Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều Conte cần làm khi tiếp quản Chelsea

Thứ Ba 05/04/2016 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Antonio Conte đã chính thức ký vào bản hợp đồng 3 năm với Chelsea. Dưới đây là những công việc mà vị chiến lược gia người Italia nên làm khi tiếp quản Stamford Bridge.


Mua bán hiệu quả

Chính sách mua sắm gần đây của Chelsea được cho là không đem lại hiệu quả như mong đợi. Cụ thể, The Blues đẩy đi những cầu thủ chất lượng như Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne, David Luiz, Ryan Bertrand và Petr Cech trong khi đó họ lại đưa về những bản hợp đồng kém chất lượng như Filipe Luis, Radamel Falcao, Papy Djilobodji hay Baba Rahman. Mùa này, chính việc thất bại trong kế hoạch chuyển nhượng là nguyên nhân lớn nhất khiến Chelsea rơi vào cảnh trắng tay và Mourinho bị sa thải. Nhiệm vụ của HLV Conte
là không được bước vào vết xe đổ của “Người đặc biệt”. Đội hình Chelsea lúc này có quá nhiều cầu thủ đang chơi dưới phong độ, họ sẽ bị đẩy đi để nhường chỗ cho những tân binh chất lượng và có khát khao cống hiến lớn hơn. Những Oscar, Matic, Falcao, Terry, Pato, Pedro, Mikel, Remy và cả Oscar đều chơi không tốt ở mùa giải này và đang đứng trước nguy cơ phải rời Stamford Bridfe.
5 dieu Conte can lam khi tiep quan Chelsea hinh anh
Antonio Conte không được phép đi vào vết xe đổ của Mourinho
Ở chiều ngược lại, HLV Conte sẽ phải đưa về những cầu thủ phục vụ cho kế hoạch của mình. Tiền vệ Paul Pogba là ngôi sao mà vị chiến lược gia người Italia muốn có nhất. Chelsea chấp nhận chi ra 50 triệu bảng cộng tiền vệ Oscar để thuyết phục Juventus bán sao trẻ người Pháp. Conte chính là người đưa tài năng của Pogba ra ánh sáng, bởi vậy ông hoàn toàn có thể thuyết phục cựu cầu thủ M.U cập bến Stamford Bridge. Ngoài ra, Chelsea còn đang muốn đưa về tiền đạo Gonzalo Higuain (Napoli), trung vệ John Stones (Everton) và tiền vệ Koke (Atletico Madrid). Có được những cầu thủ này chất lượng đội hình của The Blues sẽ được tăng lên đáng kể. Nhưng sẽ không dễ để đội bóng thành London dễ dàng có được điều mình cần khi họ không giành suất dự Champions League mùa tới.

Giải quyết vấn đề mang tên Terry
Nhung viec HLV Conte nen giai quyet khi tiep quan Chelsea hinh anh 2
Conte muốn Terry ở lại
Trung vệ Terry đã trở thành một công thần của Chelsea khi gắn bó với sân Stamford Bridge trong suốt 21 năm qua. Trong mùa giải này, tuổi tác đã khiến cho trung vệ này không còn giữ được phong độ và thường xuyên phải ngồi ngoài. Mới đây, cầu thủ người Anh đã lên tiếng xác nhận sẽ rời đội bóng vào cuối mùa. Tuy nhiên, HLV Conte khẳng định ông muốn cầu thủ đã chơi hơn 700 trận cho The Blues ở lại. Vị chiến lược gia 46 tuổi muốn BLĐ Chelsea gia hạn hợp đồng với Terry hoặc cho anh một chỗ trong ban huấn luyện. Kinh nghiệm của cầu thủ 35 tuổi này chắc chắn sẽ rất hữu ích đối với một nhà cầm quân lần đầu đến làm việc ở Premier League. Trong trường hợp không giữ được cầu thủ sinh năm 1980 ở lại Stamford Bridge ông sẽ phải tìm ra một thủ lĩnh mới, đủ sức thay thế vị trí do Terry để lại.

