Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều cần biết về cầu thủ trẻ ghi bàn cho Liverpool ở Europa League

Thứ Sáu 21/09/2012 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Andre Wisdom, một cái tên lạ hoắc của Liverpool, đã bất ngờ gây ấn tượng khi ghi bàn ngay trong trận đấu đầu tiên cho đội bóng này.

Trong trận đấu với Young Boys tại Europa League rạng sáng nay, Liverpool đã gây bất ngờ khi tung ra đội hình với rất nhiều cầu thủ trẻ. Tuy nhiên các sao mai của đội bóng này đã có màn trình diễn rất ấn tượng và mang về chiến thắng 5-3 khá thuyết phục cho The Kops. Người gây ấn tượng tốt nhất bên cạnh cầu thủ hay nhất trận, Jonjo Shelvey, là cầu thủ trẻ Andre Wisdom.

Wisdom (trái) vừa ra mắt đã gây ấn tượng mạnh
Wisdom (trái) vừa ra mắt đã gây ấn tượng mạnh

Không chỉ chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh phải nhờ tốc độ và thể lực tuyệt vời, Wisdom còn lập công với pha lên tham gia tấn công và đánh đầu ghi bàn thắng thứ 2 cho Liverpool. Ngay lập tức, người hâm mộ nói chung và cả các fan của Liverpool nói riêng đã phải đặt câu hỏi, Wisdom là ai? Để giải đáp câu hỏi này, xin gửi tới quý vị và các bạn 5 thông tin cơ bản nhất về chàng trai mang áo số... 47 này.

1. Andre Alexander Shaquille Wisdom được sinh ra tại Leeds vào ngày 9/5/1993. Đội bóng đầu tiên của Wisdom là Bradford City. Với sự đa năng và tài năng sớm nổi, hậu vệ này đã có cơ hội khoác áo U17, U19 và mới nhất là U21 của Anh. Wisdom cũng được đánh giá sẽ là tương lai của ĐTQG nước này.

2. Wisdom được mời về lò đào tạo Liverpool từ khi mới 14 tuổi, sau khi các tuyển trạch viên của đội bóng áo đỏ phát hiện ra anh trong một trận đấu tập của Bradford City

3. Wisdom là thành viên đội U17 Anh vô địch châu Âu năm 2010 và là người ghi bàn thắng vào lưới U17 TBN trong trận chung kết. Lần đầu tiên anh có tên trong danh sách thi đấu của đội 1 Liverpool là vào ngày 22/09/2010 khi đội bóng này chơi tại League Cup gặp Northampton Town. Tuy nhiên Wisdom không được vào sân.

4. Vị trí sở trường là trung vệ, tuy nhiên Wisdom có thể chơi tốt cả vị trí hậu vệ cánh và tiền vệ phòng ngự. Ở trận đấu với Young Boys này, Wisdom đã được đẩy sáng vị trí hậu vệ cánh phải và đã thi đấu rất tốt.

5. Wisdom mặc áo số 47 của Liverpool và là thành viên đội trẻ của đội bóng vùng Merseyside này thi đấu ở giải NextGen Series mùa trước. Ở giải đấu đó, Liverpool đã giành vị trí thứ 3. Phong độ xuất sắc ấy đã giúp Wisdom được gọi lên danh sách đội 1 cùng với Fernandez Suso, Adam Morgan và Raheem Sterling.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X