Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong ngày Liverpool thắng trận cầu ‘6 điểm’ trước Man City

Thứ Hai 11/11/2019 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các bàn thắng của Fabinho, Mohamed Salah và Sadio Mane đã góp phần giúp Liverpool giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch là Man City.

Kết quả trận đấu: Liverpool 3-1 Man City

Cầu thủ ghi bàn:
Liverpool:
Fabinho 6’, Salah 13’, Mane 51’
Man City: Silva 78’

Đánh bại Man City 3-1 trong trận cầu đầy tranh cãi tại vòng 12 Premier League, Liverpool nới rộng cách biệt với đối thủ này lên thành 9 điểm và vị trí thứ 2 của Leicester lên 8 điểm. Chỉ phút thứ 6, kịch tính đã đến khi các cầu thủ áo xanh cho rằng Alexander-Arnold của chủ nhà để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Nhưng không tiếng còi nào cất lên và không lâu sau, tỷ số đã được mở sau cú sút xa đẹp mắt của Fabinho. Dâng lên tấn công tìm bàn gỡ, Man City lại liên tiếp dính đòn phản công của Liverpool. Từ những tình huống tương đối giống nhau, Andy Robertson và Jordan Henderson tạt bóng rất chuẩn cho hai ngôi sao Mo Salah và Sadio Mane ghi bàn.

5 điểm nhấn trong ngày Liverpool 3-1 Man City tại Anfield hình ảnh
Liverpool giành chiến thắng 3-1 trước Man City

Tất cả những gì Man City làm được trận này chỉ là bàn thắng của Bernardo Silva phút 78. Bại trận 3-1, The Citizens ngậm ngùi nhìn Liverpool xây chắc ngôi đầu Premier League với 9 điểm nhiều hơn.

Cùng nhìn lại 5 điểm nhấn sau màn so tài thượng đỉnh trên sân Anfield:

1. Fabinho có thêm màn trình diễn tuyệt vời

Hơn 1 năm trôi qua từ ngày rời Monaco, Fabinho ngày càng quan trọng hơn với Liverpool. Từ dự bị liên tục trong giai đoạn mới đến, tiền vệ người Brazil chơi tốt hơn ở nửa cuối mùa trước và trong 3 tháng qua, anh trở thành mắt xích không thể thiếu trong đội hình Lữ đoàn đỏ.

Liverpool vs Man City Fabinho sut xa thanh ban
Fabinho và cú sút xa tung lưới Man City

Lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả trong từng pha xử lý cả công lẫn thủ của Fabinho đang khiến người hâm mộ Liverpool hài lòng tuyệt đối. Phải chơi thấp nhất hàng tiền vệ, đôi lúc như trung vệ thứ 3 khiến thành tích ghi bàn của cầu thủ 26 tuổi không nổi bật.

Trước đại chiến với Man City, Fabinho mới ghi 1 bàn cho Liverpool trong trận thắng Newcastle 4-0 mùa trước. Có vẻ điều đó khiến các hậu vệ Man City có phần chủ quan khi anh có bóng ở cự ly chừng 25m.

Nhưng ai ngờ khi không có sự áp sát đáng kể, Fabinho đã tung cú đá sấm sét khiến thủ môn Claudio Bravo của Man City phải vào lưới nhặt bóng ngay phút thứ 6. Cựu thành viên Monaco đã mở tài khoản bàn thắng mùa này một cách ngoạn mục.

Đánh bại Man City, Liverpool nối dài chuỗi trận ấn tượng ở Anfield
Kết quả Liverpool vs Man City giúp The Kop nối dài chuỗi trận ấn tượng trước những đội bóng lớn ở sân Anfield.

2. VAR lại gây tranh cãi

22 giây trước khi Fabinho ghi bàn đẹp mắt, các thành viên Man City bao gồm HLV Guardiola ở ngoài sân đã giãy nảy lên đòi penalty. Nếu đó được xác định là lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm của Alexander-Arnold, tình huống sau đó bị hủy bỏ và Man xanh còn có cơ hội mở tỷ số.

Nhưng từ trọng tài chính cho đến tổ VAR đều nói không với thầy trò Guardiola. Pha quay chậm cho thấy đó là tình huống để bóng chạm tay trong vòng 16m50 của Alexander-Arnold và ở vị trí không tự nhiên song trận đấu vẫn được tiếp diễn và bàn thắng của Liverpool được công nhận.

