Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong ngày MU hạ Man City và ngẩng cao đầu rời cúp Liên đoàn

Thứ Năm 30/01/2020 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã rất cố gắng nhưng 1 bàn thắng của Nemanja Matic là không đủ để Man United vào chung kết cúp Liên đoàn Anh khi thua Man City 3-1 ở lượt đi

Kết quả trận đấu: Man City 0-1 MU (tổng tỷ số 3-2)

Cầu thủ ghi bàn:
MU:
Matic 35’

Manchester City vẫn giành vé vào chung kết cúp Liên đoàn Anh dù thua hàng xóm Manchester United 0-1 ở bán kết lượt về. Đoàn quân của Pep Guardiola đã có lợi thế lớn khi thắng 3-1 ở trận lượt đi tại Old Trafford và không để cú sốc xảy ra.

Với cú dứt điểm đẹp mắt, Nemanja Matic đã nhen lên hy vọng lật đổ cho MU. Nhưng sau cùng, Quỷ đỏ không thể tìm thấy mành lưới Man City thêm lần nào. Chiếc thẻ đỏ của Matic phút 76 cũng góp phần đánh sập nỗ lực của MU.

5 điểm nhấn trong ngày Man City 0-1 MU nhưng vẫn bị loại hình ảnh
MU bị loại khỏi cúp Liên đoàn dù thắng 1-0

Man City có vé vào chung kết gặp Aston Villa trên sân Wembley. Họ sẽ hướng về ngôi vô địch mùa thứ 3 liên tiếp trong khi MU có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

Dưới đây là 5 điểm nhấn trong 90 phút trên sân Etihad:

1. Guardiola khiến tất cả bất ngờ

Pep Guardiola luôn nổi tiếng là HLV linh hoạt trong cách sử dụng chiến thuật, con người. Ở bán kết lượt đi, Man City của ông đánh bại MU 3-1 khi không sử dụng bất cứ tiền đạo thực thụ nào.

Man City vs MU Guardiola va Bravo
Guardiola áp dụng chiến thuật lạ lẫm trước MU

Tái ngộ tại Etihad, Guardiola lại dùng sơ đồ 3-4-2-1 không mấy quen thuộc trước MU. Man City xuất phát với bộ ba trung vệ Kyle Walker, Nicolas Otamendi và Joao Cancelo và trước mặt là cặp tiền vệ lùi sâu Rodri và Ilkay Gundogan.

Hệ thống này rõ ràng khiến MU bị bất ngờ. Cựu đội trưởng Quỷ đỏ là Gary Neville thừa nhận rằng chưa từng chứng kiến một đội bóng nào áp dụng sơ đồ lạ lùng đến vậy. Với cách sắp xếp như vậy, khả năng kiểm soát bóng của Man City được củng cố triệt để.

Đội chủ nhà pressing rất nhanh, ở tầm cao và cố gắng giữ chắc nó trong chân. Nhưng ở chiều ngược lại, chính cầu thủ Man City cũng chưa quen với chiến thuật mới. Những pha tấn công của họ kém đi sự ăn ý hơn thường lệ.

2. Matic và hai thái cực đối lập

Sau những chấn thương của Paul Pogba và Scott McTominay, Nemanja Matic đã được sử dụng nhiều hơn tại MU thời gian qua. Nhưng lão tướng 31 tuổi được dự báo sẽ quay trở lại băng ghế dự bị khi Quỷ đỏ sắp chiêu mộ được Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon.

Man City vs MU Matic an mung
Matic là tác giả bàn mở tỷ số cho MU
Matic bi duoi khoi san
Nhưng đã bị đuổi khỏi sân ở phút 76

Trước Man City, Matic đã chứng tỏ tài năng và khát khao cạnh tranh vị trí ở MU. Cú đá bóng sống tuyệt đẹp của cựu thành viên Chelsea đã khai thông thế bế tắc trên sân Etihad.

Ngoài pha lập công đó, Matic cũng chơi ấn tượng và chắc chắn ở khu trung tuyến. Tiếc rằng cái kết của tuyển thủ Serbia lại đầy chua chát. Một pha phạm lỗi không đáng có ở giữa sân với Gundogan đã khiến Matic nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân phút 76.

3. Sterling và lời nguyền MU

Raheem Sterling đã tiến bộ vượt bậc dưới thời Pep Guardiola tại Man City. Anh được xem là đã vươn tới đẳng cấp hàng đầu Premier League. Nhưng Sterling vẫn đang chịu một cái dớp trước MU.

Man City vs MU Sterling bo lo
Sterling bỏ lỡ nhiều cơ hội của Man City trận này

Trong 19 lần gặp Quỷ đỏ tính cả khi còn ở Liverpool, Sterling đều không thể ghi bàn. Đêm thứ 4, tuyển thủ Anh đã tiến gần tới việc được ăn mừng trước MU. Đúng ra Sterling đã đưa được bóng vào lưới đội khách sau đường chuyền của Kevin de Bruyne nhưng bị trọng tài biên phất cờ phạt việt vị (công nghệ VAR xác nhận đó là quyết định chính xác).

Trong hiệp 2, đã có thời điểm Sterling đi qua cả thủ môn De Gea song vẫn đá bóng vọt xà ngang. Dù được chơi trọn 90 phút, số 7 của Man City vẫn im tiếng và ghi bàn trước MU vẫn là một sự ám ảnh với anh.

4. Lingard lại gây thất vọng

Jesse Lingard phải đối mặt với cơn thịnh nộ từ HLV Solskjaer ở derby Manchester. Trong một pha bóng sáng sủa của MU, tiền vệ này chuyền hỏng một cách khó hiểu và ở bên ngoài sân, ông thầy người Na Uy tỏ rõ sự bực bội.

Man City vs MU Lingard vs Otamendi
Lingard lại bị đặt dấu hỏi về trình độ

Chỉ một thời gian ngắn sau đó, Lingard đã bị thay thế bởi Andreas Pereira. Vẫn có một cái ôm từ Solskjaer dành cho chàng trai trưởng thành từ học viện của MU. Nhưng rõ ràng Lingard lại có thêm một màn trình diễn đáng thất vọng nữa.

Bàn thắng sau cả năm trời tại các giải quốc nội của tiền vệ 27 tuổi vào lưới đội bóng nằm trong nhóm nguy hiểm giải hạng 3 Tranmere Rovers không nói lên nhiều điều. Ngày Lingard rời MU cũng không vì thế mà được đẩy xa hơn.

5. De Gea tìm lại phong độ

Man City vs MU David de Gea vs Aguero
De Gea liên tục cứu thua cho MU trận này

Đã có một vài khoảnh khắc khinh suất nơi De Gea từ mùa trước tới nay. Nhưng trước Man City, thủ môn người Tây Ban Nha đã tìm lại chính mình với đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Một loạt các pha cứu thua đã được De Gea thực hiện trong trận đấu để giúp lưới MU không bị rung lên. Họ rời sân Etihad với chiến thắng 1-0 và ngẩng cao đầu dù không thể lọt vào chung kết cúp Liên đoàn Anh.

Thong so tran dau Man City 0-1 Man Utd
Thông số trận đấu Man City 0-1 MU

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X