Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong trận đấu ra mắt M.U của Jose Mourinho

Chủ Nhật 17/07/2016 02:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đấu đầu tiên của HLV Jose Mourinho trên cương vị thuyền trưởng M.U đã kết thúc với một chiến thắng nhẹ nhàng. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý rút ra từ trận derby Manchester vừa qua.

Mkhitaryan là chữ ký chất lượng của M.U
HLV Jose Mourinho hinh anh
Mkhitaryan hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ mùa tới

Tiền vệ người Armenia đã có một màn ra mắt ấn tượng khi được HLV Jose Mourinho bố trí thi đấu trong vai trò “số 10”. Anh thể hiện được gần như mọi yếu tố cần thiết để trở thành một ngòi nổ đáng sợ trên hàng công M.U
mùa tới. Micki vừa có khả năng giữ bóng tốt, vừa có tư duy chiến thuật thông minh và nhận thức rõ được những bước di chuyển của các đồng đội xung quanh. Những đường chuyền của tiền vệ 27 tuổi rất sáng nước và luôn đưa đồng đội tới những khoảng trống mênh mông bên phần sân đối phương.

Ngoài ra, Mkhitaryan còn có thể xử lý bóng tốt bằng cả hai chân. Nhờ đó, những pha rê bóng của cầu thủ này rất khó lường và luôn gây ra sự bất ngờ cho các hậu vệ đối phương. Nhìn chung, yếu tố đột biến mà tân binh trị giá 26 triệu bảng mang lại chính là những gì mà Quỷ đỏ còn thiếu những năm gần đây.

Ở những trận giao hữu kế tiếp, có lẽ Mkhitaryan sẽ được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ chạy cánh phải. Nếu ngôi sao người Armenia thi đấu không hiệu quả như trận đấu với Wigan vừa qua, có lẽ đội trưởng Wayne Rooney sẽ phải lo lắng về suất ra sân chính thức của mình ở mùa giải tới.
Bom tấn Mkhitaryan lạc quan sau màn ra mắt hoàn hảo ở M.U
(Bongda24h.vn) – Một trong những điểm tích cực của Man United ở trận thắng 2-0 trước Wigan chính là màn trình diễn thuyết phục của tân binh Mkhitaryan trong 45...

Tín hiệu lạc quan từ Luke Shaw
HLV Jose Mourinho hinh anh 2
Luke Shaw vẫn cho thấy những phẩm chất đáng nể về tốc độ và sức mạnh

305 ngày sau chấn thương kinh hoàng tại Eindhoven, Luke Shaw cuối cùng đã có thể trở lại sân cỏ. Và hậu vệ trẻ 21 tuổi không mất nhiều thời gian để chứng tỏ anh đã sẵn sàng để biến mùa giải 2016/17 thành của riêng mình. Cầu thủ trẻ 21 tuổi luôn lao lên hỗ trợ tấn công khi có cơ hội, đồng thời vẫn hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự được giao.

Nhưng điểm ấn tượng nhất mà Luke Shaw thể hiện ở trận đấu vừa qua chính là việc anh đã vượt qua được rào cản tâm lý và sẵn sàng lao vào các tình huống tranh chấp quyết liệt. Ở những phút cuối hiệp một, hình ảnh Shaw lao vun vút về phía quả bóng khi trung vệ Donervon Daniels đã chuẩn bị sẵn một cú tắc bóng khiến cho các Manucians đứng tim. Tình huống đó giống với pha bóng gây ra chấn thương cho Luke Shaw một cách kỳ lạ. Nhưng cuối cùng, cầu thủ trẻ sinh năm 1995 đã vượt qua ký ức đáng sợ và xử lý khôn ngoan hơn để mang về cho Man United một quả ném biên.

Wigan rõ ràng không phải là một thử thách xứng tầm dành cho Quỷ đỏ nói chung và Luke Shaw nói riêng. Tuy nhiên, trận đấu trên sân DW vừa qua đã cho thấy sự trở lại đầy hứa hẹn của cầu thủ trẻ 21 tuổi.

