Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong ngày Arsenal vượt khó giành điểm trước Chelsea

Thứ Tư 22/01/2020 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp tấm thẻ đỏ từ sớm của David Luiz và bị dẫn trước, Arsenal vẫn thi đấu quật khởi để giành lại 1 điểm trên sân Chelsea.

Kết quả trận đấu: Chelsea 2-2 Arsenal

Cầu thủ ghi bàn:
Chelsea:
Jorginho (28’ pen); Azpilicueta (84’)
Arsenal: Martinelli (63’); Bellerin (87’)

Chelsea đã 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ công Jorginho và Cesar Azpilicueta. Họ còn được chơi hơn người ngay phút 26 do David Luiz phạm lỗi rõ ràng với Tammy Abraham trong vòng cấm.

Ngay sau đó, Jorginho thực hiện thành công 11m giúp Chelsea mở tỷ số. Nhưng đó lại chưa phải là dấu chấm hết cho trận đấu như nhiều người nghĩ. Gabriel Martinelli gỡ hòa 1-1 cho Arsenal phút 63.

5 điểm nhấn trong ngày Chelsea 2-2 Arsenal dù chơi hơn người hình ảnh
Chelsea bị Arsenal cầm hòa dù có nhiều lợi thế

Và dù Cesar Azpilicueta một lần nữa giúp Chelsea vượt lên phút 84, cú sút xa của Hector Bellerin đã đưa trận đấu về thế quân bình. 2-2 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này và dưới đây là một số điểm nhấn trong đó.

1. Arsenal chơi hay hơn với 10 người


Ngay phút 26, David Luiz đã nhận phải thẻ đỏ. Xuất phát từ đường chuyền về quá non của Mustafi, Abraham cướp được bóng và vượt qua thủ môn Leno. Luiz buộc phải sửa sai cho đồng đội bằng cách phạm lỗi với trung phong Chelsea.

Thẻ đỏ cho trung vệ người Brazil và Arsenal còn hứng chịu phạt đền. Từ cự ly 11m, Jorginho với phong cách quen thuộc đã làm tung lưới Leno. Ai nghĩ được rằng với 10 người cộng thêm một hàng phòng ngự tồi tệ, Arsenal có thể tránh được trận thua đậm hơn chứ chưa nói có điểm.

Chelsea 2-2 Arsenal khach go hoa
Arsenal giành 1 điểm hiếm ai ngờ

Thực tế, chỉ với 10 người trên sân, Arsenal đã trở nên quyết tâm và có tổ chức hơn. Granit Xhaka được kéo về đá trung vệ cùng với Mustafi và như một phép lạ, tuyển thủ Thụy Sĩ thích nghi cực tốt và tạo ra sự yên tâm.

Áp lực ngày một được Arsenal gia tăng và bàn gỡ 1-1 của Martinelli là sự tưởng thưởng xứng đáng. Ngay cả khi bị Azpilicueta làm tung lưới từ phạt góc phút 84, Pháo thủ không bỏ cuộc và chung cuộc có trận hòa 2-2.

2. Ngày về kinh hoàng của Luiz


Một sự trở lại Stamford Bridge không hề yên ả cho David Luiz. Trung vệ 32 tuổi không hề được chào đón dù từng có 6 năm gắn bó với Chelsea chia làm 2 giai đoạn trong quá khứ. Lý do là bởi anh đã đòi rời The Blues đầu mùa này, sang hàng xóm khó ưa là Arsenal.

Chelsea 2-2 Arsenal Luiz nhan the do
Luiz nhận thẻ đỏ chỉ sau 26 phút thi đấu

Cứ mỗi lần chạm bóng, Luiz lại bị CĐV Chelsea đông đảo trên khán đài la ó. Và sau 21 lần như vậy, anh đã bị truất quyền thi đấu. Đó là một tình huống mà Luiz đã quá nóng vội và thiếu tỉnh táo khi truy cản Abraham trong vòng 16m50.