Guardiola tranh cai voi trong tai
Guardiola không hài lòng với các quyết định của tổ trọng tài

Ở bàn thứ 2 của Liverpool, Salah có vẻ đã việt vị trong thời điểm Robertson ra chân thực hiện quả tạt nhưng VAR vẫn không phát hiện ra. Cuối cùng là tình huống Alexander-Arnold thêm một lần dùng tay chơi bóng nhưng tất cả những bộ phận có trách nhiệm đều không trao penalty cho Man City.

3. Hàng thủ Man City lỏng lẻo

Cơn bão chấn thương đã khiến Guardiola không thể tung ra đội hình Man City mạnh nhất. Hàng thủ của họ thiếu thủ môn số 1 Ederson khi dính chấn thương trong trận hòa Atalanta 1-1 ở Champions League hồi giữa tuần, thiếu trung vệ Aymeric Laporte và hậu vệ trái Olek Zinchenko từ trước đều bởi chấn thương đầu gối.

Liverpool vs Man City mane ghi ban
Man City để thủng lưới tương đối dễ dàng

Claudio Bravo bắt thay Ederson có thể không mắc lỗi lớn trong cả 3 bàn thua nhưng khả năng chỉ huy toàn hệ thống phòng ngự là không bằng. Đây mới là trận đầu tiên tuyển thủ Chile bắt cho Man City tại Premier League sau 18 tháng.

Trong khi đó, khi mà Laporte, Zinchenko vắng mặt, những Nico Otamendi rồi Benjamin Mendy đều không được Guardiola sử dụng vì lý do chiến thuật. Đây là sai lầm của HLV người Tây Ban Nha khi bộ đôi thế vai Fernandinho rồi Angelino đều mắc lỗi lớn dẫn tới bàn thua.

“Bravo là lý do khiến Man City thua Liverpool”
Kết quả Liverpool vs Man City khiến cách biệt giữa hai đội được nới rộng lên thành 9 điểm, theo Gary Neville, thủ môn Claudio Bravo là lý do khiến Man xanh...

4. Salah lại tỏa sáng ở Anfield

Mùa thứ 3 ở Liverpool, Mo Salah vẫn duy trì phong độ ấn tượng, đặc biệt là trên sân Anfield. Đây là trận đấu Lữ đoàn đỏ chơi rình rập và cơ hội dành cho tiền đạo người Ai Cập là không nhiều.

Tuy nhiên, Salah cũng có cho mình 1 bàn thắng từ cú đánh đầu gọn gàng trong hiệp 1. Thêm một cú cứa lòng của cựu thành viên AS Roma khiến thủ môn Bravo của Man City vất vả cản phá.

Liverpool vs Man City Salah nhan doi cach biet
Salah lại ghi bàn trên sân Anfield

Thống kê chỉ ra Salah hiện đã trực tiếp tham gia vào 52 bàn thắng chỉ sau 44 lần ra sân tại Premier League trên sân Anfield cho Liverpool (38 bàn, 14 kiến tạo). Không có gì ngạc nhiên khi người hâm mộ Liverpool lại yêu mến anh tới vậy.

5. Một ngày đáng quên của Aguero

Trước Liverpool, Sergio Aguero đánh dấu lần ra sân 250 tại Premier League cho Man City. Nhưng Anfield là sân bóng không mang tới nhiều niềm vui cho tiền đạo người Argentina. Thêm một lần, điều đó được lặp lại.

Liverpool vs Man City Aguero
Aguero im tiếng trên sân của Liverpool

Mặc dù đã ghi được 173 bàn thắng ở Premier League, không lần nào Aguero được ăn mừng tại “thánh địa” của Liverpool. Hôm chủ nhật vừa qua, may mắn cũng không đứng về phía El Kun. Nếu Man City được hưởng penalty ngay phút thứ 6, Aguero sẽ là người thực hiện và gió có thể sẽ đổi chiều với họ.

Nhưng điều đó đã không xảy ra và chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử Man xanh chỉ biết cúi đầu rời Anfield. Aguero đã có những cơ hội cho mình nhưng hoặc không thắng được thủ môn Alisson, hoặc đưa bóng không chính xác. Phút 71, buổi tối đáng quên của cựu ngôi sao của Atletico Madrid khép lại khi rời sân nhường chỗ cho Gabriel Jesus.

Thong so tran dau Liverpool 3-1 Man City
Thông số trận đấu Liverpool 3-1 Man City

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X