Juan Mata đối diện một mùa hè không êm ả
5 diem nhan trong tran dau ra mat MU cua Jose Mourinho hinh anh 3
Màn trình diễn của Mata chưa đủ thuyết phục Mourinho

Ngay ở trận đấu đầu tiên nắm quyền, HLV Jose Mourinho đã đẩy Juan Mata lên ghế dự bị. Vì thế, tương lai của tiền vệ người Tây Ban Nha tại sân Old Trafford coi như đã được định đoạt phần nào. Trước trận đấu, chiến lược gia người Bồ cho biết sẽ trao cơ hội để Mata thể hiện mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào. Tuy nhiên, có thể tin rằng cơ hội dành cho ngôi sao 28 tuổi sẽ bị giới hạn tối đa.

Trong trận đấu với Wigan vừa qua, Mata được vào thay Mkhitaryan ở hiệp hai. Anh đã có một tình huống bắt bài Jaaskelainen rất tốt trước khi kiến tạo tuyệt đẹp để Will Keane ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của cầu thủ người Tây Ban Nha, Man United không tạo ra được nhiều cơ hội trong quãng thời gian sau đó. Với màn trình diễn ở trận Wigan 0-2 M.U vừa rồi, quãng thời gian Mata gắn bó với đội bóng áo đỏ có lẽ chỉ còn đếm ngược từng ngày.

Pereira là tương lai của Man United
5 diem nhan trong chien thang dau tien cua MU thoi Mourinho hinh anh 4
Pereira ghi bàn thắng đẹp mắt cho Man United

Chỉ ít phút sau khi Will Keane ghi bàn mở tỉ số đầy may mắn, Pereira đã nhân đôi cách biệt với một cú sút trái phá khiến Jaaskelainen chỉ còn biết nhìn bóng bay vào lưới. Pha bóng đó cho thấy những phẩm chất kỹ thuật của cầu thủ trẻ người Brazil. Sau trận đấu, đích thân HLV Jose Mourinho cũng đã phải mở lời khen ngợi sao trẻ 20 tuổi này. Đó là vinh dự mà ngoài Pereira chỉ có duy nhất một cầu thủ khác ở đội trẻ M.U được hưởng là trung vệ Axel Tuanzebe.

Ở mùa giải năm ngoái, Pereira đã được HLV Van Gaal cho thử sức tại sân chơi League Cup và liên tiếp gây được những ấn tượng mạnh. Sao trẻ sinh năm 1996 có thể chơi tốt ở hành lang cánh phải, vị trí yếu nhất trên hàng công Quỷ đỏ hiện nay. Vì thế, NHM hoàn toàn có thể hy vọng được chứng kiến cầu thủ trẻ có gốc gác Bỉ ra sân và tỏa sáng thường xuyên hơn ở mùa giải tiếp theo.
Mourinho: Tôi chỉ mất 10 phút để thấy tài năng của Tuanzebe
(Bongda24h.vn) – Cầu thủ trẻ Axel Tuanzebe chỉ được đưa vào sân trong 10 phút cuối cùng nhưng có lẽ là cái tên gây ấn tượng nhất cho HLV Jose Mourinho ở trận...

Dấu chấm hết cho Depay?
HLV Jose Mourinho hinh anh 5
Depay vẫn thi đấu bế tắc như thường lệ

Tiền vệ người Hà Lan thi đấu trận “chung kết” quyết định tương lai của mình hời hợt không kém gì những màn trình diễn ngán ngẩm của anh mùa trước. Hình ảnh của Depay ở trận đấu với Wigan khá quen thuộc với những pha đi bóng lỗi, những cú sút xa nóng vội thiếu chính xác. Anh thậm chí còn bỏ lỡ một tình huống ghi bàn mười mươi xuất phát từ pha căng ngang chính xác từng ly của tân binh Mkhitaryan.

Đặc biệt hơn, Depay vẫn giữ thói quen không chịu lùi về trong những tình huống mà đội nhà phải phòng ngự. Cầu thủ sinh năm 1994 cũng chẳng buồn chạy chỗ để nhận bóng. Cũng vì thế mà anh gần như mất tích trong mọi đợt tấn công của đội chủ sân Old Trafford trong hiệp một. Nếu vẫn không thể cải thiện phong độ trong những trận đấu kế tiếp, ngôi sao 21 tuổi coi như sẽ nắm chắc một tấm vé chia tay Man United ngay mùa hè năm nay.

Xem video tổng hợp: Wigan 0-2 MU (Giao hữu hè 2016)

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X