Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong màn ngược dòng của Liverpool trước Arsenal

Thứ Ba 29/09/2020 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal mở tỷ số trước song 3 bàn thắng của Sadio Mane, Andy Robertson và Diogo Jota đã giúp Liverpool có chiến thắng 3-1 trên sân nhà.

Kết quả: Liverpool 3-1 Arsenal

Cầu thủ ghi bàn:
Liverpool:
Mane 28’, Robertson 34’, Jota 88’
Arsenal: Lacazette 25’

Arsenal đã thắng Liverpool cả 2 lần đối đầu trong vòng 2 tháng qua. Và họ có lợi thế để lặp lại điều đó khi Alexandre Lacazette mở tỷ số ở phút 25 khi tận dụng thành công sai lầm của Andy Robertson.

5 điểm nhấn trong màn ngược dòng của Liverpool vs Arsenal hình ảnh
Liverpool ngược dòng hạ Arsenal 3-1

Nhưng chỉ 147 giây sau, Sadio Mane dễ dàng đưa bóng vào lưới trống gỡ hòa 1-1. Phút 34, Robertson đã chuộc lỗi khi bất ngờ xâm nhập vòng cấm ghi bàn. 2 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại, Diogo Jota trong trận ra mắt Liverpool tại Premier League đã ấn định tỷ số 3-1.

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý từ màn trình diễn ấn tượng của Liverpool tại Anfield:

Liverpool vẫn rất mạnh

2 trận đầu Premier League, Liverpool toàn thắng nhưng vẫn bị dành sự nghi ngờ. Đầu tiên, họ rơi vào cuộc rượt đuổi tỷ số với Leeds và sau cùng thắng 4-3 với bàn thắng quyết định ghi từ phạt đền những phút cuối.

HLV Klopp
Đoàn quân của HLV Klopp không suy giảm sức mạnh

Tới trận với Chelsea, Liverpool thắng 2-0 song được chơi hơn người cả hiệp 2. Nhưng tới đại chiến với Arsenal, nhìn tổng thể đoàn quân của Jurgen Klopp vẫn lấn lướt hơn.

Trong hiệp 1, Liverpool chiếm ưu thế và bàn thua trước chỉ là một tai nạn khi nó tới từ sai lầm cá nhân của Robertson. Ngoài ra, Alexander-Arnold gây ấn tượng bởi khả năng chuyền bóng đa dạng trong khi Mane và Mo Salah đều ở phong độ tốt nhất.

Tân binh lập công, Liverpool đòi nợ Arsenal
Không lâu sau khi thất bại ở trận Siêu cúp Anh 2020, Liverpool đã buộc Arsenal phải trả đủ cả gốc lẫn lãi ở cuộc hội ngộ tại vòng 3 Ngoại hạng Anh 2020/21. Dù...

Liverpool cầm bóng gần gấp đôi Arsenal (66% so với 34%) và có số pha dứt điểm gấp trên 5 lần (21 so với 4). Tất cả những điều này được tạo ra mà không cần Thiago – người có màn ra mắt ấn tượng trước Chelsea song vắng mặt đêm thứ 2 do chấn thương.

Ngọn lửa của Mane

Vòng trước, Sadio Mane ghi cả 2 bàn trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Chelsea. Ở đó, anh thể hiện tất cả những phẩm chất tốt nhất của mình bao gồm cả tinh thần chiến đấu không có điểm dừng.

Liverpool thang Arsenal 3-1 Mane an mung
Thoát thẻ đỏ, Mane ghi bàn cho Liverpool

Nhưng trước Arsenal, suýt nữa ngọn lửa lớn nơi Mane đã thiêu rụi chính anh. Trong những phút đầu tiên, vì quá ham tranh bóng, cánh tay của tuyển thủ Senegal đã vung lên hơi thừa và trúng mặt Kieran Tierney.

Một thẻ vàng mà trọng tài chính dành cho Mane vẫn không khiến các cầu thủ Arsenal hài lòng. Công bằng mà nói, thẻ đỏ cho cầu thủ 28 tuổi trong tình huống này là quá nặng. Nhưng nếu điều đó xảy ra, thế trận sẽ rất khác và anh cần rút kinh nghiệm cho mình.

Lacazette đang hồi sinh

Như chính Lacazette đã tâm sự, 2019-20 là mùa giải khó khăn nhất từ đầu sự nghiệp của anh. Những chấn thương cùng sự sa sút khiến chân sút người Pháp đối diện tương lai không rõ ràng và một số trận phải ngồi dự bị.

Liverpool thang Arsenal 3-1 Lacazette dut diem
Lacazette có 3 bàn sau 3 trận đầu Premier League

Nhưng tính cả pha mở tỷ số trước Liverpool, Lacazette đã có 3 bàn sau 3 trận đầu tiên của Premier League. Đó là một thành tích không phải ai cũng có được. Người gần nhất của Arsenal làm được là Olivier Giroud đã cách đây 6 năm.

Ngoài sự nỗ lực của Lacazette, cũng phải thấy rằng anh được hưởng lợi khi chơi cùng với Aubameyang và Willian trong hàng công 3 người của Arsenal. Lúc này, cựu thành viên Lyon đã có thể phát huy hết điểm mạnh.

Hàng thủ Liverpool lại chủ quan


Hàng công của Liverpool nhận được nhiều lời khen tặng bởi con số 16 bàn sau 4 trận vừa qua bao gồm 3 ở Premier League và 1 ở cúp Liên đoàn (thắng Lincoln 7-2). Nhưng trong đó, The Kop chỉ giữ sạch lưới có 1 lần.

Liverpool thang Arsenal 3-1 Robertson
Robertson lập công chuộc lỗi trận này

Mà nền tảng thành công của Liverpool 2 mùa qua tới từ sự chắc chắn nơi hàng thủ. Đầu mùa này, đã có những dấu hiệu đáng lo ngại khi những sai lầm nơi hậu phương Lữ đoàn đỏ xảy ra thường xuyên hơn so với những gì người ta đã quen.

Trong trận mở màn mùa giải, Virgil van Dijk khiến Liverpool chịu 1 bàn thua. Trước Arsenal, tới lượt Robertson mắc lỗi lớn và Alisson lẽ ra phải làm tốt hơn khi ngăn chặn. 2 lỗi trực tiếp chỉ sau 3 trận đầu Premier League, HLV Klopp không thể không suy ngẫm.

Lựa chọn bất ngờ của Arteta

Trong 2 trận đầu tiên tại Premier League, tân binh Gabriel Magalhaes gây ấn tượng ở trung tâm hàng thủ Arsenal. Nhưng tới chuyến làm khách trước Liverpool, anh lại phải dự bị cho David Luiz mới trở lại sau chấn thương.

Gabriel va Luiz
Gabriel phải ngồi dự bị cho Luiz ở đại chiến với Liverpool

Hè này, ai cũng nghĩ Luiz sẽ phải rời Arsenal sau những sai lầm như cơm bữa mắc phải. Rốt cuộc, Arteta lại thể hiện niềm tin lớn vào cầu thủ người Brazil cùng kinh nghiệm của anh.

Giữa Luiz và Gabriel, HLV người Tây Ban Nha đã chọn cái tên giàu bản lĩnh hơn. Ông cũng không mạo hiểm xếp họ đá cùng nhau lần đầu tiên. Việc này gây ra nhiều tranh cãi cũng như việc Mohamed Elneny được chơi trọn 90 phút tại Anfield.

5 điểm nhấn trong màn ngược dòng của Liverpool vs Arsenal hình ảnh
Thông số trận đấu Liverpool vs Arsenal 3-1

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X