Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong chiến thắng “3 sao” của Arsenal: Tân, cựu đều sáng

Chủ Nhật 13/09/2020 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ tân binh cho tới cựu binh của Arsenal đều gây ấn tượng khi họ vượt qua Fulham 3-0 trong trận khai mạc Premier League 2020-21.

Kết quả: Fulham 0-3 Arsenal

Arsenal đã có một khởi đầu hoàn hảo cho Premier League mùa giải mới khi vượt qua Fulham 3 bàn không gỡ ngay trên sân khách. Đội bóng của Mikel Arteta đã có một màn trình diễn áp đảo tại Craven Cottage và 3 bàn của Alexandre Lacazette, Gabriel Magalhaes và Pierre-Emerick Aubameyang tới như điều tất yếu.

Không thể quên những tân binh Willian khi người có 2 kiến tạo, người 1 bàn và góp phần vào thành tích giữ sạch lưới. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận Fulham vs Arsenal:

5 điểm nhấn trong trận Fulham vs Arsenal Tân, cựu đều sáng hình ảnh
Arsenal giành chiến thắng 3-0 trước Fulham

Willian ra mắt hoàn hảo

Chuyển tới Arsenal ở tuổi 32, Willian đã nhận phải rất nhiều nghi ngờ. Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta khẳng định những gì tiền vệ này đã làm trong mùa 2019-20 ở Chelsea là rất tuyệt vời.

Nó cho thấy Willian còn có thể chơi nổi bật ở Arsenal trong ít nhất là 3 mùa giải nữa. Trước mắt, người ta thấy rõ rằng tuyển thủ Brazil sẽ là mắt xích tối quan trọng của Pháo thủ trong chiến dịch 2020-21.

5 điểm nhấn trong chiến thắng 3 sao của Arsenal Tân, cựu đều sáng hình ảnh 2
Willian thể hiện phẩm chất tại Arsenal

Trước Fulham, Willian tham gia vào cả 3 bàn thắng của Arsenal. Ở bàn mở tỷ số của Alexandre Lacazette, chính cựu sao Chelsea là người sút bóng bật ra. Ở 2 bàn còn lại, anh chuyền bóng cho Gabriel Magalhaes và Aubameyang lập công.

Trong mắt các nhà chuyên môn, Willian là cầu thủ hay nhất trận này.

Arsenal đã có trung vệ tốt

Vượt qua nhiều cạnh tranh, Arsenal đã có được chữ ký Gabriel Magalhaes từ Lille. Trong vài năm qua, Pháo thủ đã khát khao một trung vệ tốt nhưng không thể. Mới chỉ có một khoảng thời gian ngắn làm quen với Arsenal nhưng chấn thương của David Luiz và Sokratis khiến Gabriel lập tức được đá chính trước Fulham.

Arsenal thang Fulham 3-0 Gabriel ghi ban
Gabriel phòng thủ tốt và còn ghi bàn

Và trong 90 phút, Gabriel cho thấy thể chất của mình hoàn toàn phù hợp với Premier League. Cầu thủ người Brazil cũng không có bất cứ pha xử lý lỗi nào trong trận từ chuyền bóng tới tranh bóng.

Dĩ nhiên, Fulham chỉ là một tân binh mới lên hạng. Tuy nhiên, đây vẫn là khởi đầu đầy hứa hẹn cho tân binh Arsenal.

Lacazette trên đà trở lại

Alexandre Lacazette đã có thời gian rơi vào khủng hoảng ở mùa giải trước. Cầu thủ người Pháp vật lộn trong ghi bàn và có một số trận phải ngồi dự bị. Nhưng ngay ở trận đầu mùa, Lacazette đã cho thấy quyết tâm và hiệu quả lớn.

Lacazette ghi ban cho Arsenal 2
Lacazette có bàn thắng giải tỏa tâm lý

Bất chấp những đồn đoán xung quanh tương lai của mình, cựu thành viên Lyon vẫn muốn chứng tỏ với HLV Mikel Arteta rằng mình vẫn có đẳng cấp. Ngay phút thứ 8, Lacazette đã làm tung lưới Fulham. Một pha dứt điểm đơn giản song quan trọng là tiền đạo này đã chọn đúng vị trí.

Đây hứa hẹn sẽ là chất xúc tác giúp Lacazette thăng hoa hơn nữa trong thời gian tới.

Sự linh hoạt của Arteta

Arteta mang sơ đồ đã giúp Arsenal chinh phục FA Cup và Siêu cúp Anh vào trận với Fulham. Tuy nhiên, ông tiếp tục cho thấy sự linh hoạt của mình. Khi Fulham có bóng, Ainsley Maitland-Niles chuyển sang chơi ở vị trí hậu vệ trái, Kieran Tierney dồn vào trong tạo thành hậu vệ thứ 5.

HLV Arteta khen ngoi Mohamed Elneny
HLV Arteta tỏ ra linh hoạt về chiến thuật

Nhưng khi Arsenal có bóng, Maitland-Niles đá ở vị trí tiền vệ trụ, tạo điều kiện cho Tierney băng lên dọc cánh trái. Hệ thống đó hỗ trợ Pierre-Emerick Aubameyang dạt vào trong xâm nhập vòng cấm.

Nó hoạt động hiệu quả và đánh vào những điểm yếu của Fulham.

Fulham có nhiều nỗi lo

Fulham thua Arsenal
Fulham đứng trước mùa giải khó khăn

Niềm vui lên hạng với chiến thắng ở chung kết play-off trôi qua chưa lâu, Fulham đã bị dội một gáo nước lạnh. Thất bại trước Arsenal chỉ ra quá nhiều vấn đề với họ.

Hàng thủ Fulham lỏng lẻo trong khi hàng công quá phụ thuộc vào tiền đạo Mitrovic nói riêng và những pha bóng bổng nói chung. Nhìn chung, đội hình The Cottagers vẫn phù hợp để chơi ở giải hạng Nhất hơn là Premier League.

Thầy trò Parker cần một nỗ lực cực lớn nếu muốn trụ lại hạng đấu cao nhất nước Anh.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X