Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nóng quyết định ở đại chiến Chelsea vs MU

Thứ Bảy 22/10/2022 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đại chiến giữa Chelsea và Man United sẽ quyết định đội bóng có được vị trí trong top 4 Premier League sau vòng đấu này. Dưới đây là 5 điểm nóng có thể quyết định kết cục trận đại chiến tại Stamford Bridge.

Thách thức cho hàng thủ Chelsea

Kể từ khi thay thế Thomas Tuchel hồi tháng trước, thành công lớn nhất của Graham Potter là vá víu hàng thủ của Chelsea. Ở 7 trận đấu trước khi Potter đến, Chelsea thủng lưới tới 10 bàn và giữ sạch lưới 1 trận.

5 điểm nóng quyết định ở đại chiến Chelsea vs MU 1
Hàng thủ Chelsea chỉ thủng lưới 2 bàn trong 7 trận đấu dưới thời Graham Potter

Đến khi Potter nắm quyền, Chelsea phòng ngự rất tốt. Sau 7 trận đấu thời Potter, Chelsea chỉ thủng lưới 2 bàn thua và có tới 5 trận giữ sạch lưới.

Nhưng Chelsea của Potter chưa phải đối đầu với những đối thủ đẳng cấp hàng đầu. AC Milan đã chơi ở thế cửa dưới một cách đáng ngạc nhiên khi hai đội chạm trán nhau ở Champions League.

Ở Premier League, Brentford ở vị trí thứ 10 là đối thủ có thứ hạng cao nhất mà Chelsea đụng độ. Chính vì thế, Man United đem đến thách thức lớn nhất cho hàng thủ Chelsea thời Potter.

Man United lại đang có phong độ ghi bàn khá tốt với 10 pha lập công trong 5 trận gần đây. Chelsea của Potter lại không phải đội bóng chủ động lùi sâu đội hình để phòng ngự. Do đó, áp lực lên hàng phòng ngự Chelsea ở trận đấu tới chắc chắn sẽ là rất lớn.

Không Ronaldo, không vấn đề

5 điểm nóng quyết định ở đại chiến Chelsea vs MU 2
MU không có Ronaldo cho trận đấu với Chelsea

Cristiano Ronaldo đã bị HLV Ten Hag trừng phạt sau hành động bỏ về sớm ở trận đấu với Tottenham hôm giữa tuần. Cầu thủ người Bồ sẽ không có mặt ở trận đấu với Chelsea vì cách cư xử của mình.

Tuy nhiên, MU hoàn toàn không nhớ Ronaldo. Đội hình MU đang thi đấu vô cùng mượt mà và sáng tạo. Sự cơ động của Rashford ở vị trí tiền đạo cắm phù hợp với lối chơi tốc độ của Man United hơn. Ngoài ra, nếu MU lựa chọn chơi phản công thì Rashford cũng là phương án phù hợp hơn.

Dĩ nhiên, khi các phương án A không bùng nổ thì Ronaldo sẽ là một cái tên mà MU có thể dựa dẫm vào trong giai đoạn cuối trận. Nhưng thái độ quan trọng hơn trình độ và cách mà HLV Ten Hag xử lý tình huống hiện tại là hoàn toàn đúng đắn, thể hiện được cái uy của một thuyền trưởng có tầm.

Potter gặp rắc rối về sơ đồ chiến thuật

Chưa đầy 1 tháng nắm quyền ở Chelsea, Graham Potter đã thể hiện rằng ông không hề ngần ngại thay đổi hệ thống chiến thuật. Cho đến giờ, cựu HLV Brighton đã sử dụng sơ đồ 3-5-2, 3-4-3 và 4-2-3-1. Tất cả những sơ đồ đó đều mang đến thành công.

Sơ đồ chủ yếu mà Potter lựa chọn vẫn là 3 hậu vệ. Tuy nhiên, chấn thương của Reece James có thể khiến Potter phải thay đổi. Nếu như chiến lược gia người Anh muốn giữ nguyên sơ đồ 3 hậu vệ trước MU, Cesar Azpilicueta có thể phải đá hậu vệ biên phải. Dù vậy, Azpi không phải một cầu thủ có tốc độ và khả năng tấn công bùng nổ nên chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ có thể là phương án tốt nhất.

Tuy nhiên, việc Chelsea thiếu những tiền vệ trung tâm có khả năng thu hồi bóng có thể khiến cặp trung vệ của họ bị khai thác nhiều hơn. Nỗi lo đó có thể khiến Potter phải giữ sơ đồ 3 hậu vệ, dù rằng để Azpilicueta đá cánh hay thuyên chuyển Ben Chilwell và Marc Cucurella sang cánh đối diện đều không phải những phương án tối ưu.

Cách mà Graham Potter lựa chọn đội hình sẽ có ảnh hưởng lớn tới kết quả của Chelsea vào cuối tuần này.

Ten Hag cần lựa chọn an toàn ở hàng tiền vệ

5 điểm nóng quyết định ở đại chiến Chelsea vs MU 3
Casemiro cùng với Fred đang tạo ra một tấm lá chắn thép trước hàng thủ MU

HLV Ten Hag thì vẫn trung thành với sơ đồ 4-2-3-1 và nhiều khả năng không thay đổi. Vấn đề duy nhất với Ten Hag là hàng tiền vệ. Casemiro và Fred là cặp tiền vệ được lựa chọn trong 3 trận đấu gần đây, và đều giúp MU giữ sạch lưới.

Trước đó, Eriksen được sử dụng trong hàng tiền vệ 2 người bên cạnh McTominay. Dù mang đến sự sáng tạo nhưng Eriksen lại không mang được đến sự bảo vệ tốt nhất cho hàng thủ.

Lựa chọn an toàn nhất cho Ten Hag là sử dụng cặp Casemiro và Fred. Nếu MU nhắm phòng ngự chặt và phản công nhanh, Man United cần được bảo vệ tốt hơn. Và những cầu thủ như Casemiro, Fred hay McTominay là người có thể đảm bảo được điều đó.

Aubameyang vs Martinez

martinez kane
Lisandro Martinez bỏ túi Kane hôm giữa tuần

Cuộc chiến cá nhân quan trọng nhất của trận đấu này là màn so tài giữa Aubameyang với Lisandro Martinez.

Aubameyang cuối cùng đã đạt được phong độ tốt ở Chelsea khi ghi 3 bàn trong 5 trận gần đây. Thành tích của Aubameyang với MU cũng rất tốt. Trong 4 năm ở Arsenal, Aubameyang đối đầu với MU 8 lần và ghi được 4 bàn thắng.

Nhưng nhiệm vụ của Aubameyang trước MU không hề dễ dàng. Sau những nghi ngờ ban đầu, Lisandro Martinez đã chứng minh được giá trị của mình. Nhiều tiền đạo hàng đầu ở Premier League đã bị Lisandro Martinez quy phục. Hôm giữa tuần, ngay cả Harry Kane cũng bị Martinez “bỏ túi”. Chính vì thế, màn so tài giữa Martinez với Aubameyang ở trận đấu tới hứa hẹn sẽ rất thú vị và quyết định số phận của trận đấu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X