Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong màn quật đổ Man City ngoạn mục của MU

Thứ Ba 14/07/2020 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 bàn thắng của Marcus Rashford và Anthony Martial đã giúp MU đánh bại Man City 2-1 ngay trên sân Etihad.

Liverpool phải gửi lời cảm ơn kình địch Man United. Dù bị đánh giá thấp hơn, Quỷ đỏ đã chơi quật khởi để đánh bại Man City 2-1 một cách ngoạn mục tại vòng 16 Premier League.

Qua đó, gần như hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch với Liverpool của Man xanh đã chấm dứt. Ngược lại, MU nhen nhóm hy vọng giành một vị trí trong top 4 dẫn đầu để có vé dự Champions League mùa tới.

5 điểm nhấn trong màn quật đổ Man City 1-2 MU hình ảnh
MU tạo nên bất ngờ khi khiến Man City tay trắng tại Etihad

Dưới đây là 4 điểm nhấn trong trận derby Manchester nóng bỏng:
 

1. Man City bị giáng đòn mạnh


Man United là đội duy nhất vô địch Premier League 3 lần liên tiếp trong 2 giai đoạn từ năm 1998 đến 2001 và từ năm 2006 đến 2009 dưới thời Sir Alex Ferguson. Man City đã nuôi mộng tái lập điều tương tự sau khi đăng quang 2 mùa qua.

Nhưng sau đêm thứ 7 u buồn, đoàn quân của Pep Guardiola có vẻ sẽ không thể hoàn thành giấc mơ. Thua hàng xóm MU 2-1, họ đã bị ngôi đầu của Liverpool – đội thắng dễ Bournemouth 3-0 trước đó bỏ cách tới 14 điểm chỉ sau 16 vòng đầu.

Man City kho vo dich
Man City rất khó vô địch Premier League mùa này

Man City hiện còn ở gần vị trí thứ 11 của Newcastle (32 so với 19 điểm) hơn là Liverpool (46 điểm). Màn trình diễn của The Citizens trước MU cũng không tạo ra niềm tin rằng họ sẽ không tiếp tục đánh rơi điểm.

Thật thú vị khi đội góp phần ngăn cản Man City tái lập kỳ tích vô địch Premier League 3 lần liên tiếp lại chính là MU – những người nắm giữ kỷ lục.
 

2. Rashford và Martial tỏa sáng


Marcus Rashford và Anthony Martial đang tái hiện hình ảnh của Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang. Mùa trước, cặp đôi của Arsenal đã có tới 35 bàn thắng, chiếm một lượng lớn thành quả của đội bóng.

Rashford mot ty so cho MU
Rashford liên tục tỏa sáng ở những trận vừa qua

Hiện tại, MU cũng gần như chỉ biết trông vào Rashford và Martial trong việc tìm thấy mành lưới đối phương. Không phải ngẫu nhiên mà Rashford đã ghi 10 bàn sau 8 trận cho Quỷ đỏ kể từ khi Martial trở lại sau chấn thương.

Tuyển thủ Anh đã không còn những pha xử lý nóng vội và thiếu chính xác. Căn nguyên cũng từ việc Rashford có đối tác Martial bên cạnh và được cởi bỏ áp lực ghi bàn dồn cả vào mình.

Nếu may mắn hơn, Rashford đã phải có một hat-trick trong vòng 25 phút đầu tiên. Sau khi thực hiện thành công penalty, chân sút 22 tuổi còn liên tiếp có 2 cơ hội đối mặt thủ môn Ederson của Man City nhưng hoặc đưa bóng chệch cột hoặc đá trúng xà ngang.

Man City 1-2 MU: Quỷ đỏ mở hội ngay tại Etihad
Thi đấu trồi sụt, nhưng MU luôn có thành tích vô cùng ấn tượng ở những cuộc chạm trán nhóm Big 6.

