Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong chiến thắng ngược dòng của Tottenham trước Aston Villa

Chủ Nhật 11/08/2019 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà, á quân Champions League vất vả và nhọc nhằn ngược dòng đánh bại một tân binh Premier League với tỷ số 3-1 trong ngày chính thức khai mạc mùa giải mới 2019/20.

Harry Kane giải lời nguyền tháng Tám

Harry Kane thật ra đã phá dớp tịt ngòi trong tháng Tám từ đầu mùa giải trước, nhưng pha lập công duy nhất đến trong trận thắng Manchester United trên sân Old Trafford tầm thời gian này năm ngoái dường như vẫn chưa đủ thuyết phục giới mộ điệu.

Tottenham 3-1 Aston Villa 5 điểm nhắn rút ra từ trận thắng của Spurs hình ảnh
 

Đón tiếp tân binh Aston Villa trong ngày khai mạc năm nay, trung phong người Anh trải qua 45 phút đầu tiên đáng quên và cho thấy điểm sáng tháng Tám năm ngoái chỉ là nhất thời, với liên tiếp những pha dứt điểm, bắn phá khung thành đối phương nhưng… trật lất.

Tuy nhiên sang đến hiệp hai, mặc dù cụ thể phải cho tới năm phút cuối cùng của trận đấu, Harry Kane mới thể hiện đẳng cấp thực sự của mình. Với cú đúp bàn thắng ghi bằng mỗi chân, một góc cao và một góc thấp, anh đã lên tiếng đúng lúc một cách xuất sắc và giải cứu Spurs khỏi một kết quả hòa muối mặt ngay trên sân nhà trước một tân binh Premier League.

Giá trị xứng đáng của bản hợp đồng kỷ lục

Cập bến Tottenham với tư cách cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB – 60 triệu Euro, Tanguy Ndombele lập tức chứng minh lý do vì sao ngay trong trận đấu chính thức ra mắt đội bóng mới của mình.

5 điểm nhấn trong chiến thắng ngược dòng của Tottenham trước Aston Villa hình ảnh 2
 

Công bằng mà nói, tiền vệ người Pháp vẫn chỉ có một màn trình diễn ở mức độ tròn vai trung bình trước Aston Villa và chưa hoàn toàn đem đến sức chiến đấu cơ động như đã hứa hẹn. Âu đây cũng là điều dễ hiểu cho bất cứ cầu thủ nào trong lần đầu tiên trải nghiệm môi trường bóng đá giàu tốc độ và khắc nghiệt như Premier League.

Tuy nhiên, phần lớn nghi ngại đã bị xóa nhòa ở Ndombele sau 72 phút trên sân. Chính tân binh đến từ Lyon là chủ nhân của bàn thắng đầu tiên của mùa giải cho Spurs, khai thông thế trận bế tắc và gỡ hòa bằng một cú đệm lòng xuyên thủng hàng phòng ngự và găm thẳng góc lưới khung thành Aston Villa. Thử tưởng tượng khi anh bắt đầu hòa nhập và thi đấu tốt hơn mà xem?

Spurs vẫn chưa sẵn sàng sống thiếu Eriksen…

Tottenham đã giữ chân thành công Christian Eriksen trước sức hút của MU nhưng bởi thị trường chuyển nhượng hè mới chỉ chính thức đóng cửa tại Anh, họ vẫn sẽ còn lại cả gần một tháng nữa để đứng ngồi không yên khi những ông lớn ngoài trời Âu như Real Madrid còn nguyên tham vọng và cơ hội có được sự phục vụ của anh.

Tottenham 3-1 Aston Villa: Christian Eriksen
 

Eriksen thi đấu trọn vẹn trong đợt giao hữu trước thềm mùa giải, thế nên việc anh bị loại khỏi đội hình xuất phát trong ngày khai mạc Premier League là một bất ngờ. HLV Mauricio Pochettino khẳng định nguyên nhân là vấn đề thể trạng, song tất nhiên ai cũng có quyền nghi ngờ về một lý do thực sự đứng đằng sau.