Tất cả diễn ra chóng vánh sau 26 phút. Công bằng mà nói, Luiz bị đi tắm sớm cũng không hoàn toàn là lỗi của anh. Nó xuất phát từ đường chuyền về ngớ ngẩn, như pha mớm bóng cho Abraham băng xuống đối mặt Leno của Mustafi.

3. Bi hài cuộc đua top 4


Liverpool có mùa giải phi thường trong khi những Man City và Leicester cũng tạo khoảng cách tạm xem là an toàn để có vé dự Champions League. Một suất còn lại trong top 4 giờ vẫn là cuộc đua rất mở.

HLV Lampard
HLV Lampard vẫn đứng ngồi không yên với các học trò

Chelsea từng có giai đoạn nắm giữ lợi thế rõ ràng. Tuy nhiên, rất nhiều cú sảy chân từ tháng 12 năm ngoái đến nay đã khiến họ dần bị bắt kịp. Một Man United bất ổn cũng có thể thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống còn 3 điểm nếu hạ Burnley rạng sáng mai (23/1). Tương tự là Wolves nếu làm nên bất ngờ trước Liverpool sân nhà.

Tottenham cũng có thể nhen nhóm hy vọng nếu hạ Norwich để rút ngắn cách biệt với Chelsea. Cuối tuần trước, The Blues trắng tay trước Newcastle và giờ là đánh mất 2 điểm trước Arsenal dù dẫn 1-0 và chơi hơn 1 người sau 26 phút. Không ai dám khẳng định đà đi xuống của họ sẽ dừng lại.

4. Chelsea có cần Cavani?


Frank Lampard để ngỏ khả năng Chelsea sẽ bổ sung nhân sự trên hàng công trong tháng 1 này. Trước trận với Arsenal, HLV 41 tuổi dành những lời ngợi ca cho Edinson Cavani – người công khai ý định muốn rời PSG thật sớm.

Chelsea 2-2 Arsenal Abraham vs Mustafi
Abraham có 90 phút đáng khích lệ trước Arsenal

Để mua lại nửa năm hợp đồng của Cavani với Chelsea không có gì khó khăn. HLV Lampard của họ mong đợi kinh nghiệm của lão tướng 32 tuổi sẽ giúp ích cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Nhưng ngoài sự già giơ, Cavani có thể hơn Abraham? Trung phong người Anh đang có một mùa giải xuất sắc với 15 bàn sau 31 trận đấu. Trước Arsenal, chính Abraham đã mang về 1 quả penalty kèm thẻ đỏ cho Luiz và được Jorginho chuyển hòa thành bàn mở điểm.

Trong quá khứ, hàng loạt tiền đạo khủng như Radamel Falcao, Fernando Torres, Samuel Eto'o hay Andriy Shevchenko đã đều lụi bại khi tới Chelsea. Và dường như những Abraham rồi Michy Batshuayi cũng là đủ cho hàng công The Blues.

5. Martinelli đầy tiềm năng


Mới chỉ 18 tuổi, Gabriel Martinelli đã là niềm hy vọng của Arsenal. Thống kê sau trận Chelsea 2-2 Arsenal chỉ ra tiền đạo người Brazil đã ghi 10 bàn sau 11 lần đá chính trên mọi đấu trường cho Pháo thủ mùa này.

Chelsea 2-2 Arsenal Martinelli ghi ban
Martinelli tiếp tục lập công cho Pháo thủ

Chính Martinelli là người gỡ hòa 1-1 cho Arsenal trước Chelsea. Đó là một pha bứt đi với tốc độ của Thierry Henry, được cộng hưởng bởi cú vấp ngã của Kante và dứt điểm đầy tinh tế của số 35.

Martinelli trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên có 10 bàn trở lên cho Arsenal trong một mùa trên mọi đấu trường kể từ Nicolas Anelka mùa 1998-99. Đó không hề là thành tích tồi chút nào và là một món hời của Pháo thủ khi họ chỉ mất 6 triệu bảng để mang anh về từ Ituano hè năm ngoái.

Thong so tran dau Chelsea 2-2 Arsenal
Thông số trận đấu Chelsea 2-2 Arsenal

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X