Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong màn ngược dòng của MU trước Everton

Chủ Nhật 08/11/2020 02:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù bị dẫn trước ở ngay phút 19, MU vẫn chiến thắng Everton với tỷ số 3-1 chung cuộc trong ngày ngôi sao Bruno Fernandes tỏa sáng rực rỡ.

Kết quả: Everton 1-3 MU

Cầu thủ ghi bàn:
Everton:
Bernard (19’)
MU: Fernandes (25’, 32’), Cavani (90+5’)

Với đầu tàu Bruno Fernandes chói sáng với 2 bàn, 1 kiến tạo, Man United đã tìm lại chiến thắng khi vượt qua Everton 3-1 ngay trên sân khách. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất trận này.

5 điểm nhấn trong màn ngược dòng của Everton vs MU 1-3 hình ảnh
MU chuyển bại thành thắng trước Everon

1. Fernandes lên tiếng


Bruno Fernandes được nhắc tới nhiều nhất với khả năng đá phạt đền chính xác. Nhưng cú đánh đầu gỡ hòa 1-1 trước Everton cho thấy khả năng dứt điểm đa dạng của tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Fernandes âm thầm xâm nhập vòng cấm để đón quả tạt của Luke Shaw, lắc đầu chuẩn xác đưa bóng đi căng và khiến Jordan Pickford không thể với đến. 7 phút sau, Fernandes đã có cú đúp. Đó là tình huống may mắn khi quả tạt của anh đưa bóng tới vị trí của Marcus Rashford và dù người đồng đội không có điểm chạm, bóng vẫn chạm cột dọc, đi vào lưới Everton.

Màn trình diễn hoàn hảo của Fernandes khép lại với pha kiến tạo cho Edinson Cavani ấn định chiến thắng 3-2 trong phút bù giờ. Tính ra, cựu thành viên Sporting đã có 6 bàn, 6 kiến tạo sau 11 trận mùa này.

Bruno Fernandes
Fernandes có 2 bàn, 1 kiến tạo trước Everton

Fernandes tiếp tục cho thấy mình là người của những trận đấu quan trọng và là thủ lĩnh của MU trên mọi phương diện. Thông qua trận với Everton, anh cũng cho thấy mình có đóng góp cho Quỷ đỏ lớn hơn nhiều những quả 11m thành công.

2. Có sao, Everton vẫn thua


Cách đây không lâu, Everton đã đứng đầu Premier League sau chuỗi 4 trận toàn thắng hồi đầu mùa giải. Thành tích 100% cũng kéo dài đến Carabao Cup khi họ tiến vào bán kết.

Đó là lúc người ta ca ngợi Everton không ngớt, tin tưởng họ sẽ giành vé dự cúp châu Âu hay thậm chí giành danh hiệu. Nhưng các học trò của Carlo Ancelotti đã rơi vào sa sút trong những tuần gần đây.

Everton 1-3 MU Fernandes go hoa
Everton vẫn chơi tệ dù đón các trụ cột ở lại

Sau trận hòa may mắn trước Liverpool, Everton toàn thua 3 trận vừa qua ở Premier League trước Southampton, Newcastle và giờ là MU. Những trận trước, The Toffees vắng đi James Rodriguez, Lucas Digne, Richarlison và Seamus Coleman do chấn thương và treo giò.

Nhưng ngoại trừ Richarlison, 3 cái tên còn lại đều kịp trở lại ở cuộc tiếp đón MU. Dù vậy, Everton vẫn có màn trình diễn mờ nhạt. Giờ đây, Ancelotti chỉ biết hy vọng quãng nghỉ tập trung các ĐTQG sẽ giúp đội bóng của mình hồi sinh và kết thúc chuỗi trận ảm đạm.

3. Lindelof và Martial không hay


Mặc dù chiến thắng 3-1 là đầy tích cực cho Manchester United, nhưng không phải mọi cầu thủ của họ đều chơi tốt. Victor Lindelof tỏ ra thiếu chắc chắn ở hàng phòng ngự và ở đầu sân bên kia, Anthony Martial xử lý thiếu cảm giác.

Everton 1-3 MU Martial mo nhat
Martial bỏ lỡ các cơ hội trước Everton

3 trận qua tại Premier League, Martial phải ngồi ngoài sau thẻ đỏ phải nhận ở trận thua 6-1 trước Tottenham. Tái xuất ở giải quốc nội, tiền đạo người Pháp đã có một số cơ hội rõ rệt nhưng không thể tận dụng.

Không hẳn việc nghỉ 3 trận ở Premier League khiến cho Martial thiếu sắc bén. Cần biết rằng cầu thủ 24 tuổi đã đá chính ở cả 3 trận tại Champions League của MU. Khi mà Edinson Cavani đã có bàn thắng đầu tiên, Martial không thể chủ quan và buộc phải cải thiện phong độ ở giải quốc nội.

4. Pickford thoát án phạt


Thêm một trận đấu Pickford mắc sai lầm lớn một cách khó tin. Sau khi ngồi ngoài ở trận với Newcastle nhường chỗcho Robin Olsen, tuyển thủ Anh đã được HLV Carlo Ancelotti đưa trở lại đội hình xuất phát ở đại chiến với MU.

Pickford
Pickford đã quen với những sai lầm

Đó là thử thách nhưng cũng là cơ hội cho Pickford lấy lại niềm tin đang lung lay từ HLV Gareth Southgate trên ĐTQG. Đúng là ở 3 bàn thua, thủ thành 26 tuổi không có lỗi gì khi 2 pha dứt điểm của Bruno Fernandes là rất khó trong khi Cavani ghi bàn ở tư thế 1 vs 1.

Nhưng ở hiệp 2, Pickford đã có tình huống gây chú ý. Sau một pha bắt bóng không dính, cựu thành viên Sunderland đã có va chạm mạnh với Harry Maguire.

Do đội trưởng MU đã phạm lỗi trước đó, Pickford đã tránh được một tình huống bị thổi phạt đền. Tuy nhiên, những sai lầm xuất hiện ngày một nhiều sẽ khiến vị trí của anh tại CLB lẫn ĐT Anh càng bị soi xét nhiều hơn.

5. Solskjaer lại được cứu


Với việc MU bị dẫn trước trong hiệp 1 và đối diện một trận thua nữa, áp lực dành cho Ole Gunnar Solskjaer dường như đã gần đi đến đỉnh. Những thất bại trước Arsenal và Istanbul Basaksehir vẫn còn nóng hổi, 1 điểm trước Everton với MU cũng là không chấp nhận được.

HLV Solskjaer
HLV Solskjaer có nụ cười sau đêm thứ 7

Dù vậy, khi bị Everton dẫn trước, MU đã cho thấy phẩm chất đã mất đi trong thời gian qua. Sau bàn thua trước, Quỷ đỏ đã kiểm soát thế trận và tạo áp lực lớn về phần sân bên kia.

Với Maguire chắc chắn trong phòng ngự, MU đã bẻ gãy những đợt tấn công của Everton. 3 điểm chỉ giúp đội bóng thành Manchester vươn lên vị trí thứ 13 nhưng cũng giúp họ bước vào đợt nghỉ quốc tế với tinh thần tốt hơn hẳn.

2 trận tới, MU đều được chơi tại sân nhà gặp West Brom và Istanbul Basaksehir bị đánh giá thấp hơn nhiều. 2 chiến thắng sẽ như những chiếc đinh đóng lại chiếc ghế HLV trưởng đang lung lay của Solskjaer.

Thong so tran dau Everton 1-3 MU
Thông số trận đấu Everton vs MU 1-3


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X