Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong đại thắng của Liverpool trước Everton

Thứ Hai 23/11/2020 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thực hiện một số thay đổi nhân sự, Liverpool vẫn chiến thắng thuyết phục 5-2 trước Everton. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của derby Merseyside.
 

1. Klopp xoay tua đội hình


Lịch thi đấu của Liverpool vào tháng 12 này rất dày đặc với một loạt trận trên 4 đấu trường khác nhau là Premier League, Champions League, Carabao Cup và Club World Cup. Do đó, buộc lòng HLV Jurgen Klopp phải xoay tua đội hình kể cả là derby Merseyside với Everton tại vòng 15 Premier League.

5 cái tên không đá chính trước Brighton cuối tuần qua là Divock Origi, Xherdan Shaqiri, Adam Lallana và James Milner đều ra sân từ đầu bên cạnh Adrian thay thế Alisson bị treo giò. Nhưng không có gì bất ngờ xảy ra trên sân Anfield.

5 điểm nhấn trong đại thắng của Liverpool 5-2 Everton hình ảnh
Shaqiri và Lallana ăn mừng bàn thắng của Liverpool

Còn nhớ ở bán kết Champions League mùa trước, Liverpool đã vùi dập Barcelona 4-0 dù thiếu cả Firmino và Salah do chấn thương. Điều tương tự cũng diễn ra tại Anfield đêm 4/12.

Cũng với bộ đôi tương tự là Sadio Mane, Origi và Shaqiri, Liverpool đã hủy diệt Everton. Sau hiệp 1, tỷ số đã là 4-2 nghiêng về Lữ đoàn đỏ. Trong đó, Origi lập cú đúp còn Mane và Shaqiri mỗi người 1 bàn.

Phút 90, Gini Wijnaldum ấn định trận thắng 5-2 cho Liverpool. Với Klopp cùng đội bóng của mình, đây là một sự thúc đẩy để họ mạnh dạn xoay tua nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

5 điểm nhấn trong đại thắng của Liverpool trước Everton hình ảnh 2
Klopp vui vẻ khi xoay tua vẫn có chiến thắng tưng bừng


2. Origi lại đóng thế hoàn hảo


Mùa trước, Origi là tác giả của một số bàn thắng rất quan trọng cho Liverpool. Đặc biệt, người ta không thể quên bàn thắng quyết định trước Barca ở bán kết lượt về Champions League, đưa Lữ đoàn đỏ vào chung kết trước khi lên ngôi vô địch.

Mùa này, Origi mới chỉ có 1 bàn sau 11 lần ra sân (290 phút) cho Liverpool trước khi tiếp đón Everton. Nhưng rồi trước đối thủ cùng thành phố, tiền đạo người Bỉ đã có màn trình diễn vào loại hay nhất trong sự nghiệp.

Luôn có những nghi ngờ về trình độ của Origi. Tuy nhiên, thực tế là trong mỗi lần Liverpool cần đến, chân sút 24 tuổi thường là lên tiếng đúng lúc. Derby Merseyside chắc chắn được xem là một trận cầu lớn và Origi lại tỏa sáng.

Liverpool thang Everton 5-2 Origi ghi ban
Origi lập một cú đúp cho Liverpool trước Everton

Ngay từ những phút đầu, tốc độ của Origi đã khiến bộ ba trung vệ của Everton là Michael Keane, Mason Holgate và Yerry Mina khiếp vía. Tiền đạo này có tốc độ vượt trội và còn nhạy bén trong ghi bàn. Cú đúp chớp nhoáng trong 31 phút đầu của anh là chìa khóa mở ra chiến thắng cho Liverpool.
 

3. Richarlison là điểm sáng của Everton


Everton đang lâm vào khủng hoảng khi thua 3 trận liên tiếp tại Premier League. Nhưng trong đó, người ít bị chê trách nhất hẳn phải là Richarlison. Không phải ngẫu nhiên mà tiền đạo người Brazil được ký hợp đồng mới cách đây ít ngày.

