Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điều M.U phải cân nhắc trước derby Manchester

Thứ Tư 05/12/2012 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United vẫn đang dẫn đầu BXH Premier League, tuy nhiên trận thắng “điên rồ” Reading cuối tuần qua cho thấy Quỷ đỏ vẫn còn rất nhiều thứ phải cải thiện trước trận derby Manchester.

1. Hệ thống chiến thuật

Đội chủ sân Old Trafford vẫn đang đi đúng lộ trình ở mùa giải này khi dẫn đầu tại giải ngoại hạng Anh và giành vé vào vòng knock-out tại Champions League, nhưng điều này không có nghĩa đội quân của Sir Alex đang thi đấu ổn định.Từ đầu mùa giải đến nay Sir Alex đã sử dụng khá nhiều chiến thuật khác nhau. Tất cả đều nhắm vào mục đích làm thế nào để sử dụng cả Rooney và van Persie trên hàng công. Sau hàng loạt thử nghiệm, hai sơ đồ 4-2-3-1 và 4-5-1 được chiến lược gia người Scotland ưng ý nhất. Tuy nhiên, sau trận thắng Reading toát mồ hôi với tỷ số 4-3, Sir Alex nhận thấy 4-2-3-1 hay 4-5-1 cũng chưa ổn. Rất có thể, Sir Alex lại phải điều chỉnh ở trận derby Manchester.

ferguson mancini
 

2. Thủ môn: De Gea hay Lindegaard?

De Gea đã ngồi ngoài vài trận gần đây của M.U do răng bị viêm. Theo các bác sỹ, thủ thành người Tây Ban Nha đã khỏi và sẵn sàng trở lại. Trong thời điểm De Gea vắng mặt, Lindegaard bắt chính khá ổn ở một số trận. Tuy nhiên, ở trận gặp Reading mới đây thủ môn này lại chơi không thật tốt khiến M.U suýt thua. Trước tình hình hay, Sir Alex đang phân vân không biết sử dụng thủ môn nào trong cuộc đọ sức với Man City.

3. Hậu vệ phải

Cầu thủ người Brazil Rafael da Silva đã chơi một trong những trận đấu tệ nhất từ đầu mùa tới nay, ở trận gặp Reading. Sir Alex buộc phải rút Rafael ra sân khi hiệp một mới đi qua 30 phút. Tuy nhiên, người vào thay là Smalling chơi cũng chẳng khá hơn là bao. Ở thời điểm hiện tại, khi cả Phil Jones và Smalling, hàng thủ của M.U về cơ bản hùng hậu hơn cùng với sự có mặt của Evans và Ferdinand. Song, với màn trình diễn kém cỏi của Rafael gần đây và thống kê chỉ có 3/15 trận M.U giữ sạch lưới, Sir Alex không khỏi hết lo lắng.

4. Nên hay không dùng cựu binh

Kagawa, Nani và Anderson dính chấn thương, Valencia và Ashley Young sa sút phong độ, tuyến giữa của M.U đang thiếu cả sức mạnh và tính sáng tạo. Trong bối cảnh này, rất có thể Ryan Giggs và Paul Scholes sẽ được Sir Alex tung vào sân. Dù ở giai đoạn xế chiều nhưng Giggs và Scholes đều là những cầu thủ có khả năng gây đột biến với những đường chuyền nguy hiểm. Tuy nhiên, việc dùng hai “cựu binh” cũng có những nguy cơ khi mà cả hai đều không còn sung sức, nhất là khi tuyến giữa của Man City có sự hiện diện của những cầu thủ rất mạnh mẽ và sáng tạo như Yaya Toure, Nasri, Silva và Barry.

5. Rooney sẽ đá ở vị trí nào?

Do những xáo trộn về lực lượng khiến Rooney đang ngày càng phải đảm nhiệm nhiều vị trí. Có trận tiền đạo này chơi bên cánh trái; có trận Rooney lại chơi như một hậu công; có trận đá dạt phải… Việc đảo vị trí liên tục đa phần vẫn giúp M.U có được mục đích là có điểm, nhưng khả năng săn bàn của cầu thủ này đang giảm sút. Ở trận thắng Reading 4-3 gần, Rooney đã chơi rất tốt khi ghi 2 bàn thắng và kiến tạo 1 đường chuyền thành bàn. Trận này, Rooney chơi ở vị trí hộ công. Tuy nhiên, nếu Rooney tiếp tục đá ở vị trí này, Sir Alex sẽ không thể tận dụng khả năng chơi dạt biên cũng rất tốt của tiền đạo này. Bên cạnh đó, ông sẽ phải hy sinh một trong hai cầu thủ tiền vệ trung tâm là Fletcher và Carrick.
 
HOÀI ĐỨC - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X