Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm tựa cho giấc mơ Liverpool mùa tới

Thứ Năm 09/08/2012 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

So với 5 đại gia còn lại của bóng đá Anh là Man City, Man Utd, Arsenal, Chelsea và Tottenham, Liverpool bị đánh giá thấp hơn nhiều. Nhưng The Kop vẫn có ít nhất 5 lí do để hy vọng sẽ có một mùa giải 2012/13 thành công.

Luis Suarez sẽ có một mùa trọn vẹn

Suarez đã bỏ lỡ khá nhiều trận đấu quan trọng của Liverpool trong mùa trước sau khi nhận án treo giò 8 trận vì vụ phân biệt chủng tộc với Patrice Evra của Man Utd. Mặc dù vậy, chân sút người Uruguay vẫn chứng tỏ sự nguy hiểm và hiệu quả của mình mỗi khi ra sân bằng việc đóng góp 17 pha lập công trên mọi đấu trường. Mùa tới, Suarez sẽ được chơi tất cả các trận của Liverpool. Anh hứa hẹn sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa.

brendan rodgers
 

Brendan Rodgers

Sau khi sa thải Kenny Dalglish, Liverpool quyết định bổ nhiệm Rodgers vào chiếc ghế nóng. Mùa trước, chiến lược gia người Bắc Ireland này đã giúp Swansea chơi cực tốt tại Premier League dù là một tân binh. Rodgers hứa hẹn sẽ mang đến cho Liverpool một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt mang phong cách tiki-taka của Barcelona. Đừng khinh thường Rodgers. Không phải ngẫu nhiên mà ông được người ta gọi là “Jose Mourinho mới”.

Hàng thủ chắc chắn

Mùa trước, hàng phòng ngự của Liverpool đã chơi cực tốt với bộ tứ hậu vệ là Glen Johnson - Daniel Agger - Martin Skrtel - Jose Enrique. Tại Premier League, Liverpool bị thủng lưới 40 bàn. Thành tích này chỉ kém 2 đội dẫn đầu là Man Utd (33) và Man City (29). Điều khiến The Kop chỉ đứng thứ 8 là hàng công của họ quá kém khi chỉ ghi 47 bàn. Đến đội phải xuống hạng là Blackburn cũng ghi nhiều bàn hơn Liverpool (48).

Stewart Downing đã hòa nhập

Một trong những lí do khiến Liverpool gặp khó mùa trước là phong độ nghèo nàn của Downing. Được mua với giá 20 triệu bảng nhưng cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Middlesbrough này chưa thể hòa nhập vào The Kop. Nhưng càng về cuối mùa, Downing càng chơi tốt mà điển hình là việc anh ghi 2 bàn tại FA Cup, để giúp Liverpool lọt vào chung kết. Downing cũng vừa có một khởi đầu suôn sẻ cùng The Kop trong chiến dịch 2012/13 khi nổ súng vào lưới Gomel tại Europa League.

Những tài năng trẻ triển vọng

Adam Morgan, Raheem Sterling, Marc Pelosi, Andre Wisdom, Stephen Sama, Daniel Pacheco, Suso, Jonjo Shelvey là những tài năng trẻ đã gây ấn tượng khá tốt khi chơi cho Liverpool tại tour du đấu mùa Hè 2012. Sẽ có không ít gương mặt trong số này được CLB chủ sân Anfield gửi tới đội bóng khác thi đấu theo dạng cho mượn nhằm giúp họ tích lũy thêm kinh nghiệm. Nhưng cũng sẽ có một vài cầu thủ được Liverpool giữ lại. Với tiềm năng của mình, họ hoàn toàn có thể trở thành những phát hiện thú vị của Premier League trong mùa bóng mới.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X