Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn từ trận hoà thót tim của Man United: Tạt bóng nhiều để làm gì?

Thứ Hai 10/02/2014 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã trải qua trận đấu hòa như thua trước một đối thủ mà họ từng dạo chơi ở lượt đi. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý.

Tử huyệt hàng thủ

Một trận đấu tồi tệ của hàng phòng ngự Man United. Bàn mở tỷ số xuất phát từ một tình huống phòng thủ cực kỳ sơ hở khi cả các cầu thủ đội chủ nhà không chịu quan sát để Sidwell thoải mái băng xuống nhận đường tạt và sút tung lưới De Gea. Đáng lẽ trong tình huống này, Fletcher phải là người lui về bọc lót nhưng anh đã mất tập trung.

Sự sơ hở còn được thể hiện ở bàn gỡ hòa 2-2 với pha phá bóng bằng đầu thiếu an toàn của Vidic từ trung lộ và sự chậm chạp trong phán đoán của Smalling. De Gea đã rất xuất sắc cản phá tình huống dứt điểm đầu tiên, nhưng sau đó thì anh bó tay trước cú đánh đầu cận thành của Darren Bent vì không nhận được sự hỗ trợ kịp thời của đồng đội.

Với 31 bàn thua sau 25 vòng đấu, Man United là đội thủng lưới nhiều thứ hai trong top 7, chỉ hơn mỗi Tottenham (32). Tính từ đầu năm 2014 đến nay, họ mới giữ sạch lưới 2/9 trận đấu và nhận tới 14 bàn thua.

manchester united
 

Chỉ biết tạt và tạt

Một minh chứng cho sự bế tắc trong lối chơi của Man United ở trận đấu này là họ hầu như chỉ biết sử dụng những miếng đánh biên với những đường tạt bóng liên tục vào trong. Thậm chí, họ còn trở thành đội bóng tạt nhiều nhất trong một trận đấu, kể từ mùa giải 2006/07 đến nay với tổng cộng 81 đường tạt bóng. Vấn đề là chỉ 18 trong số 81 đường tạt bóng ấy tìm được đến cầu thủ phía trong. Một sự lãng phí quá đáng.

Mặc dù vậy, cả hai bàn thắng của Man United đều chẳng liên quan gì đến tạt bóng cả. Robin van Persie gỡ hòa bằng pha dứt điểm cận thành sau cú sút trượt của Juan Mata, còn Carrick nâng tỷ số lên 2-1 từ một cú sút ở đầu vạch 16m50. Vấn đề là David Moyes đã không sáng suốt để chỉ đạo các học trò tập trung nhiều hơn cho những miếng đánh từ trung lộ

Vidic ra đi là đúng

Không ai còn tiếc nuối về quyết định của Nemanja Vidic vào cuối mùa nữa nếu chứng kiến màn trình diễn tệ hại của anh đêm qua. Với vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự, lẽ ra trung vệ người Serbia phải là người chỉ huy hàng thủ và bọc lót khi cần thiết, nhưng anh không những không hoàn thành nhiệm vụ ấy mà còn mắc lỗi chính dẫn đến bàn thua thứ hai. Các đội bóng muốn có Vidic trong mùa hè chắc hẳn sẽ cảm thấy lo ngại sau khi xem trận đấu này.  Giống như Vidic, Evra cũng đã trải qua một trận đấu tồi tệ, dù trước đó, anh được đánh giá là ổn định nhất trong số các hậu vệ của Man United. Mới đây, trong danh sách 7 cầu thủ nối gót Vidic mà báo chí Anh tiết lộ, Evra cũng có mặt.

Old Trafford tiếp tục là Nhà hát của những cơn ác mộng

Không Sir Alex, không đội bóng nào còn sợ Man United nữa. Điều đáng buồn hơn là ngay cả khi được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, Quỷ đỏ vẫn không đủ cái uy trước những đội bóng bị xem là dưới cơ. Ở mùa giải này, West Brom, Everton, Newcastle, Tottenham đều đã rời Old Trafford với chiến thắng thuyết phục. Southampton và Fulham cũng đều giành được điểm tại sân đấu từng được coi là thánh địa của Man United. Sau 13 trận ở Old Trafford, Man United mới giành được 21 điểm (6 thắng , 3 hòa, 4 thua), kém xa thành tích sân nhà của Chelsea (35), Liverpool (34), Man City (33), Arsenal (29), và cả Everton (27).

Carrick, điểm sáng hiếm hoi

“Số 16” là điểm sáng duy nhất của Man United ở trận đấu này. Anh không những cầm trịch được ở khu trung tuyến mà còn trực tiếp lập công với một pha dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm địa. Nhưng đáng tiếc, người đá cặp với Carrick là Fletcher lại thi đấu tồi tệ, trong khi những vệ tinh khác lại thi đấu bế tắc và thiếu sáng tạo. Những bàn thua của Man United đều xuất phát từ những sai lầm của hàng thủ chứ không phải lỗi trực tiếp của Carrick.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X