Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong trận derby MU vs Man City không như kỳ vọng

Chủ Nhật 13/12/2020 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man Utd và Man City đã chia điểm trong trận derby Manchester quá nặng về toan tính tại Old Trafford với tình huống đáng chú ý nhất chỉ là tình huống Rashford ngã trong vòng cấm.

Kết quả: MU 0-0 Man City

Trong một trận derby đầy thực dụng, cả Manchester United và Manchester City cũng đều không chơi đúng sức. Do đó, cả hai HLV Pep Guardiola và Ole Gunnar Solskjaer hẳn đều hài lòng với trận hòa không bàn thắng tại Old Trafford.

5 điểm nhấn trong trận derby MU vs Man City không như kỳ vọng hình ảnh
Trận đấu MU vs Man City diễn ra không quá hấp dẫn

Cơ hội ngon ăn nhất trận thuộc về Riyad Mahrez song anh không đánh bại được David de Gea. Ở phía bên kia, Marcus Rashford có vẻ đã bị Kyle Walker phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chính cũng chỉ tay vào chấm phạt đền.

Nhưng VAR đã can thiệp và xác nhận Rashford việt vị trước đó. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận hòa 0-0 khá tẻ nhạt này.

1. Thói quen sợ thua


Có một thực tế liên tục được đề cập thời gian qua khi nói tới những kết quả bất ngờ: Đây là một mùa giải chưa từng có. Premier League vốn nổi tiếng bởi sự cạnh tranh nhưng chưa khi nào trình độ các đội lại gần nhau đến thế.

MU vs Man City Fred va De Bruyne
Cả hai đội đều nhập cuộc thận trọng

Bất cứ đội nào trong “top 6” cũng có thể mất điểm trước bất kỳ đối thủ nào. Cách chơi của họ cũng dần được chấp nhận hơn ngay cả khi không đẹp. Khán giả đã có cái nhìn thoáng qua khi Man City hòa Liverpool vào đầu tháng 11.

Cả hai ông lớn đều vào trận với tư tưởng không muốn thua và tỏ rõ sự hài lòng khi trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Điều tương tự đã lặp lại khi MU gặp Chelsea, Tottenham gặp Chelsea và mới nhất là khi MU gặp Man City.

Tới lúc này, nỗi sợ trắng tay đang dần thay thế khát khao chiến thắng và chưa biết khi nào mới dừng lại.

Cách tiếp cận của Man City

Luke Shaw
Man City không còn thống trị thế trận

Sự sụt giảm về kết quả của Man City cũng đi kèm với sự “kém sang” của họ. Trong 2 mùa vô địch với điểm số kỷ lục, đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt không ngừng dồn ép đối thủ giống như cách Barcelona của ông từng làm.

Còn hiện tại, Man City có vẻ khá rụt rè khi sẵn lòng để đối thủ cầm bóng ở một số khu vực nhất định. Thậm chí, HLV Guardiola đôi lúc còn nhắc các tiền vệ của The Citizens lùi xuống thay vì áp sát tầm cao.

Đổi lại, cách tiếp cận của Man City không giúp họ khởi sắc hơn và không có nhiều nét giống với khi vô địch Premier League. Các đối thủ khi gặp Nửa xanh thành Manchester cũng có nhiều cơ hội và tự tin hơn.

Sterling nối dài cái dớp

MU vs Man City Sterling
Sterling tiếp tục không ghi bàn trước MU

MU thêm một lần là khắc tinh của Sterling. Trước trận đấu, ngôi sao 22 tuổi của Man City đã trải qua 21 trận với “Quỷ đỏ” và đều không ghi bàn thắng, một con số khó tin.

Đi kèm với sự thống trị bóng đá Anh của Man City, Sterling cũng có rất nhiều sự tiến bộ. Không chỉ độc trông vào tốc độ và sự càn lướt, theo thời gian phẩm chất săn bàn của tuyển thủ Anh đã được cải thiện đáng kể.

3 mùa qua, Sterling đã có 79 bàn thắng và 6 tới ở mùa này. Tuy nhiên, MU vẫn là bài toán khó giải với mũi công này. Cả trận, anh chỉ tạo ra 1 cơ hội sau pha phối hợp tốt với De Bruyne song bị cản lại.

Pogba trở lại đá chính

MU vs Man City Pogba va Fernandinho
Pogba trở lại đội hình xuất phát của MU

Có một nghịch lý là sau khi người đại diện lên báo và nói rằng Paul Pogba sắp rời MU, tiền vệ này lại còn chơi hay hơn trước. Với Pogba vào sân trong hiệp 2, “Quỷ đỏ” khởi sắc hẳn lên trước RB Leipzig dù không tránh khỏi trận thua 3-2.

Đó là nguyên nhân Solskjaer bỏ qua câu chuyện tương lai để đưa Pogba trở lại đội hình xuất phát của MU trước Man City. Tuyển thủ Pháp cùng với Fred, McTominay và Fernandes hợp thành bộ tứ vệ nhằm giúp đội chủ nhà hạn chế sức sáng tạo của tuyến giữa người hàng xóm.

Nhìn toàn cục, Pogba đã chơi tròn vai và được chơi đủ 90 phút. MU mua Van de Beek nhằm thay thế tiền vệ 27 tuổi trong tương lai song ở đại chiến với Man City, tân binh tới từ Ajax còn không được có mặt dù chỉ 1 phút.

VAR sửa sai cho trọng tài

MU vs Man City Rashford bi pham loi
VAR xác định Rashford việt vị trước khi bị phạm lỗi

Câu chuyện về VAR đã là chủ đề gây tranh cãi suốt từ khi nó xuất hiện ở bóng đá thế giới nói chung và Premier League nói riêng. Bỏ qua câu chuyện cảm xúc bị gián đoạn, có một sự thật là công nghệ được áp dụng để giúp các trọng tài đưa ra quyết định đúng.

Cụ thể ở trận đấu giữa MU vs Man City, nhờ VAR mà trọng tài chính không mắc sai lầm thổi phạt đền oan đội khách. Trước khi nhận bóng và bị Walker phạm lỗi, Rashford đã việt vị một phần nhỏ của cơ thể.

Chỉ có công nghệ tinh vi mới phát hiện ra thay vì dựa vào cặp mắt thường của tổ trọng tài trên sân. Sau cùng, VAR đã làm rõ trắng đen và đó là điều người ta muốn hướng đến nhiều nhất khi áp dụng nó.

Thong so tran dau MU 0-0 Man City
Thông số trận đấu MU 0-0 Man City



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X