Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn trong ngày MU bị Aston Villa cầm hòa

Thứ Hai 02/12/2019 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà, Man United bất ngờ bị Aston Villa cầm hòa 2-2 và bỏ lỡ cơ hội rút ngắn điểm số với tốp 4 đội dẫn đầu Premier League. Dưới đây là 4 điểm nhấn sau 90 phút tại sân Old Trafford.


1. MU thiếu linh hoạt


Thêm một lần, Man United tự bóc mẽ chính mình. Trước một Aston Villa chủ động lùi sâu phòng ngự, Quỷ đỏ lại gặp khó. Những Marcus Rashford, Dan James và Anthony Martial đều rất nhanh nhẹn nhưng thiếu sự nhạy cảm trong mở ra khoảng trống.

Những pha luân chuyển bóng của họ tỏ ra chậm chạp và thiếu đột biến. Mùa giải đã trôi qua hơn 1/3 và HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng nắm quyền ở MU gần 1 năm, nhưng điểm yếu của họ vẫn tồn tại.

4 điểm nhấn trong ngày MU 2-2 Aston Villa bị cầm hòa hình ảnh
MU mất điểm ngay trên sân nhà Old Trafford

Đó là sự thiếu liền mạch trong triển khai bóng và khả năng đọc tình huống hạn chế. MU cố gắng tận dụng các tình huống nhiều hơn là xây dựng được một lối chơi sắc nét. Vai trò của Solskjaer thêm một lần bị đặt dấu hỏi bởi Quỷ đỏ đêm chủ nhật cách rất xa đẳng cấp thực sự của mình.

2. Grealish tỏa sáng rực rỡ


Sir Alex Ferguson cũng phải dành tình cảm cho John McGinn của Aston Villa. Và MU của ông cũng không giấu sự quyết tâm sở hữu tuyển thủ Scotland. Tại Old Trafford, McGinn tiếp tục chơi nổi bật với nguồn năng lượng dồi dào.

Nhưng người hay nhất phải kể tới Jack Grealish của Aston Villa. 3 mùa ở giải hạng Nhất, Grealish đã được nhiều CLB ở Premier League liên hệ. Nhưng cầu thủ 24 tuổi vẫn ở lại với Aston Villa và trở thành đội trưởng của họ.

4 điểm nhấn trong ngày MU bị Aston Villa cầm hòa hình ảnh 2
Grealish chơi rất hay khi làm khách của MU

Tài năng của Grealish cũng ngày một được nâng cao. Trước đây, người ta nghi ngờ về khả năng xử lý trước vòng cấm đối phương của chàng trai sinh tại chính thành phố Birmingham.

Nhưng trận đấu với MU đã chứng tỏ sự tiến bộ lớn của Grealish. Trên sân Old Trafford, anh hoạt động chủ yếu ở cánh trái, di chuyển vào trung tâm và tạo ra những pha bóng có độ sát thương lớn.

Với Grealish trong đội hình, tuyến giữa Aston Villa nổi bật hơn, đặc biệt là trong 30 phút đầu. Tiền vệ sinh năm 1995 cung cấp nhiều pha di chuyển thông minh, nhiều đường chuyền chính xác và nhiều quyết định đúng đắn bao gồm cú đá tuyệt đẹp mở tỷ số phút 11.

MU vs Aston Grealish mo ty so
Đội trưởng Aston Villa ngày một chơi tốt hơn

Grealish là người cầm nhịp của Aston Villa. Anh điều chỉnh những pha bóng nên nhanh hay chậm từ đội khách. Vai trò của quan trọng của Grealish trong cách chơi của Aston Villa thể hiện qua chi tiết Fred phạm lỗi với anh 3 lần chỉ trong 25 phút đầu và phải nhận 1 thẻ vàng phút 24.

Trước đó là trường hợp của Harry Maguire ở phút thứ 7 khi đốn ngã đội trưởng bên kia và bị cảnh cáo. Mỗi khi Grealish cầm bóng, anh tạo ảnh hưởng đến trận đấu và giúp những mắt xích xung quanh chơi tốt hơn.

3. Mata không hiệu quả


Trái ngược hoàn toàn với Grealish, Juan Mata đã chơi không tốt trong vai trò hộ công ở sơ đồ 4-2-3-1 của MU. Gần như tiền vệ người Tây Ban Nha không có bất kỳ pha bóng ấn tượng nào.

MU vs Aston Grealish Mata
Juan Mata mờ nhạt trước Aston Villa

Dường như đó cũng không còn là điều gì quá bất ngờ. Ở tuổi 31, không chỉ thể lực, những đường bóng nhạy cảm từ Mata cũng mất đi. Trước khi gặp Aston Villa, anh chơi 593 phút sau 12 lần ra sân cho MU mùa này, không có bàn thắng hay kiến tạo nào.

Điều tương tự đã diễn ra trong 74 phút tại Old Trafford. Ngay cả ở thời đỉnh cao phong độ, Mata cũng không có nhiều đóng góp về phòng ngự. Giờ đây, cựu sao Chelsea cũng không còn ghi bàn, kiến tạo nhiều. Vậy lý do gì anh được giữ lại MU và còn đá chính?

4. Aston Villa ngày một tiến bộ


Bỏ ra số tiền hơn 120 triệu bảng mua sắm trước mùa giải, chắc chắn không CĐV nào hài lòng khi Aston Villa từng có một thời gian nằm trong nhóm nguy hiểm. Tuy nhiên, thực tế là họ có quá nhiều tân binh và cần thời gian để hoàn thiện.

MU vs Aston Villa ava
Đội khách đã có 90 phút ấn tượng ở Old Trafford

Lãnh đạo Aston Villa vẫn tin tưởng vào HLV Dean Smith trong giai đoạn khó khăn và hiện đã dần nếm trái ngọt. Trước trận hòa MU 2-2, đội bóng thành Birmingham cũng có một loạt trận ấn tượng.

Tại cúp Liên đoàn, Aston Villa lọt vào tứ kết gặp Liverpool. Tại Premier League, họ chỉ thua 3 trong 8 vòng gần nhất với 2 là trước các ông lớn Liverpool và Man City. Sau vòng 14, họ tạm xếp thứ 15 với 3 điểm nhiều hơn nhóm nguy hiểm.

Không chỉ về mặt kết quả, hiện Aston Villa cũng khởi sắc hơn trong cách chơi. Trước MU, họ tự tin triển khai lối chơi đẹp mắt và đầy sáng tạo. Còn phải khắc phục ở một số khâu, đặc biệt là về bản lĩnh trận mạc, song Aston Villa vẫn đang đi đúng hướng.

Thong so tran dau MU 2-2 Aston Villa
Thông số trận đấu MU 2-2 Aston Villa

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X