Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong ngày MU hạ Chelsea và thắp sáng cuộc đua top 4

Thứ Ba 18/02/2020 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 bàn thắng của Harry Maguire và Anthony Martial đã giúp Man United hạ Chelsea trong một trận đấu ảnh hưởng lớn tới top 4 Premier League.

Manchester United đã tự thắp sáng lại hy vọng dự Champions League cho mình khi giành chiến thắng 2-0 trên sân Stamford Bridge. Đây là lần thứ 3 trong mùa giải Quỷ đỏ đánh bại Chelsea.

Lần này là tại vòng 26 Premier League, nơi 2 bàn thắng của Anthony Martial và Harry Maguire giúp MU có 3 điểm. Kết quả này có tác động lớn đến cuộc đua top 4 tại giải, mở ra cơ hội cho một loạt đội bóng.

5 điểm nhấn trong ngày Chelsea 0-2 MU tại Stamford Bridge hình ảnh
Trận đấu trên sân Stamford để lại nhiều dư vị

Đó là ngày mà Chelsea đã thiếu may mắn khi bị VAR khước từ 2 bàn thắng. Đầu tiên, Cesar Azpilicueta bị phạt vì phạm lỗi với Brandon Williams trước khi cú đánh đầu của Kurt Zouma làm tung lưới De Gea.

Thêm một cú đánh đầu khác của Olivier Giroud đưa bóng vào lưới MU song công nghệ chỉ ra anh đã việt vị sát sao. Thua cuộc, Chelsea vẫn đứng thứ 4 song chỉ còn hơn vị trí thứ 7 của MU có 3 điểm.

Tinh huong bat viet vi dung kieu VAR
Tình huống việt vị sít sao của Giroud cuối trận

Trong trường hợp Man City không thể lật ngược án phạt cấm dự Champions League 2 mùa, cuộc cạnh tranh vé dự cúp châu Âu trong phần còn lại sẽ còn nóng bỏng hơn nữa. Cùng nhìn lại những điểm nhấn của 90 phút ảnh hưởng lớn tới cục diện top đầu Premier League.
 

1. Top 4 có bước ngoặt?


Khi mùa giải kết thúc, có thể người ta sẽ nhìn lại đêm 17/2 như một định mệnh thay đổi cục diện top 4 Premier League. Như Ole Gunnar Solskjaer nói trước trận, Chelsea đã nằm trong top 4 suốt gần 2/3 mùa giải này và MU cùng một số đội đều sắm vai kẻ bám đuổi.

Nhưng sau khởi đầu mạnh mẽ, đoàn quân trẻ trung của Frank Lampard đã dần hụt hơi. Ngược lại, MU lại ổn định hơn theo cách của họ. Lối chơi của Quỷ đỏ đặc biệt khó chịu cho các ông lớn và điều đó tiếp tục được thể hiện.

Chelsea 0-2 MU khach an mung
Chiến thắng của MU khiến cuộc đua top 4 thêm hấp dẫn

Chiến thắng 2-0 giúp MU vươn lên thứ 7, thu hẹp khoảng cách với Chelsea đứng thứ 4 xuống chỉ còn 3 điểm. Tính ra, Chelsea chỉ có 1 chiến thắng sau 6 trận vừa qua tại Premier League và 4 vòng gần nhất chỉ có 2 điểm.

Những Tottenham, Sheffield United, MU, Everton, Wolves và Arsenal trải dài từ thứ 5 tới thứ 10 chỉ kém vị trí thứ 4 của Chelsea từ 1 tới 7 điểm. Trong trường hợp Man City phải tuân thủ án phạt làm khán giả ở Champions League và mặc định Leicester nối gót Liverpool có suất, cuộc cạnh tranh top đầu sẽ còn khốc liệt hơn nữa.


2. Lý do họ cùng theo đuổi Sancho


Manchester United và Chelsea được cho là hai đội bóng quyết tâm nhất trong cuộc đua giành chữ ký của Jadon Sancho bất chấp giá của chàng trai 19 tuổi lên tới 120 triệu bảng theo định giá của Dortmund. Và nhìn cách chơi của họ đêm thứ 2, có thể hiểu lý do tại sao.

Chelsea 0-2 MU Pedro di bong
Hai đội đặc biệt là Chelsea tỏ ra kém sáng tạo

Cả Chelsea và MU đều có điểm yếu tương tự đó là thiếu sáng tạo. Khi triển khai tấn công, hai đội tỏ ra thiếu sắc nét và thường chỉ biết chuyền bóng qua lại thay vì phát triển một cách thuần thục.

