Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong ngày Chelsea loại Liverpool khỏi FA Cup

Thứ Tư 04/03/2020 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 bàn thắng của Ross Barkley và Willian đã khiến cho Liverpool chịu thất bại thứ 2 liên tiếp chỉ trong 4 ngày và họ còn không thể ghi bàn trước Chelsea.

Liverpool một lần nữa cho thấy hình ảnh tầm thường và để thua Chelsea 2-0 ở vòng 5 FA Cup. Trận này, HLV Jurgen Klopp đã xoay vòng đội hình với hy vọng những nhân tố mới sẽ giúp The Kop tươi mới sau khi thua đậm Watford 3-0 ở Premier League.

Nhưng chỉ 13 phút từ khi trận đấu bắt đầu, Adrian – người bắt thay Alisson đã khiến Klopp phải thất vọng. Cú đá của Willian có lực nhưng đi trúng vào vị trí của thủ môn người Tây Ban Nha. Dù vậy, Adrian tỏ ra vụng về để bóng đi vào lưới.

5 điểm nhấn trong ngày Chelsea 2-0 Liverpool ở FA Cup hình ảnh
Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước Liverpool trên sân nhà

Bàn mở tỷ số của Willian giúp Chelsea dễ dàng hơn trong việc đưa trận đấu về thế phòng ngự phản công. Điểm sáng của họ cũng phải kể đến thủ môn Kepa – người bị Lampard bỏ rơi vì màn trình diễn tệ hại của mình thời gian qua.

Khi trở lại, không giống như đồng hương Adrian, cựu thành viên Athletic Bilbao đã bắt rất hay với một số pha cứu thua xuất sắc để giúp Chelsea duy trì lợi thế sau hiệp 1. Phút 64, từ một pha lên bóng nhanh, Barkley sút xa uy lực tung lưới Liverpool.

Trong thời gian còn lại, Klopp tung từ Roberto Firmino tới Mo Salah vào sân để cứu vãn cục diện nhưng bất thành bởi Chelsea đã phòng ngự đầy kiên cường. Qua đó, đội chủ sân Stamford Bridge ghi tên mình vào tứ kết FA Cup với trận thắng 2-0.

Chelsea thang Liverpool 2-0 Billy Gilmour
Gilmour thi đấu ấn tượng trước Liverpool

1. Gilmour gây ấn tượng

Billy Gilmour có lần thứ 3 đá chính cho Chelsea sau khi HLV Frank Lampard thực hiện 6 thay đổi so với trận hòa 2-2 Bournemouth ở Premier League. Và tiền vệ mới chỉ 18 tuổi và mới được đôn lên đội 1 mùa này đã chơi đầy chững chạc.

Là 1 trong 3 tiền vệ trung tâm của Chelsea xuất phát trận này bên cạnh Mateo Kovacic và Ross Barkley, Gilmour đã chơi ấn tượng. Anh nhận được lời khen từ các chuyên gia bao gồm Alan Shearer và Ian Wright.

Như lời Shearer, Gilmour - người đã đá chính trước Grimsby và Manchester United ở Carabao Cup, đã bao bọc tốt cho bộ tứ vệ phía sau. Chàng trai người Scotland đã đánh chặn tuyệt vời và đặc biệt hay ở những pha đeo bám Sadio Mane.

2. Kepa chứng minh giá trị

Chelsea thang Liverpool 2-0 Kepa
Kepa có những pha cản phá xuất sắc

Kepa Arrizabalaga đã tận dụng tốt cơ hội gây ấn tượng trở lại với HLV Lampard. Một loạt những pha cứu thua xuất sắc của anh khiến Chelsea vững vàng hơn trước sức ép từ Liverpool.

Kepa từ có pha cản phá không tưởng trước Sadio Mane và sau đó từ chối luôn Divock Origi, Curtis Jones. Tất cả có thể khiến Lampard đau đầu trong việc lựa chọn thủ môn bắt chính với Everton vào chủ nhật tới thay vì mặc định Willy Cabellero như 6 trận trước.

