Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điều có thể bạn không biết về sao tuổi teen mới phá lưới MU

Thứ Năm 26/09/2019 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 điều có thể bạn không biết về tài năng trẻ Luke Matheson của Rochdale.

Luke Matheson mới trải qua những giây phút những tưởng chỉ có trong giấc mơ. Trên sân Old Trafford, chàng trai sẽ tròn 17 tuổi vào ngày 3 tháng 10 tới đã sút tung lưới Man United gỡ hòa 1-1 cho Rochdale ở trận đấu thuộc vòng 3 Carabao Cup.

Tiếc rằng sau đó Rochdale – đội đang chơi ở giải hạng 3 Anh (League One) đã không thể tiếp tục làm nên cú sốc. Ở loạt luân lưu 11m, đội bóng của Matheson đã thất bại với tỷ số 5-3 và dừng chân tại cúp Liên đoàn.

5 điều cần biết về sao tuổi teen Luke Matheson mới phá lưới MU hình ảnh
Luke Matheson làm tung lưới MU ngay tại Old Trafford

Dưới đây là 5 điều có thể bạn không biết về hậu vệ phải Luke Matheson:

1. Phá kỷ lục của Rochdale

Matheson sinh ngày 3 tháng 10 năm 2002 và được đào tạo ở CLB quê nhà Rochdale từ khi 9 tuổi. Tháng 9 năm 2018, khi tiếp đón Bury tới sân nhà ở EFL Trophy, anh đã có màn ra mắt CLB.

Khi đó, Matheson mới chỉ 15 tuổi 336 ngày, trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo Rochdale trong lịch sử. Chưa hết, hậu vệ này còn chơi rất hay và được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu hôm đó.

2. Ra sân thường xuyên trong mùa này

Tính tới thời điểm này, khi mùa 2019-20 trôi qua được hơn 1 tháng, Matheson đã có số lần ra sân trên mọi đấu trường (8) và tại League One (4) nhiều hơn cả mùa trước (7 và 3).

Trong cả 8 lần ra sân đã qua trong mùa này, Matheson đều đá chính bao gồm 3 tại Carabao Cup. Anh cùng Rochdale vượt qua Bolton và Carlisle ở 2 vòng đầu trước khi gặp MU và chỉ dừng bước sau loạt “đấu súng” cân não.

Luke Matheson an mung
Sao trẻ chưa đầy 17 tuổi có tương lai hứa hẹn

3. Là tuyển thủ U17 Anh

Matheson sinh ra và lớn lên ở Greater Manchester song lại không phải người hâm mộ của MU mà là Norwich cũng như người cha của mình. Vào tháng 2 năm nay, anh có màn ra mắt đội U17 Anh, đá chính trong chiến thắng 3-2 trước Pháp tại sân Pinatar Arena ở Tây Ban Nha.

4. Thành tích học tập ấn tượng

Matheson yêu thích nhất môn lịch sử trong trường học. Anh từng tâm sự rằng có bằng A** môn lịch sử cộng thêm 4 bằng A* ở các môn Hóa học, Vật lý, Giáo dục Tôn giáo và Giáo dục Thể chất, 3 bằng A các môn Sinh học, Toán và Ngôn ngữ Anh, 1 bằng B tiếng Tây Ban Nha và 1 bằng C Văn học Anh.

5. Cùng trường với những người nổi tiếng

Một cầu thủ bóng đá khác từng theo học tại trường của Matheson là cựu cầu thủ của Manchester United và Arsenal, Danny Welbeck. Ngoài ra, diễn viên Tina O'Brien cũng từng học tập tại đây.

Xem lại video tổng hợp trận MU 1-1 (pen 5-3) Rochdale:



Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X