Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong chiến thắng sát nút 2-1 của Liverpool trước Tottenham

Thứ Hai 28/10/2019 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 bàn thắng của Jordan Henderson và Mo Salah đã giúp Liverpool ngược dòng hạ Tottenham 2-1. Cùng nhìn lại 5 điểm nhấn sau 90 phút trên sân Anfield.

Kết quả trận đấu: Liverpool 2-1 Tottenham

Cầu thủ ghi bàn:
Liverpool:
Henderson 52’, Salah 75’
Tottenham: Kane 1’

Tottenham đang có phong độ kém thuyết phục bất ngờ vượt lên dẫn trước Liverpool chỉ sau 47 giây do công Harry Kane. Suốt những phút sau đó, The Kop tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể khuất phục thủ môn Paulo Gazzaniga.

Tới phút 52, như một hệ quả tất yếu, Jordan Henderson san bằng tỷ số 1-1 cho Liverpool. Áp lực về phía Tottenham ngày một tăng và thủ môn Gazzaniga dù xuất sắc cả trận cũng không thể làm gì hơn trước quả phạt đền phút 75 của Mo Salah.

5 điểm nhấn trong trận đấu Liverpool vs Tottenham 2-1 hình ảnh
Salah thực hiện thành công penalty ấn định chiến thắng cho Liverpool

2-1 nghiêng về Liverpool là kết quả cuối cùng. Cùng nhìn lại 5 điểm nhấn sau 90 phút trong trận Liverpool vs Tottenham trên sân Anfield.

1. Liverpool có thể xử lý áp lực


Mùa này, dường như mọi thứ đều nghiêng về Liverpool. Họ có lực lượng tốt, có HLV giỏi và còn không ít lần gặp may trong giai đoạn đầu của Premier League mùa này để độc chiếm ngôi đầu với 6 điểm nhiều hơn Man City trước vòng 10.

Sau đại chiến với Tottenham, khoảng cách này tiếp tục được giữ vững. Ở trận đấu tại Anfield, Liverpool đã thể hiện được ý chí và bản lĩnh của mình. Họ mở tỷ số trước ở ngay phút đầu tiên, họ gặp phải một hàng thủ kín kẽ với thủ môn Gazzaniga đạt phong độ cao.

Liverpool vs Tottenham Henderson an mung
The Kop đã biết cách vượt qua khó khăn

Nhưng không đầu hàng, Liverpool vẫn không ngừng tấn công một cách đầy sáng sủa về khung thành Tottenham kể cả khi bị dẫn 1-0 lẫn khi gỡ hòa 1-1. 2 bàn để xoay chuyển cục diện là sự tưởng thưởng xứng đáng cho đoàn quân của Jurgen Klopp.

Liverpool đang tạo cảm giác rất khó ngăn chặn tại Premier League mùa này. Ngay cả trong những tình huống bi quan nhất, họ vẫn có thể vượt qua dù chỉ với cách biệt vừa đủ.


2. Vấn đề của Tottenham là tâm lý


Người ta đã nói rất nhiều về Tottenham và sự sa sút trầm trọng của họ trong mùa giải này. Nhưng tại sân Anfield đêm chủ nhật, một Spurs trước đây – những người lọt vào chung kết Champions League đã quay lại.

5 điểm nhấn trong chiến thắng sát nút 2-1 của Liverpool trước Tottenham hình ảnh 3
Tottenham chơi không đến nỗi nào trên sân Anfield

Liverpool đúng ra được dự đoán thắng đậm hơn nhiều tỷ số 2-1 bởi thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều nghiêng vào họ. Nhưng Tottenham đã chiến đấu với tinh thần cải thiện hơn nhiều so với những trận từ đầu mùa và rời sân Anfield trong thế ngẩng cao đầu.

