Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điều cần biết về tân binh tài năng Leroy Sane của Man City

Thứ Ba 02/08/2016 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man City vừa chính thức hoàn tất thương vụ Leroy Sane với mức phí chuyển nhượng 37 triệu bảng chưa kể phụ phí. Sao trẻ người Đức đang được đánh giá là một trong những tiền vệ tiềm năng nhất tại châu Âu vào thời điểm này. Vậy hãy cùng điểm qua những điểm ấn tượng nhất về tân binh của The Citizens.

Có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao dù còn rất trẻ
HLV Pep Guardiola hinh anh
Sane đã được khoác áo đội tuyển Đức dù còn rất trẻ

Sao trẻ Leroy Sane là một trong những sản phẩm chất lượng nhất của lò đào tạo Schalke. Anh bắt đầu ra mắt tại Bundesliga vào tháng 4/2014 khi mới 18 tuổi. Tuy nhiên, phải tới mùa giải 2014/15, cầu thủ trẻ người Đức mới thực sự vụt sáng. Anh ghi bàn ngay ở trận đấu thứ 4 được khoác áo Schalke tại Bundesliga. Đến tháng 2/2015, Sane đã khiến cả châu Âu phải “mắt tròn mắt dẹt” khi sút tung lưới Real Madrid, đồng thời kiến tạo 1 bàn thắng khác ngay tại Bernabeu.

Ở mùa giải năm ngoái, Sane đã trở thành một nhân tố không thể thiếu trong đội hình chính của Schalke. Anh ghi được 9 bàn thắng sau 42 trận đấu trên mọi mặt trận nhưng không thể giúp đội chủ sân Veltins-Arena chiếm một suất dự Champions League. Ở độ tuổi 19, Sane đã có màn ra mắt đội tuyển Đức trong trận giao hữu với Pháp vào tháng 11/2015. Sao trẻ sinh năm 1996 cũng tiếp tục đà phát triển mạnh mẽ của mình khi được HLV Joachim Low trao một suất tham dự Euro 2016.
Leroy Sane tiết lộ lý do gia nhập Man City
(Bongda24h) - Ngay sau khi đến Manchester City, Leroy Sane đã giải đáp những thắc mắc về lý do chọn The Citizens.

Một cầu thủ đa năng
HLV Pep Guardiola hinh anh 2
Sane có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công

Sane có thể chơi tốt ở cả hai cánh lẫn vị trí sau lưng tiền đạo. Dẫu vậy, vị trí chạy cánh trái là nơi mà cầu thủ người Đức thể hiện được tất cả những tố chất ấn tượng nhất của mình đó là sự tự tin, tốc độ và khả năng qua người tốt.

Mùa trước, Sane đứng thứ năm trong danh sách những cầu thủ rê bóng nhiều nhất mỗi trận (trung bình 2.8 lần). Tuy nhiên, sao trẻ của Schalke lại là người có tổng số lượng bàn thắng và kiến tạo nhiều hơn hẳn so với 4 cầu thủ xếp trên, trong đó có bộ đôi của Bayern là Kingsley Coman và Douglas Costa.

Tiền vệ 20 tuổi đã ghi được 8 bàn thắng và đóng góp 6 kiến tạo tại Bundesliga năm ngoái, nhiều hơn hai cầu thủ chạy cánh của Man City hiện tại là Sterling (6 bàn, 2 kiến tạo) và Jesus Navas (0 bàn, 7 kiến tạo). Với sự xuất hiện của Sane, HLV Pep Guardiola có thể thoải mái bố trí De Bruyne và Silva ở vị trí trung tâm mà không cần lo ngại về khả năng tấn công cánh của đội bóng.

Sane đã gây ấn tượng với Guardiola từ lâu
HLV Pep Guardiola hinh anh 3
HLV Pep Guardiola đã nhắm chiêu mộ Sane ngay từ khi đồng ý tới Man City

Lần đầu tiên Pep Guardiola có cơ hội chứng kiến tài năng của Sane là vào tháng 2/2015. Tiền vệ trẻ của Schalke được đưa vào sân ở những phút cuối trong trận hòa 1-1 giữa Schalke và Bayern. 9 tháng sau, sao trẻ người Đức được chơi nhiều hơn và cũng để lại nhiều ấn tượng hơn. Anh kiến tạo một bàn cho Max Meyer trong trận thua 1-3 của Schalke trước đoàn quân của Guardiola. Sau trận đấu đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã tâng Sane lên tận mây xanh: “Sane sở hữu tài năng hiếm có và tôi chỉ có thể chúc mừng nước Đức vì đã sản sinh ra một tài năng như cậu ấy”.

Ngay sau khi đến nắm quyền tại sân Etihad, HLV Pep Guardiola đã xác định Sane là mục tiêu chuyển nhượng số một ở mặt trận tấn công. Vì thế, nhiều khả năng cầu thủ trẻ người Đức sẽ nắm giữ một vai trò quan trọng trên hàng công của The Citizens mùa giải tới.
Man City chính thức sở hữu Leroy Sane
Trên trang chủ của nửa xanh thành Manchester đã chính thức xác nhận tiền vệ Leroy Sane tới Man City theo bản hợp đồng 5 năm.

Sane từng đến thi đấu tại Manchester
Khi Sane mới 18 tuổi, anh đã trở thành trụ cột đưa U19 Schalke vào bán kết giải UEFA Youth League mùa 2013/14. Dẫu vậy, ở mùa giải sau đó, Sane và các đồng đội đã sớm phải dừng chân trước đội trẻ Man City ở vòng 1/8 sau loạt sút luân lưu. Sao trẻ người Đức thi đấu khá ấn tượng ở trận đấu đó và chính là cầu thủ duy nhất ghi bàn cho Schalke trong loạt đấu súng cân não.

Thất bại ở cấp độ U19 đó có tác động rất lớn tới sự nghiệp của Sane. Nhờ việc đội trẻ Schalke bị loại sớm khỏi UEFA Youth League, Sane đã được gọi lên đội một để tham dự trận đấu quan trọng với Real Madrid và tạo ra một màn trình diễn để đời tại Bernabeu.
HLV Pep Guardiola hinh anh 4
Màn trình diễn tốt trước Real giúp Sane có một vị trí vững chắc trong đội một Schalke

Sane xuất thân từ một gia đình có truyền thống thể thao
Cả bố mẹ của Sane đều là những vận động viên xuất sắc. Bố của cầu thủ trẻ người Đức, ông Souleyman từng là một tiền đạo đáng chú ý của Nurnberg và Senegal. Bà Regina Weber-Sane là một vận động viên thể dục nhịp điệu xuất sắc và từng giành huy chương đồng Olympic năm 1984 tại Los Angeles. Anh trai Kim của Sane từng đầu quân cho Schalke trước khi chuyển đến Nurnberg trong khi đó cậu em 13 tuổi Sid cũng đang trưởng thành ở cấp độ trẻ của đội bóng có trụ sở tại Gelsenkirchen.

Xem video màn trình diễn của Leroy Sane ở Schalke mùa 2015/16:

► Xem thêm thông tin giải Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X