Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điều Roy Hodgson cần phải thay đổi

Thứ Năm 13/09/2012 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa hú vía trước Ukraina trên sân nhà Wembley ngày hôm qua cho thấy Hodgson sẽ cần phải thay đổi một số điều nếu muốn chiến dịch vòng loại của Anh diễn ra suôn sẻ. Sau đây là 5 gợi ý của Alan Smith, cựu cầu thủ của Arsenal và đội tuyển Anh:

Khởi đầu trận đấu một cách chủ động và thận trọng

Điều đó đúng với mọi đội bóng. Sẽ rất khó để thi đấu với tinh thần tốt sau một khởi đầu kém cỏi. ĐT Anh đã được kiểm chứng điều đó khi Ukraina phòng ngự khá sâu và thực hiện những pha phản công với ý đồ rất rõ ràng. Một khởi đầu không tốt sẽ làm cho đối thủ của bạn cảm thấy tự tin hơn, và gây ra nhiều khó khăn cho bạn. Roy Hodgson rõ ràng không hài lòng trước cách nhập cuộc của các cầu thủ của ông. Khởi đầu trận đấu nghĩa là bạn phải chủ động và sẵn sàng cho các kế hoạch đã được HLV đề ra ở những phút tiếp theo. ĐT Anh đã không làm được điều đó.

Roy Hodgson
Roy Hodgson

Tận dụng cơ hội tốt hơn

Moldova là một đối thủ quá yếu và điểm yếu về việc tận dụng cơ hội của ĐT Anh đã không được bộc lộ trong trận đấu đó. Tại Wembley rạng sáng qua, Tom Cleverley và Danny Welbeck đã bỏ lỡ những cơ hội hết sức rõ ràng. Nếu Cleverley ghi được bàn thắng trong hiệp một, trận đấu có thể thay đổi theo hướng có lợi cho Tam sư trước khi bước vào giờ nghỉ. ĐT Anh cần phải tận dụng những cơ hội một cách tốt hơn, bởi sự lãng phí trước khung thành có thể sẽ phải trả một cái giá rất đắt khi gặp những đội bóng hàng đầu thế giới.

Cải thiện khả năng phòng ngự

Ở Ba Lan và Ukraina, Anh đã thi đấu phòng ngự rất sâu trong cả 4 trận đấu, bất kể đối thủ ngang cơ hay dưới cơ. Các cầu thủ áp sát rát nhanh và không cho đối thủ nhiều khoảng trống. Nhưng thói quen đá thấp đó đã lặp lại ở trận đầu vừa qua, và Ukraina có cơ hội để chuyền những đường bóng rất nguy hiểm vào vòng cấm địa. Hodgson sẽ phải lưu ý đến vấn đề này trong những trận tiếp theo.

Joleon Lescott cần thi đấu tập trung hơn

Lescott là một hậu vệ chất lượng, như anh đã thể hiện ở EURO với những tình huống phá bóng và kèm người hiệu quả. Nhưng trong trận đấu với Ukraina, Lescott để mất bóng quá nhiều ở những khu vực nguy hiểm. Nếu John Terry đá cặp cùng trung vệ của Man City, mọi chuyện có thể đã khác. Hodgson không thể để tình trạng đó tiếp diễn.

Không thể cứ trông chờ vào những sự thay người

Trận đấu chính thức đầu tiên tại Wembley mang nhiều ý nghĩa với Hodgson. Ông hẳn sẽ hài lòng với những quyết định thay người của mình. Danny Welbeck, Daniel Sturridge và Ryan Bertrand đã mang đến sự khác biệt cho người Anh trong 30’ cuối cùng của trận đấu và góp phần giúp Tam sư giật lại 1 điểm vào những phút cuối. Nhưng điều đó lại không thực sự đáng mừng, bởi không phải lúc nào những sự thay đổi người cũng có thể mang lại khác biệt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X