Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong màn đại thắng Leeds 3-0 của Liverpool

Thứ Hai 13/09/2021 02:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các bàn thắng của Salah, Fabinho và Mane đã giúp Liverpool hạ Leeds 3-0 dù 3 điểm họ giành được trở nên thiếu trọn vẹn bởi chấn thương nặng của Elliott.

Kết quả trận đấu: Leeds 0-3 Liverpool

Cầu thủ ghi bàn:
Liverpool:
Salah (20’), Fabinho (50’), Mane (90+2’)

 

1. Liverpool khởi đầu sung mãn


Ngay sau tiếng còi mãn cuộc, Liverpool đã tràn lên tấn công và khiến Leeds choáng váng với tốc độ chơi bóng của họ. Bộ ba Mo Salah, Sadio Mane và Diogo Jota khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn.

Liverpool thang Leeds Salah ghi ban
Liverpool dễ dàng đánh bại Leeds ngay tại Elland Road

Những cơ hội đến liên tiếp với Liverpool và bàn mở tỷ số của Salah ở phút 20 tới như hệ quả tất yếu. Tuy nhiên, The Kop đã phung phí nhiều cơ hội khác nhau trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, điều gì đến cũng đã đến ở phút 50 sau cú đá cận thành của Fabinho. Tới phút bù giờ thứ 2, Mane ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool trước Leeds. Ngoài kết quả, cách mà đội bóng vùng Merseyside thể hiện cũng làm người hâm mộ nức lòng.

Liverpool tiếp tục cùng Chelsea và Man United chiếm lĩnh 3 vị trí đầu tiên của Premier League. Họ cùng giành được 10 điểm sau 4 vòng song MU là đội dẫn đầu do hơn chỉ số phụ.

 

2. Salah chạm mốc 100


Mo Salah
Salah cán mốc 100 bàn ở Premier League trong trận Leeds vs Liverpool

Trong khởi đầu tốt của Liverpool, Salah là nhân tố nổi bật nhất. Sau 3 trận đầu, tuyển thủ Ai Cập đóng góp 2 bàn cộng 2 kiến tạo. Trước Leeds, Salah là người khai thông thế bế tắc cho Liverpool.

Nhờ đó, Salah cán mốc 100 bàn thắng ở Premier League tính cả khi còn chơi cho Chelsea. Riêng ở Liverpool, mũi công 29 tuổi ghi tới 98 bàn sau 149 trận cho họ ở hạng đấu cao nhất nước Anh.

Thêm một lần, Salah cho thấy sự ổn định dù không phải lúc nào cũng được đánh giá cao. Từ khi gia nhập Liverpool năm 2017, cựu thành viên Roma ghi được trung bình hơn 31 bàn mỗi mùa. Chiến dịch 2021-22 này hứa hẹn Salah sẽ cán qua con số trên khi anh chưa cho dấu hiệu sẽ dừng lại.

 

3. Elliott gặp tai nạn


Harvey Elliott chan thuong 2
Elliott dính chấn thương nặng sau pha vào bóng của Struijk

Trong một pha phản công nhanh của Liverpool, Elliott vượt qua Pascal Struijk và bị hậu vệ của Leeds dành cho một pha vào bóng thô bạo. Hệ quả là chàng trai 18 tuổi bị gãy xương ống đồng và phải rời sân trên cáng trong nỗi buồn của các đồng đội.

Trong khi đó, “thủ phạm” Struijk nhận thẻ đỏ trực tiếp. Liverpool thắng chung cuộc 3-0 song niềm vui thiếu trọn vẹn khi Elliott sẽ phải nghỉ dài hạn. Đây là điều đáng tiếc cho cựu thành viên Fulham khi anh đang chiếm được lòng tin từ HLV Klopp thể hiện qua 3 trận đá chính liên tiếp ở Premier League.

Trước khi rời sân bởi chấn thương kinh hoàng trước Leeds, Elliott cũng đã chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm.

 

4. Đẳng cấp của Fabinho


Liverpool thang Leeds Fabinho
Fabinho làm tốt cả công lẫn thủ

Tưởng chừng Fabinho cùng Alisson sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách trước Leeds do mới trở về từ ĐT Brazil. Tuy nhiên, sau cùng các bên đã thống nhất không áp dụng quy tắc phải cách ly 5 ngày với bộ đôi này cũng như đồng hương Firmino.

Cả Fabinho và Alisson đều đá chính trước Leeds. Đặc biệt, cái tên đầu tiên là một trong số những cầu thủ hay nhất trận. Fabinho như hòn đá tảng ở giữa sân, luôn có mặt đúng lúc để đánh chặn những pha phản công của Leeds.

Gần như người ta không thấy Fabinho để thua trong bất cứ tình huống tranh chấp tay đôi nào trước Leeds. Chưa hết, cầu thủ 27 tuổi còn là tác giả bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool và khiến tinh thần của đội chủ nhà mất đi đáng kể.

 

5. Nụ cười Mane


Cho tới trước phút bù giờ thứ 2, Mane mang đến một sự mâu thuẫn lớn. Cựu thành viên Southampton vẫn thi đấu đầy xông xáo, nhiệt tình và ăn ý với các mắt xích xung quanh trên hàng công Liverpool.

Liverpool thang Leeds Mane
Mane đã ghi bàn sau khi tung ra 10 pha dứt điểm

Tuy nhiên, khả năng tận dụng các cơ hội của Mane không thực sự tốt. 9 cú dứt điểm đầu tiên ở đủ các tư thế, cự ly, tuyển thủ Senegal đều không thể ghi được bàn. Trong đó, chỉ có 1 đi trúng đích đó là pha đối mặt Meslier song bị thủ môn của Leeds cản phá.

Sau các pha bỏ lỡ đó, Mane chỉ biết mỉm cười trong sự chua chát. Mãi tới phút bù giờ thứ 2, nhận đường chuyền của Thiago trong vòng cấm, mũi nhọn 29 tuổi mới có bàn thắng cho riêng mình để ấn định chiến thắng 3-0.

Lần này, Mane lại cười song mang hơi hướng mãn nguyện nhiều hơn. Dù thế nào, số 10 của Liverpool cũng cần phải chỉnh lại thước ngắm trước chặng đường kế tiếp.

Mane đã ghi được 2 bàn cho The Kop sau 4 trận đã qua của Premier League 2021-22 song cần tới 22 pha dứt điểm để làm điều đó. Các đối thủ khác đa phần sẽ không sơ hở nhiều như Leeds để anh có nhiều cơ hội tới vậy.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X