3. Adrian lại mắc lỗi

Không giống như Chelsea, Klopp sẽ dễ dàng lựa chọn thủ môn hơn trong những trận tới. Adrian là thủ môn số 2 của Liverpool và có sự khác biệt lớn so với Alisson. Ngay phút 13, thủ môn người Tây Ban Nha đã phải bực bội với chính bản thân mình khi không thể cản phá cú đá chính giữa khung thành của Willian.

Chelsea thang Liverpool 2-0 Willian ghi ban
Adrian mắc lỗi không nhỏ trong bàn mở tỷ số của Willian

Bàn thua tới chỉ 30 giây sau khi Adrian có pha cứu thua đẹp mắt trước chính người mở tỷ số của Chelsea. Đó là hình ảnh tiêu biểu của thủ thành này trong sự nghiệp. Cả tại West Ham lẫn Liverpool, anh đều có những tình huống cản phá khó tin song cũng có những sai lầm không thể lý giải.

Tính ra, Adrian đã mắc 3 lỗi dẫn đến bàn thua trên mọi đấu trường mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Liverpool nào khác.

4. Williams nổi bật ở Liverpool

Điểm sáng hiếm hoi của Liverpool trận này là Neco Williams. Chơi ở vị trí hậu vệ phải, cầu thủ 18 tuổi đã một lần nữa gây ấn tượng. Qua mỗi trận đấu cho Liverpool mùa này, Williams lại cho thấy sự tiến bộ.

Neco Williams
Williams đầy hứa hẹn ở cánh phải Liverpool

Tốc độ và kinh nghiệm của Pedro đã không khiến Williams bối rối khi anh không ngừng bám đuổi và tranh đấu. Đôi lúc sao tuổi teen của Liverpool chạy về phía trước tham gia tấn công một cách say mê dù vẫn còn thiếu chất lượng trong những đường chuyền.

Trent Alexander-Arnold vẫn sẽ là hậu vệ phải số 1 của Liverpool trong tương lai gần, song họ sẽ không cần lo lắng về người dự phòng cho tuyển thủ Anh.

5. Liverpool trên đà đi xuống

Cho tới ngày 16/2, Liverpool vẫn được đánh giá là ứng viên nặng ký cho cú ăn 3 mùa 2019-20 và vẫn bất bại ở Premier League. Nhưng ngay sau đó, họ thua Atletico Madrid 1-0 lượt đi vòng 1/8 và đối diện nguy cơ bị loại khỏi Champions League.

HLV Jurgen Klopp
HLV Klopp chưa thể sốc dậy tinh thần cho học trò

Trở lại Premier League, trận thắng 3-2 trước West Ham gợi lên những dấu hiệu bi quan và tới trận với Watford, Liverpool thảm bại 3-0. Chưa dừng lại ở đó, thầy trò Klopp nếm trải thất bại thứ 3 sau 4 trận và thứ 2 sau 4 ngày trước Chelsea.

Ở chuỗi trận đó, không ai nhận ra Liverpool hùng mạnh suốt hơn 6 tháng đầu mùa. Sau kỳ nghỉ đông, Lữ đoàn đỏ mất hẳn đi khí thế. Cả 3 tuyến của họ đều bộc lộ những vấn đề nghiêm trọng.

4 trận nói trên, có 3 trận Liverpool không ghi bàn và lọt lưới 8 bàn. Xuyên suốt cả đội hình Liverpool là sự thiếu tự tin, hết ý tưởng và phòng thủ lúng túng. Klopp cần phải tìm ra sự cải thiện nếu không muốn mất nốt cúp bạc Champions League sớm hơn nhiều dự kiến.

Thong so tran dau Chelsea 2-0 Liverpool
Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Liverpool

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 2-0 Liverpool:

video


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X