Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong ngày Chelsea vượt qua đối thủ ưa thích Leicester

Thứ Hai 29/06/2020 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn duy nhất của Ross Barkley đã giúp Chelsea vượt qua Leicester để lọt vào bán kết FA Cup. Dưới đây 5 điểm nhấn sau 90 phút trên sân King Power.

Chelsea mới lọt vào bán kết FA Cup lần thứ 8 trong vòng 14 năm qua. Ở màn so tài trên sân King Power, The Blues đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công của Ross Barkley.

Thay cho Billy Gilmour sau hiệp 1, Barkley đã trở thành người hùng của Chelsea. Cựu tiền vệ Everton xâm nhập vòng cấm đá nối hoàn hảo sau quả tạt của Willian đưa bóng vào lưới Leicester phút 63.

5 điểm nhấn trong ngày Leicester 0-1 Chelsea bán kết FA Cup hình ảnh
Barkley ghi bàn duy nhất của trận tứ kết

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận Leicester 0-1 Chelsea:

1. Cái dớp của Leicester


Đây là lần thứ 5 kể từ đầu thế kỷ 21 Leicester lọt vào tứ kết FA Cup. Nhưng cả 5 lần đó, “Bầy cáo” đều thất bại và dừng chân

Trong đó, có 3 lần “thủ phạm” là Chelsea. Ngoài mùa này, The Blues còn đá bay Leicester khỏi FA Cup mùa 2011-12 và mùa 2017-18. Wycombe vào năm 2001 và Blackburn 4 năm sau đó cũng khiến họ hứng chịu nỗi đau tương tự.

5 điểm nhấn trong ngày Chelsea vượt qua đối thủ ưa thích Leicester hình ảnh 2
Leicester thêm một lần dừng chân ở tứ kết FA Cup

Leicester là đội duy nhất từng vô địch Premier League mà chưa bao giờ lên ngôi ở FA Cup. Còn Brendan Rodgers, ông có một cái dớp khác là chưa bao giờ đánh bại được Chelsea ngay cả khi dẫn dắt Liverpool lẫn Swansea và Leicester.

2. Lampard lại có duyên


Có một chi tiết đáng lưu ý về cả 3 HLV đầu tiên cùng đội bóng của mình giành vé vào bán kết FA Cup. Ole Gunnar Solskjaer, Mikel Arteta và Frank Lampard đều từng cùng CLB hiện đang dẫn dắt là Man United, Arsenal và Chelsea vô địch giải đấu.

Đối với Lampard, việc giành FA Cup sẽ là dấu mốc đáng kể trong mùa giải đầu tiên làm việc tại Chelsea và lần đầu tiên với tư cách HLV một đội Premier League. Một suất trong top 4 là điều nằm trong tầm thay thầy trò ông và có thể tập trung nhiều hơn cho các đấu trường cúp.

HLV Lampard
HLV Lampard cùng Chelsea giành vé đi tiếp

Tại Champions League, Chelsea còn hiện diện nhưng với nhiều người chỉ là chờ ngày chia tay khi đã thua Bayern Munich tới 3-0 sau lượt đi ngay trên sân nhà. Hy vọng chinh phục danh hiệu của họ đặt cả vào FA Cup ngay cả khi gặp Man United ở bán kết.

3. Gilmour gây hụt hẫng


Trước giai đoạn nghỉ tránh dịch, Billy Gilmour chơi rất hay lần lượt trước Liverpool và Everton. Khi bóng lăn trở lại, sao trẻ 19 tuổi mất suất đá chính bởi sự trở lại của một loạt tiền vệ là N’golo Kante, Ruben Loftus-Cheek và Matteo Kovacic.

Tới trận với Leicester, Gilmour có cơ hội chứng tỏ khi ra sân từ đầu. Nhưng dường như cầu thủ người Scotland phát huy tốt nhất ở vị trí tiền vệ trụ. Khi Kante đảm nhiệm vai trò đó và được đẩy cao đá box-to-box, anh chơi không tốt.

Leicester 0-1 Chelsea Gilmour
Gilmour có hiệp 1 không tốt và bị thay ra

Liên tiếp là những đường chuyền hỏng của Gilmour mở ra các đợt phản công nguy hiểm cho Leicester. Nếu đội chủ nhà tận dụng tốt hơn, Chelsea đã phải vào lưới nhặt bóng ít nhất 1 tới 2 lần.

Ngay sau giờ nghỉ, Gilmour bị rút ra và đó không phải điều bất ngờ. 1 trận đấu không có nghĩa đây chỉ là một “hiện tượng” thay vì có thực tài. Nhưng đây là kinh nghiệm quý báu dành cho Gilmour để anh hoàn thiện mình hơn.

4. Vardy vẫn im tiếng


Nhiều người vẫn chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra với Jamie Vardy kể từ Giáng sinh tới nay. Trước dịp lễ hội tại Anh, tiền đạo này đã ghi 17 bàn sau 18 trận cho Leicester.

Leicester 0-1 Chelsea Barkley Vardy
Vardy tiếp nối phong độ kém ấn tượng

Nhưng kể từ đó tới nay, đã 6 tháng trôi qua, Vardy chỉ có vỏn vẹn 2 bàn, tất cả đều trước đội áp chót Premier League là Aston Villa. Sự đi xuống của anh tương đồng với Leicester và khiến họ bắt đầu lo lắng về việc có thể đánh rơi tấm vé dự Champions League khi chỉ còn hơn nhóm ngoài top 4 có 3 điểm.

Trước Chelsea, Vardy phần nào tái hiện những phẩm chất tốt nhất của mình. Nhưng đó là phiên bản kém xa cách đây vài tháng. Tiền đạo người Anh có 2 pha dứt điểm và đều rất thiếu chính xác trong khi tốc độ chỉ ở mức vừa phải.

5. Barkley có thể tốt hơn

Barkley mới có bàn thắng thứ 4 trong mùa giải này. Nhưng một câu hỏi được đặt ra là tại sao anh không ghi được nhiều bàn thắng hơn. Pha lập công trước Leicester chứng minh sự thính nhạy nơi Barkley và đúng ra cựu sao Everton phải ghi tên lên bảng điện tử thường xuyên hơn

Leicester 0-1 Chelsea Barkley an mung
Người ta chờ đợi Barkley ghi bàn nhiều hơn nữa

Từ nhiều năm trước, các chuyên gia đã đánh giá Barkley mang dáng dấp của cựu danh thủ Lampard và nay chính là ông thầy của anh tại Chelsea. Tập luyện cùng nhau thời gian qua, dường như khả năng dứt điểm của cầu thủ 26 tuổi đã được cải thiện.

Vấn đề của Barkley là biến tiềm năng sẵn có của mình thành những màn trình diễn chói sáng trên sân.

Thong so tran dau Leicester 0-1 Chelsea
Thông số trận đấu Leicester 0-1 Chelsea

Xem lại video trận Leicester 0-1 Chelsea:

video


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X