Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau chiến thắng 2-1 của M.U trước Leicester

Thứ Bảy 11/08/2018 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có khó khăn nhưng rốt cục Man United đã vượt qua Leicester City với tỷ số 2-1. Các pha lập công của Paul Pogba và Luke Shaw đã giúp cho Quỷ đỏ giành trọn 3 điểm trong ngày mở màn Premier League 2018/19. Dưới đây là 5 điều rút ra sau trận đấu MU 2-1 Leicester.

M.U yếu và thiếu nhiều điều


Báo chí Anh đưa tin, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, HLV Jose Mourinho lập danh sách 5 trung vệ cần chiêu mộ cho Manchester United. Trong số đó, ông muốn đội bóng có được 2 người. Tuy nhiên, cho tới khi chiều mua của các CLB Premier League đóng lại, không có bất cứ ai trong số này cập bến Old Trafford.

Và những gì diễn ra trong trận đấu MU 2-1 Leicester chứng tỏ sự khốn khổ của Jose Mourinho vào lúc này. M.U có được bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3 và tạo cơ hội cho ông triển khai phong cách phòng thủ chặt, phản công nhanh sở trường.

5 điều rút ra sau chiến thắng 2-1 của MU trước Leicester hình ảnh

Chiến thắng MU 2-1 Leicester chưa thật hoàn hảo


Nhưng ngay cả khi đã bố trí khá đông cầu thủ phòng ngự, M.U vẫn hở ra những khoảng trống lớn. Chỉ có tài năng của thủ môn David De Gea mới cứu họ thoát khỏi những bàn thua. Rõ ràng nhất là cú đá trong vòng cấm, trong thế trống trải của Maddison bên phía Leicester. Bằng ma thuật của mình, De Gea đã cản phá thành công.

De Gea đã có kỳ World Cup 2018 đáng quên cùng ĐT Tây Ban Nha. Song khi trở lại M.U, anh thể hiện hình ảnh rất khác. Để cạnh tranh ngai vàng Premier League mùa này, xem ra Quỷ đỏ vẫn phải phụ thuộc nhiều vào tài năng của người gác đền 27 tuổi.

Leicester và bộ mặt đầy hứa hẹn


Cựu thành viên M.U, Jonny Evans đã gia nhập Leicester hè này. Anh là giải pháp hiện tại trong khi 2 trung vệ khác là Filip Benkovic và Caglar Soyuncu được ví như tương lai của họ. Bất kể 3 cái tên trên chưa ra sân Leicester vẫn chơi rất hay.

5 điều rút ra sau chiến thắng 2-1 của MU trước Leicester hình ảnh 2
Leicester khiến M.U khá vất vả

Trong suốt hiệp 1, Leicester nhỉnh hơn hẳn về thế trận. Cho tới chung cuộc, họ vẫn là những người cầm bóng nhiều hơn (53,8%). Nếu Maddison hay Iheanacho nhạy bén hơn, Bầy cáo đã có bàn gỡ 1-1 trước khi bị Shaw ghi bàn thứ 2 và tình hình sẽ rất khác.

Sau nhóm “Big Six”, Leicester cùng Everton được đánh giá là nhiều khả năng cạnh tranh vé dự cúp châu Âu nhất. Và màn trình diễn của họ trong ngày mở màn Premier League 2018/19 càng củng cố niềm tin vào một mùa giải không đến nỗi nào.

Tâm lý Bầy quỷ đỏ có vấn đề


Không chỉ về mặt chuyên môn, tinh thần thi đấu của một số cầu thủ M.U trước Leicester rất đáng bàn. Sự hụt hẫng là không tránh khỏi sau khi chứng kiến công tác chuyển nhượng thất bát của đội bóng. Trong khoảng 1 tháng qua, HLV Mourinho liên tục kêu than và khi quá trình mua sắm khép lại với không bản hợp đồng mới nào, nó lan tỏa đến sự tự tin của học trò ông.

HLV Mourinho
Mùa thứ 3 của HLV Mourinho vẫn đầy bất trắc

Nhưng ở một góc nhìn khác, người ta không thể quên đi cái dớp mùa giải thứ 3 của Mourinho. Cũng như quá khứ, đội bóng của ông đến cùng kỳ này đều bộc lộ những hạn chế trên nhiều phương diện. Tính cách khắc nghiệt, thích đổ lỗi của Mou làm cho những người xung quanh cảm thấy mệt mỏi.

Trước Leicester, M.U luôn tỏ ra đầy mong manh. Cho tới tận giây cuối cùng, nguy cơ mất điểm với họ vẫn hiện hữu. Thật may Quỷ đỏ đã có 3 điểm ngày ra quân, song họ có đi được đường dài hay không là chuyện khác.

Điểm sáng Sanchez


Trong bối cảnh phần lớn cầu thủ M.U chưa là chính mình, Alexis Sanchez đã đi theo chiều ngược lại. Đó mới là “Cậu bé kỳ diệu” mà Quỷ đỏ chờ đợi. Một mùa hè được nghỉ ngơi đã giúp Sanchez lấy lại thể trạng và cảm hứng chơi bóng.

Sanchez tran M.U vs Leicester
Sanchez là điểm sáng của M.U đêm thứ 6

Trước Leicester, mọi pha xử lý của Sanchez đều cho thấy đẳng cấp cùng sự tinh tế. Chỉ vài phút đầu, Sanchez đã mang về một quả penalty cho M.U và được Pogba thực hiện thành công. Từ đó tới cuối trận, anh còn tạo thêm 4 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội.

Rõ rệt nhất là tình huống chọc khe dọn cỗ cho Romelu Lukaku. Chỉ tiếc rằng người đồng đội của Sanchez lại không thắng được thủ môn Leicester khi khung thành đã rộng mở. Mùa trước, M.U chỉ ghi được có 68 bàn thắng, ít hơn 3 đội còn lại trong tốp 4 và cả Arsenal. Với sự trở lại của Sanchez, họ đang kỳ vọng vào sự cải thiện.

Maddison gây ấn tượng


Có một số tân binh cần nhiều thời gian để thích ứng với đội bóng mới, song James Maddison thì không. Mới 21 tuổi, phải gánh áp lực lớn từ mức giá 20 triệu bảng và chiếc áo số 10 mà Ryiad Mahrez để lại song anh trông rất thoải mái.

Maddison cua Leicester
Cầu thủ trẻ Maddison của Leicester tạo được nhiều ấn tượng

Cùng với Demarai Gray, Maddison là một trong những người chơi hay nhất của Leicester trận này. Trông cựu thành viên Norwich như một cựu binh dày dạn và được chơi tại sân nhà dù thực tế anh đang đá tại “thánh địa” Old Trafford của M.U.

Nếu De Gea không xuất thần, Maddison đã mở tài khoản bàn thắng tại CLB mới chỉ trong vòng chưa tới 45 phút. Duy trì và phát huy phong độ như vậy, cầu thủ sinh tháng 11 năm 1996 sẽ sớm trở thành trụ cột quan trọng trong đội hình Leicester.

Thong so tran dau MU 2-1 Leicester
Thông số trận đấu MU 2-1 Leicester


Xem lại video tổng hợp trận đấu M.U 2-1 Leicester (Vòng 1 Premier League 2018/19):



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X