Spurs có thể muốn răn đe một Eriksen vốn cũng đang có tư tưởng ra đi, đồng thời thử nghiệm dần dà cho một cuộc sống thiếu vắng anh, muộn nhất là sang năm khi đáo hạn hợp đồng đôi bên. Tuy nhiên, 63 phút đầu tiên không tiền vệ nhạc trưởng người Đan Mạch thực sự chẳng có chút dấu hiệu khả quan nào, cho đến khi sự xuất hiện của anh từ băng ghế dự bị mới ít nhiều thổi hồn vào lối chơi sự thanh thoát, tươi mới sáng sủa hơn hẳn.

… nhưng giải pháp thay thế có thể chính là Lo Celso

Từ trên khán đài theo dõi trận đấu của đội bóng mới, niềm vui dường như nhân đôi cho cá nhân tân binh Giovani Lo Celso. Một mặt, Tottenham của anh vẫn giành chiến thắng trước Aston Villa nhưng mặt khác, màn lội ngược dòng vất vả của Spurs cho thấy bản hợp đồng cho mượn từ Paris Saint-Germain có thể đóng vai trò quan trọng ra sao trong thời gian tới.

5 điểm nhấn trong chiến thắng ngược dòng của Tottenham trước Aston Villa hình ảnh 4
 

Tottenham rõ ràng đang cần một cầu thủ như Lo Celso, ai đó không chỉ với khả năng tranh chấp tay đôi mà còn phải có tài phân phối bóng một cách quyết đoán và chuẩn xác. Trước khi Ndombele khai thông thế trận bế tắc, rất nhiều pha bóng dàn xếp tấn công của Spurs đều chỉ ổn cho đến khâu dứt điểm hoặc kiến tạo cuối cùng, khi nhịp độ bỗng chốc trùng xuống chậm lại, hoảng loạn hoặc quyết định sai lầm.

Với Lo Celso trên đường pitch, vấn đề này sẽ được giảm thiểu trông thấy. Tiền vệ người Argentina được kỳ vọng sẽ thay thế Eriksen, trong bối cảnh nhạc trưởng người Đan Mạch đang tìm đường ra đi và HLV Mauricio Pochetitno cũng phải dần dà “phi hạt nhân hóa” anh trong lối chơi của Spurs. Với cậu học trò đồng hương mới cập bến London, ông có thể đã tìm ra giải pháp xứng đáng.

Aston Villa sẽ không đi vào vết xe đổ của Fulham

Aston Villa đã thua, nhưng một thất bại ngược dòng trên sân của một đại gia Premier League vừa mới chơi trận chung kết Champions League năm ngoái âu cũng chẳng phải điều gì xấu hổ, đặc biệt đối với một tân binh chân ướt chân ráo thăng hạng trở lại.

Tottenham 3-1 Aston Villa
 

Đây vẫn là một màn tái xuất sân chơi cao nhất nước Anh đủ ấn tượng sau ba năm vắng bóng. Những khó khăn gây ra khiến Tottenham mướt mồ hôi hột đều không phải đến một cách ngẫu nhiên, cho thấy Aston Villa đã thực sự trải qua một kỳ chuyển nhượng hiệu quả.

140 triệu bảng đầu tư là con số lớn thứ nhì Premier League năm nay sau Manchester United, nhưng 12 tân binh dường như đã sẵn sàng thay thế xứng đáng cho chừng đó con người đã chia tay Villa Park sau mùa hè này.

Nhìn vào từ lối chơi tập thể gắn kết đến màn trình diễn ấn tượng trên công dưới thủ của từng cá nhân như Tyrone Mings, Bjorn Engels, Tom Heaton, Wesley hay Trezeguet, có thể mạnh dạn khẳng định Aston Villa khó lòng đi vào vết xe đổ năm ngoái của Fulham – kiểu hình “đại gia chân đất” hay “thử kêu đốt xịt” và nhanh chóng trở lại giải hạng nhất Anh.

Tottenham 3-1 Aston Villa (KT): Harry Kane lập cú đúp, Spurs thắng nhọc tân binh
Siêu phẩm của tân binh Tanguy Ndombele cùng cú đúp bàn thắng tới từ tiền đạo Harry Kane đã giúp Tottenham ngược dòng đánh bại Aston Villa trong trận đấu thuộc...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X