Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong “ván tennis” đau lòng của MU trước Tottenham

Thứ Hai 05/10/2020 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý trong thất bại nặng nề 1-6 của MU trước Tottenham ngay trên sân Old Trafford.

Kết quả: MU 1-6 Tottenham

Cầu thủ ghi bàn:
MU:
Fernandes (2’)
Tottenham: Ndombele (4’), Son (7’, 37’), Kane (30’, 79’), Aurier (51’)

1. MU phòng ngự tệ hại


Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Davinson Sanchez đã phạm lỗi ngớ ngẩn với Anthony Martial khiến Tottenham phải chịu phạt đền. Dĩ nhiên, chuyên gia từ cự ly 11m là Bruno Fernandes không bỏ lỡ cơ hội trừng phạt trung vệ của đội khách.

5 điểm nhấn trong ván tennis đau lòng của MU vs Tottenham hình ảnh
Shaw và Maguire bất lực ở bàn thua đầu tiên

Nhưng rất nhanh chóng, người ta quên ngay “tội đồ” Sanchez khi nhiều đồng nghiệp phía MU đã đảm trách thay anh. Tottenham chỉ có một gã hề trong một khoảnh khắc, còn Quỷ đỏ sở hữu hẳn một gánh xiếc.

Không rõ có phải ma nhập hay không nhưng đội trưởng Harry Maguire phá bóng rất cẩu thả, dựng cây nêu ngay trong vòng cấm. Một tình luống hỗn loạn được Ndombele nhanh chân chuyển hóa thành bàn thắng.

Chưa hết, chỉ vài phút sau, Maguire và Wan-Bissaka đứng yên như những khán giả nhìn Kane đá phạt nhanh cho Son băng xuống, dễ dàng vượt qua Shaw và Bailly trước khi dứt điểm nhạy cảm hạ De Gea nâng tỷ số lên 2-1.

5 điểm nhấn trong ván tennis đau lòng của MU trước Tottenham hình ảnh 2
Son trừng phạt sai lầm của hàng thủ chủ nhà

Son và Kane rất hay, nhưng hàng thủ MU như thể mở cửa khung thành cho họ tung hoành.

2. Martial mắc bẫy Lamela

Tưởng chừng đã trấn tĩnh lại được, dấu chấm hết của MU đã tới bởi một phút nóng nảy của Martial phút 28. Sau khi bị Lamela khiêu khích, tiền đạo người Pháp đã không giữ được bình tĩnh.

Một cái tát Martial dành cho cầu thủ Tottenham đổi lại bằng một tấm thẻ đỏ cho anh. Số 9 của MU cố nán lại sân chỉ để chờ án phạt tương tự dành cho Lamela song điều đó không diễn ra. Đội bóng của anh phải chơi thiếu người ở hơn 60 phút còn lại và không khi nào còn hy vọng lật ngược tình thế.

Tottenham danh bai MU Martial the do
Martial nhận thẻ đỏ sau tình huống không giữ bình tĩnh

3. Hàng thủ MU “tấu hài” tập 2

Chưa cần chờ Tottenham vùng lên mãnh liệt, MU lại tiếp tục tự làm tổn thương mình. Đường chuyền không có một chút tỉnh táo của Bailly đã bị Kane cắt được ngay trước vòng cấm trước khi chủ công Spurs nhận lại bóng từ Son và sút tung lưới chủ nhà.

Phút 37, tỷ số đã là 4-1 cho Tottenham. Trong bàn thua này, Bailly đứng như tượng và không tạo ra bất kỳ áp lực nào lên Son, người lướt đi ghi bàn gọn gàng. Sau khi Lindelof chơi tệ, cầu thủ người Bờ Biển Ngà được trao cơ hội nhưng lại tạo ra một màn trình diễn thảm họa.

Trong khi đó, Maguire cũng không quá chắc chắn và rõ ràng MU cần trung vệ mới. Thậm chí, như vậy cũng chưa hẳn đã là đủ.

MU thua Tottenham Son ghi ban 2
Bailly có trận đấu đáng thất vọng

4. Đẳng cấp của Kane

Ngoài những sai lầm của MU, cũng phải thấy rằng Tottenham đã có một trận đấu tốt. Công đầu trong trận thắng hoành tráng 6-1 này của Spurs phải kể tới Harry Kane, người được làm mới dưới thời Jose Mourinho.

Trước MU, Kane đã nỗ lực tuyệt đỉnh. Trụ cột Spurs gây áp lực liên tục lên các cầu thủ đối phương và khiến hết Maguire đến Bailly xử lý hỏng. Ngoài 1 pha kiến tạo cho Son, Kane đã có cú đúp trận này. Có giai đoạn chững lại sau chấn thương song đây vẫn là một trong những tiền đạo hay nhất của bóng đá thế giới lúc này.

Kane lap cu dup
Kane có 2 bàn, 1 kiến tạo trận này

5. Solskjaer dưới áp lực

Trong 2 mùa đầu Solskjaer dẫn dắt, MU đều có những giai đoạn phong độ xuống đáy. Nhưng trong những thời điểm đó, HLV người Na Uy đều nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo CLB.

Nhưng với màn trình diễn khủng khiếp trước Tottenham rồi 2 trận trước đó với Brighton và Crystal Palace, áp lực đã trở lại với Solskjaer. Những nghi ngờ về trình độ, kinh nghiệm đỉnh cao của ông lại được đặt ra.

Solskjaer chiu ap luc
Solskjaer đứng trước nguy cơ bị sa thải

Đây là lần đầu tiên MU để lọt lưới 4 bàn trong hiệp 1 của một trận thuộc Premier League. Cách mà Quỷ đỏ sụp đổ quá nhanh và không thấy hy vọng quật khởi, hàng thủ kém hiệu quả, thiếu tổ chức rồi sự bất lực của cả tập thể đáng để suy ngẫm.

Sau cùng, HLV trưởng vẫn là người chịu trách nhiệm sau cùng. 3 trận đã đấu ở Premier League, MU chỉ có 3 điểm, đứng thứ 5 từ dưới lên trên BXH.


Thong so tran dau MU 1-6 Tottenham
Thông số trận đấu MU vs Tottenham 1-6

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X