Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau chiến thắng 3-0 của M.U trước West Brom

Chủ Nhật 09/03/2014 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cầu thủ M.U đã có một trận đấu rất hay trong chiến thắng "3 sao" trước West Brom. Với kết quả này, Quỷ đỏ tiếp tục nuôi hy vọng có thể chen chân vào top 4. Sau đây là 5 điều rút ra sau chiến thắng của M.U trước West Brom.

1. Rafael là tương lai của Quỷ đỏ

Đã có nhiều tin đồn gần đây cho rằng HLV David Moyes sẽ bán Rafael trong mùa hè tới. Tuy nhiên, sau màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Brazil ở trận đấu ngày hôm qua, HLV người Scotland chắc hẳn sẽ phải suy nghĩ lại. Việc M.U sử dụng bốn cầu thủ tấn công tạo điều kiện cho Rafael có nhiều khoảng trống hơn bên phía cánh phải, khi mà hàng phòng ngự luôn phải căng mắt dè chừng Rooney, Persie, Mata hay Januzaj. Anh cũng chính là nhân tố góp công lớn trong 2 bàn thắng đầu tiên của M.U. Ở bàn thắng thứ nhất, Rafael bị cầu thủ bên phía West Brom phạm lỗi mang về quả đá phạt. Từ tình huống đó, Phil Jones đã đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho Quỷ đỏ. Bàn thắng thứ hai ghi dấu đậm nét Rafael khi anh băng xuống từ cánh phải và chuyền bóng như đặt để Rooney thoải mái đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.  Tấn công xuất sắc, hậu vệ phải của M.U cũng phòng ngự hay. Theo thống kê, anh có số lần tắc bóng nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trên sân ngày hôm qua.

manchester united
 

2. Cặp Jones – Smalling thay thế được Ferdinand – Vidic?

Ngày hôm qua, đội trưởng Nemanja Vidic, người sẽ gia nhập Inter mùa sau đã nhường chỗ để 2 trung vệ trẻ Phil Jones và Chris Smalling tung hoành. Cả hai đã đáp ứng được những kỳ vọng của David Moyes khi phối hợp phòng ngự tương đối nhuyễn. Sau bàn mở tỷ số, Phil Jones đã trở lại với nhiệm vụ phòng ngự và anh đã có một số lần cản phá thành công những đường lên bóng của West Brom. Người đá cặp với anh Chris Smalling thậm chí là làm tốt hơn khi có số lần phá bóng giải nguy nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác. Bộ đôi trung vệ trẻ này có thể thay thế được Ferdinand và Vidic hay không? Đó là chuyện của tương lai nhưng trận đấu hôm qua, họ đã làm rất tốt.

3. Van Persie đã chơi với cái đầu “nóng”

Tiền đạo người Hà Lan trong trận đấu hôm qua chơi như thể sẽ không được ra sân ở trận đấu tiếp theo của M.U với Liverpool vậy. Hiệp hai vừa bắt đầu chưa đầy 5 phút, Van Persie đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng thô bạo với Morgan Amalfitano. 5 phút sau, Van Persie lại tiếp tục có tình huống vào bóng nhạy cảm với Steven Reid. Dù xem lại pha quay chậm anh đã không phạm lỗi với cầu thủ bên phía West Brom nhưng rõ ràng, đó là một hành động liều lĩnh có thể khiến anh phải nhận thẻ vàng thứ hai. Với cái đầu “nóng”, van Persie thậm chí còn tỏ ra không hài lòng khi bị rút ra khỏi sân. Nhưng đó là một quyết định hợp lý của David Moyes, Nhất là khi người thay thế Persie, Danny Welbeck đã chơi rất hay và đóng góp một bàn thắng.

4. Không Persie, Rooney mới hay

Có một thực tế hơi phũ phàng nhưng chính xác. Rooney chỉ thực sự chơi tốt khi không có Van Persie. Chỉ chưa đầy 5 phút sau khi tiền đạo người Hà Lan rời sân, Rooney đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Quỷ đỏ. 10 phút sau, anh Rooney có đường chuyền dọn cỗ cho Danny Welbeck, nhưng tiếc rằng tiền đạo người Anh đã không thể nắm được thời cơ. Nhưng chỉ ít phút sau, lại là Rooney có đường chọc khe thuận lợi cho Welbeck băng lên, xử lý bóng bình tĩnh và cứa lòng đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-0.  Với cá nhân Rooney, anh đã có 11 bàn thắng và 10 đường kiến tạo sau 21 lần đá chính tại Premier League mùa này.

5. Fellaini là bức tường hàng tiền vệ M.U

Marouane Fellaini đã có thêm một trận đấu tốt sau khi trở lại. Với việc David Moyes sử dụng 4 cầu thủ tấn công, cầu thủ người Bỉ trở thành chỗ dựa vững chắc trong hàng tiền vệ của Quỷ đỏ.  Thống kê cho thấy, không có ai tạo ra nhiều đường chuyền thành công, đánh chặn hay không chiến nhiều hơn Fellaini trận đấu hôm qua. Cầu thủ người Bỉ đã đảm nhiệm vai trò phòng ngự xuất sắc nơi hậu phương, tạo nên điểm tựa niềm tin cho các cầu thủ tấn công của M.U yên tâm nơi chiến tuyến.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X