Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong trận thua khó bào chữa của MU trước Man City

Thứ Tư 08/01/2020 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thua 3-1 ngay tại Old Trafford khiến cho MU gần như đã bước ra khỏi cúp Liên đoàn Anh.

Man City gần như đã đặt một chân và hơn nữa vào trận chung kết cúp Liên đoàn sau khi hạ hàng xóm Man United 3-1 ở bán kết lượt đi ngay trên sân khách. Ngay trong hiệp 1, The Citizens đã dẫn trước tới 3-0 với 1 bàn của Bernardo Silva, 1 của Riyad Mahrez và 1 do Andreas Pereira phản lưới.

Ở đó, hàng thủ MU bộc lộ sự yếu kém và bất lực. Tất cả những gì Quỷ đỏ làm được ở trận này chỉ là bàn 1 bàn thắng của Marcus Rashford phút 70. Dưới đây là 5 điểm nhấn trong ngày hai đội thể hiện sự chênh lệch trình độ.

5 điểm nhấn trong trận thua khó bào chữa của MU trước Man City hình ảnh
 
1. Phil Jones lại là “tử huyệt”

Đã có lúc Phil Jones là trụ cột của MU nhưng ngày đó đã rất xa. Ở tuổi 27, hậu vệ này đã bỏ lại gần như hoàn toàn quá khứ ở lại phía sau. Cứ mỗi lần ra sân, anh lại tiềm ẩn nguy cơ mắc lỗi và trận derby với Man City cũng vậy.

Jones không phải là “tội đồ” của MU trước Man City nhưng dường như mọi cầu thủ, kể cả nghiệp dư cũng có thể đá được như vậy. Mỗi lần cầu thủ này đối mặt với các mũi công của nhà đương kim vô địch cúp Liên đoàn, không có cảm giác anh sẽ chiến thắng.

5 điểm nhấn trong trận thua khó bào chữa của MU trước Man City hình ảnh 2
Jones bất lực trong ngăn cản cầu thủ Man City

Ở bàn thua đầu tiên, Jones cản phá cũng như không và để Bernardo ghi bàn đẹp mắt. Tới bàn thua thứ 3, Pereira thu hút mọi camera bởi phản lưới nhà nhưng trước đó, người không quên hình ảnh ngờ nghệch của Jones khi bị De Bruyne vượt mặt.

2. Bernardo là hiện thân của Man City

So với mùa giải trước, Bernardo Silva không nhận nhiều lời khen bằng. Song đó dường như cũng là điều tương tự đối với hầu hết các cầu thủ Man City.

Sau cú ăn 3 ở giải quốc nội chiến dịch trước, phong độ của họ có phần đi xuống. Nhưng khi cần, Man City vẫn cho thấy đẳng cấp của mình. Trước MU, Bernardo là một ví dụ tiêu biểu.

Man Utd 1-3 Man City Silva lap cu dup
Silva lập siêu phẩm trên sân Old Trafford

Trong ngày được giao nhiệm vụ “số 9 ảo”, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã chơi rất hay. Ngay phút 17, chính Bernardo là người mở tỷ số cho Man City với cú đá ngoạn mục.

Trong phần còn lại, anh tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội và 1 được Mahrez tận dụng thành công. Ngoài ra, khả năng liên kết với các mắt xích xung quanh của Bernardo cũng là rất đáng kể.

3. De Bruyne lại tỏa sáng

Không còn bị chấn thương đeo bám, De Bruyne đã tỏa sáng trở lại trong mùa giải này. Thật tiếc cho tiền vệ người Bỉ khi Man City lại không còn giữ phong độ đỉnh cao tại Premier League và đã bị Liverpool bỏ cách tới 14 điểm dù chơi nhiều hơn 1 trận.

Man Utd 1-3 Man City De Bruyne an mung
De Bruyne khiến tất cả phải nhắc đến mình

Nhưng tại các đấu trường cúp và đặc biệt là cúp Liên đoàn, họ đang nắm cơ hội lớn để vô địch. Và De Bruyne là một điểm tựa lớn cho điều đó. Trước MU, cầu thủ 28 tuổi thi đấu đầy nổi bật.

Những pha chạm bóng của De Bruyne đầy đẳng cấp và anh cũng góp công trực tiếp trong bàn thứ 3. 2 mùa qua, những Mo Salah và Virgil van Dijk đã giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA mà không cần vô địch Premier League.

De Bruyne có lẽ cũng đang đặt cho mình mục tiêu này. Nếu anh duy trì phong độ ấn tượng và Man City đăng quang ở cả cúp Liên đoàn và cúp FA, không thể loại trừ điều gì.

4. MU thiếu đi thủ lĩnh

Trận đấu với Man City mang đến những cảm xúc rất khác biệt cho Rashford. Trước khi bắt đầu, tiền đạo 22 tuổi vô cùng tự hào khi được trao băng đội trưởng của MU. Nhưng đây vốn không phải là một thủ lĩnh đích thực của Quỷ đỏ vào lúc này.

Man Utd 1-3 Man City Rashford ghi ban
Rashford không phải người làm tâm lý tốt cho MU

Nhưng Ole Gunnar Solskjaer – người bị chỉ trích nặng nề sau trận cũng không có lựa chọn tốt hơn. Những cựu binh như De Gea, Lingard hay Jones hoặc ở phong độ rất tệ hoặc là một gánh nặng.

Maguire không thể tham dự trận derby với Man City do chấn thương và buộc Solskjaer phải chọn Rashford. Nhưng tuyển thủ Anh chỉ thể hiện vai trò thủ lĩnh bằng đôi chân với bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Về tinh thần, không thành viên nào của MU làm được việc đó.

5. Dấu hỏi chiều sâu đội hình MU

Tại sao Phil Jones được chọn? Nhiều người đã đặt ra câu hỏi này sau khi chứng kiến số 4 của MU có thêm một màn trình diễn tệ hại. Nhưng thực tế rằng Solskjaer không còn lựa chọn nào tốt hơn khi Maguire, Bailly, Rojo, Tuanzebe và cả Fosu-Mensah đều chấn thương.

MU 1-3 Man City MU thua
MU hiện chưa có đội hình dày dạn

Dù vậy, ngoại trừ Maguire, cũng không trung vệ còn lại nào của MU mang đến sự tin tưởng. Trong việc này, Solskjaer không vô can. Ông đã quá tự tin khi để Chris Smalling (tương tự là Romelu Lukaku) ra đi và không có sự bổ sung.

Chiều sâu đội hình của MU là có vấn đề và khi chỉ cần thiếu 1, 2 mắt xích quan trọng, họ lại lao đao.

Thong so tran dau Man Utd 1-3 Man City
Thông số trận đấu MU 1-3 Man City

Xem lại video tổng hợp trận MU 1-3 Man City:

video


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X