên phân vân hơn.

Được bố trí đá chính, cầu thủ trẻ Origi đã cho thấy khả năng đánh hơi bàn thắng thính nhạy. Tuy lối chơi của Origi vẫn còn khá thô song anh mang đến cho các đồng đội một điểm mốc để tập trung dồn bóng vào vòng cấm địa đối phương. Bên cạnh đó, chân sút người Bỉ cũng cho thấy anh có thể đáp ứng được yêu cầu pressing quyết liệt của HLV Klopp.

Sturridge cũng không hề tỏ ra thua kém người đàn em sinh năm 1995. Cựu cầu thủ Chelsea chỉ vào sân từ phút 65 nhưng đã đóng góp được hai bàn thắng tương đối đẹp mắt. Có thể nói cuộc cạnh tranh vị trí ở hàng tiền đạo Liverpool hiện tại đang trở nên vô cùng khốc liệt và điều đó sẽ có lợi cho đội bóng thành phố cảng trong một cuộc đua đường trường đầy chông gai như Premier League.

Xem video Burton 0-5 Liverpool (Vòng 2 cúp Liên đoàn Anh 2016/17)

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH bóng đá Anh hôm nay.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X