Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong màn ra mắt thành công của Mourinho cùng Tottenham

Chủ Nhật 24/11/2019 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đầu tiên của Jose Mourinho trên cương vị HLV trưởng Tottenham đã khép lại với chiến thắng 3-2 trước West Ham. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trong đó.

Dấu ấn của Mourinho


Hầu hết các chuyên gia bóng đá tên tuổi tại nước Anh đều phải công nhận rằng cuộc khủng hoảng tại Tottenham không nằm ở việc Mauricio Pochettino kém tài. Ngay cả Jose Mourinho cũng thừa nhận người tiền nhiệm là một HLV tuyệt vời và có công rất lớn trong việc nâng tầm Spurs 5 năm qua.

Nhưng thực tế là suốt hơn 3 tháng đầu mùa 2019-20, Pochettino đã bất lực trong việc giúp Tottenham có tinh thần chiến đấu cao độ. Khi bị hết đội cuối bảng Watford tới tân binh Sheffield United cầm hòa tại Premier League, vấn đề của họ không còn nằm ở chuyên môn nữa.

5 điểm nhấn trong trận West Ham 2-3 Tottenham và màn ra mắt Mou hình ảnh
HLV Mourinho lập tức tạo hiệu ứng ở Tottenham

Và để tránh thảm họa không được dự Champions League (sau khi đã chi cả tỷ bảng xây sân mới), lãnh đạo Tottenham buộc phải thay đổi HLV trưởng. Và có thể nói họ đã may mắn khi mời được Jose Mourinho.

Câu chuyện “thay tướng, đổi vận” đã diễn ra ngay trận ra mắt của HLV người Bồ Đào Nha. Nhưng nó không chỉ tới từ may mắn mà dấu ấn chuyên môn nơi Mourinho cũng rõ rệt.

Cựu thuyền trưởng Chelsea và Man United thẳng tay gạt những công thần nhưng không cam kết tương lai với Tottenham như Danny Rose hay Christian Eriksen lên ghế dự bị. Khi được làm tâm lý tốt, dàn sao Spurs đã trở lại là chính mình.

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận West Ham 2-3 Tottenham
Tottenham đã đánh bại West Ham với tỷ số 3-2, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận West Ham vs Tottenham, vòng 13 Ngoại...


Dele Alli hồi sinh


Sự tiến bộ rõ rệt nhất trong đội hình Tottenham phải kể đến Dele Alli. Ngay khi mới đặt chân tới CLB thành London, Mourinho đã dành những lời khen ngợi cho tiền vệ người Anh và vấn đề chỉ nằm ở việc anh không có phong độ tốt.

Trước West Ham, Alli đã làm “mát mặt” thầy mới. Ở cả 2 bàn đầu tiên của Tottenham, vai trò của cầu thủ 23 tuổi là đáng kể. Phút 36, Alli chọc khe cho Son Heung-Min xâm nhập vòng cấm West Ham trước khi mở tỷ số.

West Ham 2-3 Tottenham Delle Alli
Dele Alli hồi sinh trước West Ham

Phút 43, chính số 20 của Spurs nỗ lực cứu bóng, tạo điều kiện để Son băng xuống bên cánh trái trước khi căng ngang giúp Lucas Moura nhân đôi cách biệt. 79 phút trên sân, chơi ở vị trí hộ công mà Eriksen thường đảm nhận, Alli đã tạo niềm tin lớn hơn nữa với Mourinho.

Son có thể trở thành Ronaldo mới


Dưới thời Jose Mourinho, Cristiano Ronaldo đã thực sự vươn tới đẳng cấp cao nhất. Mùa 2011-12, CR7 ghi tới 60 bàn sau 55 trận cho Real Madrid dù chơi lệch trái và tới nay vẫn chỉ duy nhất 1 mùa anh ghi nhiều hơn thế (61 bàn sau 54 trận mùa 2014-15).

Bất chấp các đội bóng của Mourinho thường đặt sự thực dụng lên hàng đầu, vẫn có những mũi công trong tay ông ghi được rất nhiều bàn thắng. Và Son Heung-Min có trở thành người tiếp theo.

West Ham 2-3 Tottenham Son ghi ban
Son có 1 bàn, 1 kiến tạo tại sân London

Nhưng đợt tấn công của Tottenham không có quá nhiều mũi dâng cao và đòi hỏi những người tham gia phải chơi độc lập tốt. Những Son hay Harry Kane đều làm tốt điều này.

Trước West Ham, Mourinho hẳn không có gì để chê Son
. Đây là ngòi nổ thường trực của Tottenham và có những pha xử lý tạo đột biến cao. 1 bàn, 1 kiến tạo mà Son có được đều khó lòng có thể làm tốt hơn.

Hàng thủ Tottenham còn hạn chế


2 bàn thua cuối trận là điều Mourinho không thể hài lòng. Trong quá khứ, “Người đặc biệt” luôn đặt sự chắc chắn lên hàng đầu. Trong phần lớn hiệp 2 trước West Ham, Tottenham của ông cũng tỏ rõ mong muốn bảo toàn thành quả.

Michail Antonio rut ngan ty so xuong con 1-3
Tottenham vẫn để lọt lưới 2 bàn tối thứ 7

Tuy nhiên, con người mà Mourinho có ở hàng phòng ngự Spurs lúc này có vẻ chưa thực sự chất lượng. Gạt Rose chưa rõ tương lai lên ghế dự bị, ông chỉ có thể dùng Ben Davies ở trình độ vừa phải.

Chính Davies có phần chậm chạp trong pha bóng theo kèm Antonio phút 73 và để cầu thủ West Ham ghi bàn. Thủ môn Gazzaniga bắt thay Hugo Lloris chấn thương cũng không tạo được niềm tin cho bộ tứ vệ chơi phía trên.

Ở bàn thua thứ 2 phút bù giờ, cả hệ thống phòng ngự Tottenham để xổng Ogbonna của West Ham. Trung vệ chủ nhà thoải mái ghi bàn và không rõ nếu còn thêm giờ, Spurs có bảo toàn thành quả hay không.

West Ham 2-3 Tottenham Lucas an mung
Niềm vui của Spurs lại là nỗi buồn của Pellegrini cùng học trò


Áp lực cho Pellegrini dâng cao


Những gì West Ham thể hiện trước Tottenham về cơ bản vẫn là thất vọng. Cách chơi của “Búa tạ” vẫn thiếu hấp dẫn, thiếu lôi cuốn và không có kế hoạch B khi khó khăn.

HLV Pellegrini đã từng cùng Man City vô địch Premier League nhưng West Ham là một thế giới khác. Các cầu thủ hiện tại của họ không đủ trình độ để chơi thứ bóng đá mà nhà cầm quân Chile mong muốn.

Hiệp 2 trước Tottenham, West Ham chơi đơn giản, trực diện hơn và có 2 bàn thắng. Nhưng về lâu dài, có vẻ Pellegrini không còn hợp với CLB thành London. Trận thua Spurs khiến họ vẫn chỉ có 13 điểm sau 13 vòng đầu, thành tích chỉ dành cho các đội chống xuống hạng.

Nhìn vào sự khởi sắc của Tottenham, chưa biết chừng lãnh đạo West Ham sẽ nghĩ tới việc thay tướng. 6 trận vừa qua dưới tay Pellegrini, họ đã thua tới 5, còn lại cũng là 1 trận hòa.

Thong so tran dau West Ham 2-3 Tottenham
Thông số trận đấu West Ham 2-3 Tottenham

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X