Trong khi đó, Sancho lại làm rất tốt những pha bóng ở 1/3 cuối sân đối phương. Thành tích ấn tượng 29 bàn thắng và 36 pha kiến tạo cho Dortmund trong 2 mùa giải vừa qua trên mọi đấu trường của anh đã nói lên điều đó.

Tới lúc này, cả Chelsea và MU vẫn chưa thể cải thiện chất lượng tấn công. Họ cần một người có sức sáng tạo như Sancho trong đội hình.
 

3. Martial và Wan-Bissaka đánh tan chỉ trích


Anthony Martial và Aaron Wan-Bissaka đã hứng chịu tương đối nhiều những lời chỉ trích trong mùa giải này. Đó đều là những bản hợp đồng lớn của MU song còn một số vấn đề.

Anthony Martial ghi ban
Martial ghi bàn trở lại sau quả tạt của Wan-Bissaka

Martial đã không tạo được sự thuyết phục khi dẫn dắt hàng công kể từ sau chấn thương của Marcus Rashford. Điều đó dẫn tới việc MU không thể ghi bàn trong 3 trận liên tiếp tại Premier League trước Liverpool, Burnley và Wolves.

Trong khi đó, Wan-Bissaka bị chê bai về khả năng hỗ trợ tấn công. Nhưng phút cuối cùng của hiệp 1, họ đã khiến những chỉ trích bị lố. Wan-Bissaka sau khi vượt qua Willian đã có quả tạt đúng tầm đề Martial gật đầu cơ bản mở tỷ số cho MU.

Đó là minh chứng rõ nét cho việc cả Martial và Wan-Bissaka đều có khả năng. Họ chỉ chưa thể bộc lộ nó một cách thường xuyên trong các trận đấu.
 

4. Fernandes lại gây ấn tượng


Cũng như trận ra mắt với Wolves, mọi ánh mắt của đại chiến với Chelsea đổ về Bruno Fernandes, người tiêu tốn của MU số tiền 55 triệu euro chưa kể phụ phí trong tháng 1. Và từ những ấn tượng tạo dựng trước Wolves, cựu sao Sporting Lisbon còn hay hơn nữa trước Chelsea.

Chelsea 0-2 MU Fernandes di bong
Fernandes có thêm một trận đấu ấn tượng

2 tuần nghỉ đông vừa qua chắc chắn đã giúp ích cho Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có cơ hội gia tăng sự gắn kết với các đồng đội hơn nữa. Trước trận, Fernandes được cảnh báo sẽ đối mặt với một trải nghiệm khắc nghiệt trước Chelsea.

Nhưng chính bởi một đối thủ mạnh hơn, tài năng của cầu thủ 25 tuổi lại càng rõ nét hơn. Khi mà MU lùi sâu, không dễ để Fernandes cung cấp những pha tấn công hay. Nhưng ít ra, anh đã cho thấy khả năng cầm bóng và kéo bóng về phía trước.

Những cú đá phạt là một sở trường của Fernandes. Phút 64, tiền vệ người Bồ Đào Nha sút bóng trúng cột dọc từ một góc chếch hẳn sang cánh phải không dễ dàng. 5 phút sau, anh đá phạt góc đúng tầm cho Maguire ấn định tỷ số 2-0 cho MU trước Chelsea.
 

5. VAR đứng về phía MU


Trong hiệp 1, công nghệ VAR đã vào cuộc khi Harry Maguire có vẻ đã đạp vào người Michy Batshuayi sau một pha va chạm ở đường biên. Trọng tài chính Anthony Taylor đã bỏ qua và Chris Kavanagh – người phụ trách VAR trên khán đài cũng vậy.

Chelsea 0-2 MU Batshuayi va cham voi Maguire
Các tình huống VAR đều nghiêng về MU kể cả cú đạp này của Maguire

Sau trận, huyền thoại Roy Keane của MU thừa nhận Maguire đã may mắn khi thoát một thẻ đỏ. Nhưng chưa dừng lại ở đó, VAR còn bảo vệ Quỷ đỏ thoát khỏi 2 bàn thua.

Khi tỷ số là 1-0, tưởng chừng Zouma đã gỡ hòa cho Chelsea và các cầu thủ của họ đã ăn mừng đầy vui vẻ. Nhưng VAR xác nhận Cesar Azpilicueta đã phạm lỗi với Brandon Williams từ trước.

Sau đó, tới lượt Giroud hứng chịu cảm giác hụt hẫng tương tự Zouma, lần này là lỗi việt vị. Vào một ngày may mắn hơn bao gồm cả việc Kante chấn thương quá sớm, kết quả của Chelsea đã khác. Nhưng thực tại thì khá phũ phàng với họ và nó thể hiện qua nét mặt u buồn của Lampard khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Thong so tran dau Chelsea 0-2 MU
Thông số trận đấu Chelsea 0-2 MU

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X