Trong khi đó, Martial sau đường chuyền của người còn lại trong mũi đinh ba tấn công MU – Daniel James đã xoay trở đầy tinh tế. Trước một loạt bóng áo xanh, tiền đạo người Pháp quay người sút bóng hiểm hóc ghi bàn thứ 2 cho Quỷ đỏ.
 

3. VAR lại phản bội Guardiola


Pep Guardiola từng không tiếc lời khen ngợi công nghệ trợ lý video (VAR) bởi nó giúp bóng đá trở nên công bằng hơn. Nhưng khi áp dụng vào các trận đấu đỉnh cao, trớ trêu là Man City của ông lại hứng chịu nhiều quyết định bất lợi từ nó.

Ở 2 trận đại chiến với lần lượt Liverpool và giờ là MU, Guardiola đều phải ôm hận vì VAR. Nếu như trước Liverpool, thầy trò ông bị từ chối 2 quả 11m thì trước MU, họ phải chịu phạt đền.

Guardiola va trong tai
Guardiola không thể hài lòng với VAR

Pha truy cản trái phép của Bernardo Silva với Rashford đã bị trọng tài chính Anthony Taylor bỏ qua. Nhưng sau khi dùng VAR, những người có trách nhiệm đã thay đổi quyết định và bàn thắng mở tỷ số cho MU tới từ đó.

Chưa hết, Fred bên phía đội khách dường như đã để bóng chạm tay trong vòng cấm ở những phút cuối hiệp 1. Nhưng từ những trọng tài dưới sân cho tới trên phòng máy đều nói không với penalty cho Man City.

Sau tất cả, Guardiola không hề nở nụ cười, thậm chí sự phẫn uất đã hiện rõ trên nét mặt của ông.
 

4. Solskjaer đánh bay áp lực


1 tuần không thể tuyệt vời hơn với Ole Gunnar Solskjaer. Sau 3 trận không thắng trên mọi đấu trường, lại cộng thêm Mauricio Pochettino tự do ở bên ngoài, người ta nói rất nhiều về việc HLV người Na Uy phải nhường ghế.

HLV Solskjaer
HLV Solskjaer chắc chắn trên ghế HLV của MU

Tuy nhiên, lần lượt MU đã vượt qua các thử thách khó nhằn mang tên Tottenham và Man City với cùng chiến thắng 2-1. Chúng như 2 chiếc đinh đóng lại chiếc ghế nóng của Solskjaer thêm chắc chắn.

Trước khi derby Manchester diễn ra, ông đã khẳng định MU vẫn là đội bóng số 1 thành phố. Vào trận, các học trò đã không làm Solskjaer bẽ mặt. Với sự nhiệt tình của mình, họ đã khiến đương kim vô địch Man City khốn đốn.

Với việc Chelsea bại trận trên sân Everton, MU đã thu hẹp khoảng cách tới vị trí thứ 4 của đối thủ này xuống chỉ còn 5 điểm. Hy vọng dự Champions League của Quỷ đỏ sống dậy từ đây.

hang thu Man City tan nat
Hàng thủ Man City hiện rất thiếu chắc chắn


5. Hàng thủ Man City vỡ nát


Cả mùa trước, Man City chỉ để thủng lưới 23 bàn sau 38 vòng đấu tại Premier League. Mùa này, chỉ sau 16 vòng đầu, họ đã nhận 19 bàn thua.

Trước MU, bộ tứ vệ của Man City là Kyle Walker, John Stones (buộc phải ra sân do chấn thương trong hiệp 2), Fernandinho và Angelino bị quần tơi tả. Đặc biệt, Angelino là mắt xích yếu nhất khi liên tục bị James qua mặt.

Quyết định để cầu thủ 22 tuổi đồng hương đá chính thay vì Benjamin Mendy của Guardiola bị đặt dấu hỏi. HLV người Tây Ban Nha đã phải trả giá bằng thất bại 2-1 trước MU. Không chỉ tủi hổ, Man City của ông có nguy cơ lớn trở thành cựu vương nước Anh sau derby tại Etihad.

Thong so tran dau Man City 1-2 Man Utd
Thông số trận đấu Man City 1-2 MU

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X