Sau khi làm tung lưới Leicester hồi cuối tuần, Richarlison lại làm điều tương tự trước Liverpool. Đó là bàn thắng thứ 21 của anh cho Everton trong trận đấu thứ 51 với cú đánh đầu đẹp mắt cuối hiệp 1.

Liverpool 5-2 Everton Richarlison ghi ban
Richarlison là người chơi hay nhất của đội khách trận này

Trong cả trận, Richarlison đều thi đấu nhiệt tình, chăm chỉ và thể hiện sự khao khát lớn dù đa phần các cầu thủ Everton đều gây thất vọng. Tiếc rằng nỗ lực của chàng trai sinh năm 1997 đã không được đền đáp xứng đáng khi The Toffees tay trắng rời Anfield với 3 bàn cách biệt.
 

4. Công tội có đủ của hàng thủ Liverpool


Liverpool tiếp tục không giữ sạch lưới tại sân Anfield mùa này, một điều có thể gây ngỡ ngàng với nhiều người. 2 trận hiếm hoi họ không phải nhận bàn thua đã tới từ tháng 8 và tháng 9 lần lượt trước Burnley và Sheffield United.

Trước Everton, người đóng thế Adrian đã 2 lần phải vào lưới nhặt bóng. Trong đó, có 1 bàn là do sai lầm nghiêm trọng từ Dejan Lovren. Tuy nhiên, chính trung vệ người Croatia lại là người có pha phất bóng như đặt cho Origi ghi bàn thứ 3 phút 31.

Van Dijk
Mình Van Dijk chắc chắn là không đủ giúp Liverpool sạch lưới

Tương tự là trường hợp của cặp cánh Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson. Khả năng dâng cao hỗ trợ tấn công của họ là không phải bàn cãi nhưng đằng sau đó là những khoảng trống mênh mông cho đối phương.

Klopp chắc chắn không thể ra chỉ thị cho bộ đôi này ngừng lao về phía trước khi họ ngày một quan trọng trong lối chơi của Liverpool. Tuy nhiên, hẳn HLV người Đức sẽ yêu cầu sự cân bằng nhiều hơn.

Thêm nữa, Liverpool vẫn đang đều đặn có được chiến thắng. Họ thu về 43 điểm trong tổng số 45 điểm tối đa có thể giành được. Vậy tại sao Liverpool lại phải thay đổi công thức chiến thắng?
 

5. Cơn giận của Mane


Trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng năm 2019, Sadio Mane về đích thứ 4 sau Lionel Messi, Virgil van Dijk và Cristiano Ronaldo. Dĩ nhiên, đó đã là một vinh dự khi chỉ đứng sau hai siêu sao người ngoài hành tinh cộng đồng đội Van Dijk – thủ lĩnh tại Liverpool.

Liverpool 5-2 Everton Mane
Mane tỏa sáng rực rỡ ở derby Merseyside

Nhưng với một số người, bao gồm đồng hương Cheikhou Kouyate chẳng hạn, đây là kết quả chưa mấy xác đáng bởi Mane là chủ công đưa Liverpool tới chức vô địch Champions League mùa trước. Tuyển thủ Senegal không kêu oan trong việc này, anh dùng hành động để chứng tỏ.

Trước Everton, Mane sớm có 2 đường kiến tạo cho Origi và Shaqiri ghi bàn chỉ trong vòng 17 phút đầu. Phút 45, anh tự mình ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1 cho Liverpool. Không hiểu tại sao Mane lại không gia tăng thành tích khi có 2 pha đối mặt thủ môn Everton trong hiệp 2.

Nhưng 1 bàn, 2 kiến tạo cũng đủ khẳng định cầu thủ 27 tuổi là người xuất sắc nhất trận derby Merseyside. Mane chứng tỏ những người không bầu chọn Quả bóng Vàng cho mình là sai và gợi mở những cuộc bứt phá hơn nữa trong tương lai.

Thong so tran dau Liverpool 5-2 Everton
Thông số trận đấu Liverpool 5-2 Everton

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X