Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong ngày Auba giúp Arsenal thoát thua trước Norwich

Thứ Hai 02/12/2019 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đầu tiên Ljungberg tạm quyền, Arsenal không có nhiều chuyển biến tích cực và phải nhờ sự tỏa sáng của Aubameyang để có trận hòa 2-2 với Norwich.

Tại vòng 14 Premier League, Arsenal đã 2 lần bị Norwich dẫn trước. Nhưng cũng chừng đó lần Pierre-Emerick Aubameyang giúp Pháo thủ gỡ hòa và ra về với 1 điểm trong trận đầu tiên của Freddie Ljungberg với tư cách HLV tạm quyền.

Dưới đây là 5 điểm nhấn trong trận đấu sôi động tại sân Carrow Road:

1. Hàng thủ đôi bên đều tệ


Thêm một lần, Arsenal và Norwich cho thấy họ sở hữu hàng phòng ngự vào loại kém cỏi hàng đầu Premier League tới lúc này. Sau vòng 14, lần lượt hai đội phải chịu 21 và 30 bàn thua.

5 điểm nhấn trong ngày Norwich 2-2 Arsenal chia điểm hình ảnh
Sự kết hợp tệ hại giữa Mustafi và Luiz khiến Arsenal thủng lưới

Sự xuất hiện của HLV Ljungberg khiến người hâm mộ hy vọng vào một sự tiến bộ. Và để có được điều đó, người tạm quyền thay Unai Emery mới bị sa thải đã đưa trở lại đội hình những Sead Kolasinac hay Shkodran Mustafi đã bị tiền nhiệm gạt bỏ thời gian qua.

Nhưng hiệu quả lại chẳng thấy đâu. Ở bàn thua đầu tiên, bộ đôi trung vệ David Luiz và Mustafi trông giống những gã học việc đối mặt Teemu Pukki. Khi tiền đạo người Phần Lan quay lưng lại với cầu môn Arsenal, đúng ra cặp trung vệ của họ cần người kèm, người bọc lót phía sau.

Tuy nhiên, họ đều lùi lại để Pukki có khoảng trống tung ra pha dứt điểm và 1-0 cho Norwich. Chứng kiến pha bóng đó, cựu danh thủ Jamie Carragher phải thốt lên: “Tôi hoàn toàn không thể tìm ra lý do Ljungberg tin dùng Mustafi.”

5 điểm nhấn trong ngày Auba giúp Arsenal thoát thua trước Norwich hình ảnh 2
Hàng thủ Norwich cũng chẳng chắc chắn là bao

Không hề có sự tiến bộ nơi Mustafi trong bàn thua thứ 2. Trung vệ từng cùng ĐT Đức vô địch World Cup 2014 tỏ ra bị động nhìn Todd Cantwell đặt lòng hiểm hóc giúp Norwich lần thứ 2 vượt lên.

Ở phía bên kia, đội trưởng Christoph Zimmermann có tình huống chạm tay ngớ ngẩn khiến Norwich chịu phạt đền trong hiệp 1. Sau khi dẫn 2-1, hàng thủ “Hoàng yến” vẫn tỏ ra rối loạn và nó lặp lại ở bàn thua thứ 2 của họ.

Norwich 2-2 Arsenal: Thay tướng, Pháo thủ vẫn không thể đổi vận
Sau khi được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền để thay thế cho Unai Emery, cựu tiền vệ Freddie Ljungberg được kỳ vọng sẽ giúp Pháo thủ tìm lại cảm giác chiến thắng....

2. VAR khiến Krul ôm hận


Krul đã có một pha cứu thua xuất sắc để từ chối Aubameyang từ khoảng cách 11m. Nhưng vui mừng chưa được lâu, trọng tài chính Tierney với sự trợ giúp từ công nghệ VAR đã bắt lỗi thủ môn người Hà Lan di chuyển lên phía trên vạch vôi trước khi đối thủ đá bóng đi.

Trên trang cá nhân của mình, Gary Neville đã gọi đây là quyết định đáng hổ thẹn của các trọng tài. Nhưng đó là huyền thoại của bóng đá Anh nhìn dưới góc độ cảm xúc. Về lý, đúng là Krul đã di chuyển quá sớm.

su tiec nuoi cua Krul
Krul bị VAR bắt lỗi di chuyển sớm

Ngoài ra, còn 1 cầu thủ khác của Norwich là Max Aarons đã xâm nhập vòng cấm khi mà Aubameyang chưa dứt điểm. Quyết định cho Arsenal đá lại là chính xác bởi các cầu thủ chủ nhà đã phạm luật.

