Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong ngày Mourinho thất bại khi tái ngộ MU

Thứ Bảy 07/12/2019 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần quay trở lại sân Old Trafford, Jose Mourinho đã phải hứng chịu thất bại 2-1. Cùng nhìn lại những điểm nhấn của trận đấu này.
Cú đúp của Marcus Rashford đã giúp Man United đánh bại Tottenham 2-1 ở vòng 15 Premier League. 3 điểm có được đã giúp áp lực dành cho HLV Gunnar Solskjaer được giảm bớt phần nào.

Ngược lại, “tuần trăng mật” của Jose Mourinho với Tottenham cũng chấm dứt sau 3 chiến thắng liên tiếp. Trong lần đầu tiên trở lại Old Trafford kể từ khi bị MU sa thải cuối năm 2018, “Người đặc biệt” đã hứng chịu nỗi buồn.

Dưới đây là những điểm nhấn sau 90 phút tại “Nhà hát của những giấc mơ”:
 

1. Rashford làm lu mờ Kane


Harry Kane là tiền đạo số 1 của cả Tottenham và ĐT Anh. Trên ĐTQG, Marcus Rashford còn chưa chắc suất đá chính bởi sự nổi lên của tài năng trẻ Jadon Sancho.

5 điểm nhấn trong ngày Mourinho thất bại MU 2-1 Tottenham hình ảnh
Marcus Rashford lập cú đúp vào lưới Tottenham

Nhưng đêm thứ 4 vừa qua, Rashford mới là người nổi bật nhất. Chỉ sau 6 phút, số 10 của MU đã sút tung lưới thủ môn Paulo Gazzaniga của Tottenham. Sau bàn gỡ hòa của Dele Alli cuối hiệp 1, chính Rashford đã lặp lại thế dẫn trước cho Quỷ đỏ với quả penalty thành công phút 49.

Ở tình huống này, chính chân sút 22 tuổi là người kiếm về phạt đền cho MU khi bị Moussa Sissoko phạm lỗi trong vòng cấm. Thậm chí, Rashford đã có thể hoàn thành cú hat-trick nếu không có những pha cứu thua xuất sắc của Gazzaniga.

Sau vòng 15, Rashford đã có bàn thứ 9 tại Premier League, còn hơn Kane 2 bàn. MU của anh cũng bứt lên trên Tottenham với 1 điểm nhiều hơn dù vẫn kém vị trí thứ 4 của Chelsea tới 8 điểm.

Man Utd 2-1 Tottenham Rashford an mung
Tuyển thủ Anh làm lu mờ Harry Kane


2. Alli trên đà hồi sinh


3 tháng dưới phong độ đầu mùa đã khiến Dele Alli mất suất trên ĐT Anh. Nhưng kể từ khi Jose Mourinho đến Tottenham, người ta đã dần thấy Alli đích thực trở lại. Bàn thắng đẹp mắt vào lưới MU càng khẳng định điều đó.

Sau cú đá góc hẹp bị De Gea cản phá của Aurier, Alli khống chế thiên tài loại cả Fred và Ashley Young trước khi tung có volley nhạy cảm gỡ hòa 1-1 cho Tottenham. Không thể cùng Spurs có điểm rời Old Trafford song tiền vệ 23 tuổi đã tạo cho HLV Gareth Southgate của ĐT Anh cùng người hâm mộ nhiều niềm tin.

Người ta tin rằng Alli còn có thể chơi hay hơn nữa. Nếu điều đó xảy ra, Tottenham trong phần còn lại của mùa giải rồi xa hơn là ĐT Anh tại Euro 2020 sẽ được hưởng lợi.

Man Utd 2-1 Tottenham Dele Alli ghi ban
Dele Alli là tác giả bàn duy nhất của Spurs


3. Mourinho được chào đón


Triều đại của Jose Mourinho tại MU đã kết thúc trong bi thảm khi ông bị sa thải không lâu trước Giáng sinh năm 2018. Nhưng HLV người Bồ Đào Nha đã được chào đón nồng nhiệt khi trở lại sân Old Trafford.

Người hâm mộ MU không quên rằng Mourinho đã giúp họ vô địch Europa League và cúp Liên đoàn cũng như về đích thứ 2 tại Premier League, thành tích tốt nhất thời hậu Sir Alex Ferguson. Trở lại mái nhà xưa, ông ôm và bắt tay với các cầu thủ, cộng sự cũ.

Tuy nhiên, Old Trafford vẫn không phải là nơi mang lại thành công cho Mourinho. Ông cùng Tottenham bại trận 2-1, chấm dứt chuỗi 3 trận thắng liên tiếp.

Man Utd 2-1 Tottenham Mourinho
Mourinho thất bại trong ngày trở lại Old Trafford


4. Gazzaniga đáng khen ngợi


Dĩ nhiên, thiếu thủ môn vô địch World Cup như Hugo Lloris sẽ là một thiệt thòi lớn cho bất kỳ đội bóng nào. Nhưng Paulo Gazzaniga đã khỏa lấp tương đối tròn trịa khoảng trống đó sau khi đàn anh bị trật khớp khuỷu tay ở trận với Brighton vào đầu tháng 10.

Trước MU, Gazzaniga đã có một loạt pha cứu thua đẳng cấp ở cả 2 hiệp. Không có anh, Quỷ đỏ đã phải ghi được nhiều hơn 2 bàn và Tottenham đã không có cơ hội giành giật điểm tới tận những phút cuối.

Man Utd 2-1 Tottenham Gazzaniga can pha
Gazzaniga có nhiều pha cản phá ấn tượng trước MU

Gazzaniga đã lần lượt từ chối những cú dứt điểm của Marcus Rashford, Daniel James và Mason Greenwood. Trong bối cảnh hàng thủ Tottenham vẫn còn bộc lộ nhiều sai sót, người gác đền 27 tuổi là điểm sáng lớn nhất của họ.
 

5. Cuộc đối đầu của hai Harry


Harry Maguire và Harry Kane là những đồng đội trên ĐT Anh. Họ đã cùng sát cánh tại chiến dịch World Cup 2018 và sắp tới sẽ là Euro 2020. Nhưng tại Old Trafford đêm thứ 4, hai Harry đã có cuộc đối đầu nảy lửa.

Man Utd 2-1 Tottenham
Maguire góp công vào chiến thắng của Quỷ đỏ

Trong lần này, Maguire là người chiến thắng. Bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng của MU lấn át đồng đội tại ĐT Anh nhưng là đối thủ ở vòng 15 Premier League trong hầu hết các tình huống từ mặt đất lên tầm cao.

Trước MU, Kane chỉ có 2 pha dứt điểm và đều không trúng đích. Qua đó, đẳng cấp của Maguire – trung vệ đắt giá nhất thế giới cũng được thể hiện.

Thong so tran dau MU 2-1 Tottenham
Thông số trận đấu MU 2-1 Tottenham

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X