Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều đáng chờ đợi của MU vào hè này

Thứ Ba 08/05/2018 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải Premier League đang đi đến hồi kết, và sự chuẩn bị của MU trong hè được chú ý đặc biệt.
Trên thực tế, Quỷ đỏ vẫn còn một đấu trường vô cùng quan trọng nữa – chung kết FA Cup với Chelsea vào ngày 19/5 tới đây. Dù vậy, chiếc Cup này thực chất không phải mục tiêu hàng đầu của họ, nếu quay ngược vào thời gian từ đầu mùa giải. Thầy trò Mourinho vẫn muốn vô địch những giải đấu chính như Premier League hoặc Cup C1.
 
Bởi vậy, có thể xem như danh hiệu FA Cup chẳng mấy ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của MU mùa giải sau. Dưới đây là những nhiệm vụ chính mà đội chủ sân Old Trafford cần phải làm trong mùa hè này.

Nhung dieu dang cho doi ve su chuan bi cua MU trong he 2018 hinh anh

Có rất nhiều điều đáng chờ đợi ở MU hè này


Chiêu mộ tân binh

Điều đầu tiên, cũng là quan trọng nhất của Man United trong kỳ chuyển nhượng tới đây. Mùa giải này đã chứng tỏ một điều rõ ràng, đó là dù cải thiện khá nhiều, nhưng MU vẫn chưa thể cạnh tranh chức vô địch với những đội bóng hàng đầu. Ở Anh, họ lép vế Gã hàng xóm ồn ào. Ra châu Âu, thậm chí còn bị Sevilla sỉ nhục.
 
Bởi vậy, dự kiến đây sẽ là một mùa hè cực kỳ sôi động với công tác chuyển nhượng MU, với hàng loạt bom tấn đang mong chờ được kích nổ. Mới nhất và đáng chú ý nhất, tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic đã nằm trong tầm ngắm Quỷ đỏ, và đang được liên hệ để chiêu mộ với mức giá 80 triệu bảng.
 
Bên cạnh hàng tiền vệ, tuyến dưới của Man đỏ cũng cần bổ sung khẩn cấp, với ít nhất 2 hậu vệ cánh và thêm 1 trung vệ. Hàng loạt cái tên đang được báo chí Anh đồn thổi, như Alex Sandro, Danny Rose, Samuel Umtiti, Raphael Varane và Toby Alderweireld.
 
Chưa hết, nếu như Anthony Martial quyết định ra đi, lời tuyên bố “chốt” hàng công của Mourinho sẽ thay đổi. Khi đó, họ sẽ đem về thêm một nhân sự trên hàng tấn công nữa, và dự kiến sẽ tiếp tục là một quả bom cỡ bự.

Sự chuẩn bị của MU trong hè 2018 ảnh 2

Sergej Milinkovic-Savic đang là mục tiêu hàng đầu của Quỷ đỏ


Chia tay hàng thải

Trong 2 mùa bóng đầu tiên của Người đặc biệt tại MU, ông đã phải loại bỏ khá nhiều cái tên không dùng đến, như Schweinsteiger, Schneiderlin hay Memphis Depay. Đến thời điểm này, có lẽ HLV Bồ Đào Nha cũng có sẵn cho mình danh sách người ra đi vào mùa hè tới.
 
Đó có thể là Daley Blind, Matteo Darmian, Luke Shaw, Marouane Fellaini hay như đã nói, cả Anthony Martial. Với sự ra đi của những cầu thủ này, ít nhất MU sẽ chiêu mộ số lượng tân binh tương tự, để không làm ảnh hưởng đến sức mạnh của toàn đội. Quan trọng hơn, khiến đội hình mạnh mẽ hơn để cạnh tranh với những danh hiệu.

Sự chuẩn bị của MU trong hè 2018 ảnh 3

Darmian và Blind hoàn toàn có thể rời Old Trafford


Công bố đội trưởng

2 mùa giải vừa qua, lần lượt Wayne Rooney và Michael Carrick được giao trọng trách, và đó là những cái tên chẳng ai nghi ngờ. Nhưng cả 2 đều đã (hoặc sẽ) ra đi khi mùa giải mới sắp đến, và Mourinho cần phải tìm cho mình một thủ lĩnh mới.
 
Paul Pogba và Antonio Valencia là 2 cái tên nhận trọng trách nắm chiếc băng đội trưởng, nhưng đều có những nhược điểm riêng, khi người thì cao tuổi, người lại thiếu ổn định. Bởi vậy, khả năng Mourinho phải lựa chọn một thủ lĩnh có khả năng đá chính phần lớn trận đấu, cũng như có tầm ảnh hưởng trong phòng thay đồ.
 
Có 2 cái tên đủ sức đảm nhiệm chức vụ này, như những gì báo chí Anh dự đoán. Đó là thủ thành David De Gea và tiền vệ tân binh Nemanja Matic. Dù sao, mùa hè vẫn còn rất dài, và Người đặc biệt sẽ có thời gian để đặt niềm tin vào các học trò của mình.

Sự chuẩn bị của MU trong hè 2018 ảnh 4

Michael Carrick nghỉ hưu vào cuối mùa giải này, để lại khoảng trống ở vị trí thủ lĩnh phòng thay đồ

 

Sanchez trở lại hình ảnh đích thực

Dù đang thi đấu ấn tượng thời gian gần đây, những phải khẳng định Alexis Sanchez chưa lấy lại phong độ cao nhất của mình, như chính cầu thủ này chia sẻ. Đó là điều hết sức bình thường, sau nửa mùa giải bị “cầm tù” tại Arsenal, cũng như chưa hoàn toàn thích nghi tại Old Trafford.
 
Với việc không được tham dự World Cup 2018 (ĐT Chile thất bại ở vòng loại), Sanchez sẽ có cơ hội lấy lại thể lực tốt nhất của mình, chuẩn bị cho mùa giải mới. Đừng quên, mùa sau sẽ là thời điểm MU buộc phải vô địch Premier League, vì thế họ cần niềm cảm hứng của mình lấy lại phong độ cao nhất, một Sanchez đích thực.

Sự chuẩn bị của MU trong hè 2018 ảnh 5

Mourinho cần giúp Sanchez lấy lại hình ảnh đích thực


Điều gì đáng chờ đợi ở World Cup?

Mặc dù ngôi sao hàng đầu của đội bóng không tham dự, nhưng rõ ràng Mourinho có rất nhiều việc phải làm tại World Cup 2018. Cụ thể, ông đã nhận công việc bình luận một vài trận đấu ở giải, và sẽ có cơ hội xem xét kỹ lưỡng kỳ đại hội tại nước Nga, với mục tiêu cao nhất là sự chuẩn bị của MU trong mùa giải mới.
 
Đó có thể là xem màn thể hiện của các học trò, cũng có thể xem giò một số mục tiêu tiềm năng. Dù trường hợp nào xảy ra chăng nữa, chắc chắn sự có mặt của Mourinho trong bất kỳ trận đấu nào, cũng tạo ra những làn sóng mới trên thị trường chuyển nhượng.

Mata: MU sẽ vô địch FA Cup dành tặng Sir Alex
Juan Mata phát biểu về FA Cup, ngôi sao của M.U khẳng định muốn vô địch giải đấu này để vinh danh Sir Alex.
MU đổi Martial lấy Willian
HLV Jose Mourinho đang tính toán sẽ dùng Martial làm mồi nhử để thuyết phục Chelsea nhả tiền vệ Willian.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X