Trước đây, các trọng tài thường khó quan sát thấy tình huống như vậy. Nhưng giờ đây, với sự can thiệp của VAR, mọi chi tiết đều có thể bị phát hiện và nhiều thói quen sẽ buộc phải thay đổi.

3. Cantwell đầy hứa hẹn


Không phải ngẫu nhiên mà trong những màn trình diễn hay nhất của Norwich tới lúc này của mùa giải đều có dấu ấn đậm nét của Cantwell. Tuyển thủ U21 Anh đã có 2 pha kiến tạo trong chiến thắng đầu tiên của Norwich trước Newcastle, lập công trong chiến thắng gây sốc trước Man City và cuối tuần trước là pha mở tỷ số thông minh trong trận cầu “6 điểm” với đội cũng thuộc nhóm cuối là Everton.

Arsenal vs Norwich Cantwell ghi ban
Cantwell ghi bàn thứ 2 cho Norwich cuối hiệp 1

Mặt khác, khi Norwich thua 6 trong số 7 trận gần đây, Cantwell đã chơi không tốt hoặc phải ngồi trên ghế dự bị. Trước Arsenal, chàng trai sinh năm 1988 cầm bóng tốt, đối phó được với áp lực và đầy hiệu quả trong những pha xử lý quyết định.

Bàn thắng đẹp của Cantwell cuối hiệp 1 đã cổ vũ cho Norwich rất nhiều. Trong phần lớn trận đấu, hàng thủ của Arsenal tỏ ra lúng túng khi đối mặt với tiền vệ 21 tuổi của chủ nhà.

Những bước di chuyển của Cantwell là đầy nhạy cảm và tạo ra sự đột biến cho Norwich. Có thể khẳng định “Hoàng yến” lợi hại hơn khi có cầu thủ 21 tuổi trong đội hình.

4. Aubameyang lại là người hùng


Vắt từ mùa trước đến mùa này, Aubameyang luôn là điểm sáng lớn nhất của Arsenal. Lên nắm quyền, Ljungberg không hề đề cập về chuyện đội trưởng nhức nhối thời gian qua.

Arsenal hoa Norwich 2-2 Auba
Aubameyang vẫn là điểm sáng lớn nhất của Arsenal

Với ông và nhiều người, Aubameyang xứng đáng đeo băng đội trưởng Arsenal. Trước Norwich, tiền đạo người Gabon đã thêm một lần cho thấy điều đó.

Một cú đúp của Aubemeyang đã giúp Arsenal rời sân Norwich với 1 điểm. Trong bối cảnh Pháo thủ vẫn đang chật vật tìm lại vinh quang xưa, đây chính là điểm tựa của họ.

Dù là trong thế trận Arsenal phải chơi phản công hay phải áp sát khung thành bên kia, Aubameyang luôn là mối nguy hiểm thường trực. Anh nâng tổng số bàn cho Pháo thủ lên con số 53 sau 82 trận từ lúc đến đây từ Dortmund vào tháng 1 năm 2018.

HLV Ljungberg
HLV Ljungberg tin dùng những con người cũ

5. Ozil vẫn là bài toán khó


Mesut Ozil từng bị “đày đọa” dưới thời Unai Emery bởi phong cách thi đấu không phù hợp. Nhưng ngay ở trận đầu Ljungberg tiếp quản, cựu binh của Arsenal đã được đưa trở lại đội hình xuất phát.

Thay vào đó, bản hợp đồng kỷ lục 72 triệu bảng là Nicolas Pepe một lần nữa ngồi trên băng ghế dự bị. Trong 89 phút ở trên sân, những đường chuyền thông minh của Ozil đã giúp Arsenal kéo giãn hàng thủ Norwich và giúp các đồng đội tự tin băng về phía trước.

Nhưng đó vẫn chưa phải là “Phù thủy xứ Oz” đích thực. Ngoài ra, khả năng hỗ trợ phòng ngự của Ozil vẫn còn hạn chế. Giới quan sát đang hồi hộp chờ xem vào đêm thứ 5 tới, anh có tiếp tục được sử dụng trước Brighton hay không.

Thong so tran dau Norwich 2-2 Arsenal
Thông số trận đấu Norwich 2-2 Arsenal

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X