Quyết định tương lai Hazard và Costa

Tiền vệ Eden Hazard đã đánh mất mình ở mùa giải này. Dưới thời Mourinho, tuyển thủ người Bỉ là một trong những cầu thủ chơi thất vọng nhất, khi Hiddink đến ông đã hồi sinh rất nhiều cầu thủ nhưng vẫn bất lực trước sự cứng đầu của Hazard. Sau 26 lần ra sân tại giải Ngoại hạng, ngôi sao sinh năm 1991 không ghi được bàn thắng nào. Với những gì đã thể hiện, anh đang được Chelsea đưa vào danh sách thanh lý. Real Madrid và Bayern Munich là những đội bóng muốn có tuyển thủ người Bỉ. Hazard hoàn toàn có thể ra đi nếu Conte không cần anh, ngược lại ông sẽ phải tìm ra cách hồi sinh cầu thủ này nếu giữ anh ở lại.
Nhung viec HLV Conte nen giai quyet khi tiep quan Chelsea hinh anh 3
Hazard hoàn toàn có thể bị đẩy đi
Tương tự Hazard, Costa cũng đã sa sút rất nhiều ở mùa giải này. Mặc dù đã cải thiện phong độ dưới thời Hiddink nhưng màn trình diễn của anh vẫn kém hơn rất nhiều so với mùa trước. Không những vậy, cầu thủ sinh năm 1988 còn rất hay dính chấn thương và đặc biệt là bị cấm thi đấu cho những án phạt. Phong cách chơi bóng quyết liệt trên mức cần thiết của cầu thủ người TBN khiến anh trở thành một trong những cầu thủ bị ghét nhất giải Ngoại hạng. Conte sẽ phải giúp Costa tập trung vào thi đấu thay vì chăm chăm gây sự với đối phương. Ông cũng có thể đẩy đi cầu thủ này để đưa về một chân sút ổn định hơn như Higuain chẳng hạn.

Tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ
Nhung viec HLV Conte nen giai quyet khi tiep quan Chelsea hinh anh 4
Bertrand Traore là một trong những tài năng trẻ của Chelsea
Trong mùa giải này, dù thi đấu thất bại trên mọi đấu trường nhưng Chelsea lại thành công trong việc giới thiệu một loạt gương mặt mới. Jake Clarke-Salter, cầu thủ 18 tuổi được ra sân trong trận thắng Aston Villa hồi cuối tuần qua là tài năng mới nhất mà The Blues trình làng. Trước đó, Ruben Loftus-Cheek, Kenedy, Bertrand Traore… đều đã được trao cơ hội và chơi rất ấn tượng. Những cầu thủ này đều có thể bùng nổ dưới thời Conte. Trong thời gian dẫn dắt Juventus, vị chiến lược gia người Italia thường xuyên trao cơ hội cho các tài năng trẻ, nổi bật trong số đó là Paul Pogba, cầu thủ bị ghẻ lạnh ở M.U nhưng dưới bàn tay nhào nặn của Conte đã biến thành siêu sao. Vấn đề của nhà cầm quân 46 tuổi sẽ là đảm bảo sự phát triển của các cầu thủ trẻ nhưng vẫn duy trì được những mục tiêu mà ban lãnh đạo Chelsea đặt ra cho ông.

Bình ổn phòng thay đồ
Nhung viec HLV Conte nen giai quyet khi tiep quan Chelsea hinh anh 5
HLV Conte cần dẹp loạn phòng thay đồ của Chelsea
Mourinho phải ra đi cũng do không được lòng các học trò, đích thân “Người đặc biệt” còn khẳng định ông bị “đâm sau lưng”. Mối quan hệ không tốt giữa HLV và cầu thủ thường sẽ dẫn đến phong độ tệ hại của đội bóng. Guus Hiddink đang làm rất tốt công việc của mình, ông được lòng các học trò và Conte cũng phải làm được những điều như thế. Vị chiến lược gia người Italia được biết đến như một HLV rất cứng rắn. Một số cầu thủ Juventus kể lại rằng nhà cầm quân 46 tuổi từng nổi giận đùng đùng ngay cả khi đội bóng thắng trận. “Bàn tay sắt" của Conte có thể dẹp bỏ những cái tôi quá lớn tại Stamford Bridge.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X