Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều đáng chờ đợi trước vòng 32 giải Ngoại hạng

Thứ Sáu 30/03/2018 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau đợt tập trung ĐT quốc gia cho những trận giao hữu, Premier League 2017/18 sẽ trở lại với vòng 32. Dưới đây là tình hình chuẩn bị của các CLB và những điều đáng chờ đợi ở vòng đấu này.


Hy vọng nào cho Chelsea?
 
Đang kém đối thủ trực tiếp khoảng cách 5 điểm, thầy trò Antonio Conte buộc phải hạ gục đối thủ trong trận derby thành London tại vòng 32 Premier League 2017/18. Với tư cách chủ nhà và đang yếu thế hơn, đây sẽ là nguồn động lực để The Blues buộc phải giành chiến thắng, nếu không muốn ở nhà xem Champions League qua TV.
 
Lợi thế tinh thần của Chelsea trước trận đấu này, đó chính là lịch sử 28 năm Stamford Bridge chưa từng bị Tottenham kéo sập. Đó là cơ sở, cũng là áp lực để Hazard và các đồng đội tiếp tục chiến tích này. Tất nhiên, Tottenham cũng chẳng ngại gì mà kéo quân đến đây, khi họ vẫn đang có phong độ tốt và sẵn sàng gieo sầu cho đội chủ nhà.
 
Về tình hình lực lượng, Chelsea đang có tổn thất khi thủ thành Thibaut Courtois và Christensen bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Trong khi đó, Spurs chắc chắn không có sự phục vụ của Harry Kane. Tuy vậy, điều này càng khiến Chelsea khó đá hơn, bởi Tottenham không nhất thiết phải mạo hiểm để giành chiến thắng.
 
Chelsea vs Tottenham là trận cầu tâm điểm vòng 32 Premier League 2017/18

Chelsea vs Tottenham là trận cầu tâm điểm vòng 32 Premier League 2017/18


“Thánh” Salah tiếp tục nổ?

 
Sau khi nhận được vô số lời khen ngợi, thậm chí hơi “quá đà” khi được so sánh với Cris Ronaldo và Leo Messi – Mohamed Salah đang sống trong những ngày tháng đẹp nhất sự nghiệp. 4 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo ở trận vừa rồi, thành tích tốt nhất với một cá nhân tại Premier League 2017/18, liệu sẽ tiếp tục được thể hiện tại vòng 32?
 
Đối mặt với một Crystal Palace thua kém về mặt đẳng cấp, cơ hội giành chiến thắng dành cho thầy trò Jurgen Klopp là rất lớn, dù họ phải thi đấu trên SVĐ Selhurst Park. Về lực lượng, Lữ đoàn đỏ đang thiếu vắng Robertson, Emre Can và Lovren, nhưng còn tốt chán so với đội chủ nhà. Đội bóng của Roy Hodgson vẫn thiếu hàng loạt trụ cột, trong đó đáng tiếc nhất là ngòi nổ Wilfried Zaha.
 
Salah là cái tên xuất sắc nhất Premier League 2017/18 lúc này

Salah lập poker ở vòng đấu vừa rồi


HLV Bồ Đào Nha nào xuất sắc nhất Old Trafford?

 
Quá dễ để các CĐV chỉ ra đội sẽ giành chiến thắng trước trận MU vs Swansea cuối tuần này, nhưng thực tế, cuộc chiến trên sân sẽ không hề đơn giản. HLV Carlos Carvalhal đã chứng tỏ tài năng của mình trong những trận đấu vừa qua, hơn nữa cũng mới đưa ra lời tuyên chiến với Quỷ đỏ. “Tôi chưa từng thua Mourinho, cũng chưa thất bại ở Old Trafford bao giờ” – tất nhiên HLV người Bồ nói vậy, bởi đây đều là những thử thách đầu tiên mà ông đối mặt trong đời.
 
Bên kia chiến tuyến, M.U vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn nhiều. Romelu Lukaku, Jesse Lingard và đặc biệt là Paul Pogba đã tìm lại niềm vui ở ĐT quốc gia, và họ sẽ tiếp tục thể hiện phong độ đó trước đối thủ đến từ xứ Wales. Quỷ đỏ sẽ thiếu vắng Young, Jones, Blind, McTominay và cả Sergio Romero.
 
Pogba sẽ tỏa sáng tại vòng 32 Premier League 2017/18

Pogba sẽ đem phong độ trên tuyển về CLB?


Man xanh sẽ vượt qua nỗi ám ảnh?

 
Trong lượt đi ở mùa giải năm nay, Everton là CLB duy nhất khiến Man City mất điểm, với trận hòa 1-1 ở vòng 2 Premier League 2017/18. Dù vậy, đó là thời điểm cỗ máy của Pep Guardiola chưa thực sự trơn tru, còn bây giờ, chẳng ai dám tự tin tuyên bố giành điểm trước Man xanh, cho dù Everton vòng này được chơi trên sân nhà Goodison Park chăng nữa.
 
Hơn nữa, Everton không thể có sự phục vụ của Mangala (do cầu thủ này vẫn thuộc biên chế Man City), Ashley Williams, Gylfi Sigurdsson và Mason Holgate. Về phía đoàn quân của Pep, họ chỉ thiếu vắng Sergio Aguero, Fabian Delph và Benjamin Mendy.
 
Everton là đội duy nhất cầm chân Man City ở lượt đi Premier League 2017/18

Everton là đội duy nhất cầm chân Man City ở lượt đi


Pháo thủ có nổ súng?

 
Được trở về sân nhà Emirates ở vòng đấu này, thầy trò “Giáo sư” Wenger chỉ phải tiếp đón một Stoke đang gặp khủng hoảng, với 7 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Cho dù thiếu vắng Mesut Ozil và Alexandre Lacazette, nhưng Arsenal vẫn còn những họng pháo đủ sức bắn tan xác Stoke City, đó là cặp bài trùng Mkhitaryan – Aubameyang.
 
Cho dù gần như đã bỏ cuộc trong cuộc đua Top 4 Premier League 2017/18, nhưng Pháo thủ vẫn phải cố hết sức trong những trận đấu của mình, để đem lại niềm tin với người hâm mộ. Hơn nữa, Arsenal cần giữ tinh thần và phong độ cao nhất để chuẩn bị cho Europa League, mục tiêu quan trọng nhất phần còn lại mùa giải này của họ.
 
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X