Một câu hỏi được đặt ra: Tại sao Spurs đến sân Anfield mới chơi tốt? Đơn giản là bởi màn so tài với Liverpool được cả thế giới dõi theo và những cầu thủ muốn rời đi của họ cũng muốn thể hiện. Một màn trình diễn tốt có thể đưa họ lọt vào “mắt xanh” của các đại gia.

Sau cùng, chưa thể nói trước về Tottenham trong thời gian tới. Có lẽ lãnh đạo của họ đã phạm sai lầm khi để quá nhiều cầu thủ hàng đầu rơi vào tình trạng bất ổn về tương lai.

3. Gazzaniga đóng thế ấn tượng


Người hâm mộ Tottenham hẳn đã rất lo ngại khi trước khung thành của họ ở đại chiến với Liverpool là Gazzaniga thay vì Hugo Lloris chấn thương vai nghỉ hết năm. Nhưng rồi đã có lúc thủ môn đóng thế người Argentina đạt tới mức khó lòng khuất phục.

Liverpool vs Tottenham thu mon Gazzaniga
Gazzaniga có có ngày thi đấu ấn tượng

Không những không mắc sai lầm, Gazzaniga còn có nhiều pha cứu thua xuất sắc. Nếu không có tài năng của anh, Tottenham đã có thể thua tới 3 bàn trong hiệp 1.

Tổng cộng, Gazzaniga có tới 12 pha cản phá thành công, một con số không tưởng khi trước mặt anh là Liverpool “độc cô cầu bại” với bộ ba hủy diệt Salah, Mane và Firmino. Thủ thành 27 tuổi xứng đáng nhận được những lời ngợi khen và sự tin tưởng nhiều hơn ở những trận tới.

4. Henderson đáp trả những chỉ trích


Trong những tuần gần đây, Jordan Henderson không có phong độ cao. Anh bị xem như đội trưởng “bù nhìn” của Liverpool khi tác động về tinh thần và chuyên môn đều không rõ ràng. Với việc những Alex Oxlade-Chamberlain hay Adam Lallana có dấu hiệu phục hồi phong độ, người ta còn sợ Henderson sẽ bị cho “ra rìa”.

Liverpool vs Tottenham Henderson ghi ban
Henderson chứng tỏ vẫn rất quan trọng với Liverpool

Nhưng tới đại chiến với Tottenham, Henderson đã lên tiếng đúng lúc. Có Fabinho đánh chặn ở phía sau, tiền vệ 29 tuổi đã chơi tốt trong vai trò “con thoi”. Anh thể hiện tinh thần chiến đấu đầy nhiệt tình, không ít lần thắng tranh chấp tay đôi và còn là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Tất cả là sự đáp trả cho sự chỉ trích nhắm về phía Henderson. Anh cho thấy mình vẫn còn nhiều điều có thể đóng góp cho CLB.

5. Son là điểm sáng của Tottenham


Tất cả những pha bóng ấn tượng nhất của Tottenham trận này trên hàng công Tottenham đều có bóng dáng của Son Heung-min. Ngay phút đầu tiên, cú đá đập cột dọc bật ra của tuyển thủ Hàn Quốc đã giúp Harry Kane dễ dàng ghi bàn.

Liverpool vs Tottenham Son dut diem
Son là điểm sáng lớn nhất ở tiền tuyến Spurs

Xuyên suốt trận đấu, Son liên tục khiến trung vệ Dejan Lovren của Liverpool bị bẽ mặt với những pha xử lý nhanh nhẹn, kỹ thuật. Đầu hiệp 2, nếu anh may mắn hơn thay vì đưa bóng trúng xà, Tottenham đã nâng tỷ số lên 2-0 và tình thế đã rất khác.

Cuối trận, Son còn có cú đá chân trái khiến thủ môn Alisson phia bên kia vất vả cản phá. Có lẽ tiền đạo 27 tuổi chính là người chơi hay thứ 2 của Spurs trận này, chỉ sau thủ môn Gazzaniga.

Thong so tran dau Liverpool 2-1 Tottenham
Thông số trận đấu Liverpool 2-1 Tottenham

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X