Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong chiến thắng thuyết phục của Man City trước Arsenal

Thứ Hai 16/12/2019 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay trên sân Emirates, Man City đã có chiến thắng đậm đà 3-0 trước Arsenal. Cùng nhìn lại những điểm nhấn của cuộc đấu này.

1. Man City quá sắc sảo


Arsenal bước vào trận đấu với Man City sau 2 màn trình diễn đáng khích lệ trước Standard Liege (hòa 2-2) và West Ham United (thắng 3-1). Ở đó, Pháo thủ đều đã bị dẫn trước nhưng từ hòa tới thắng và cho thấy rằng vẫn còn tinh thần chiến đấu.

Tuy nhiên, không có bất ngờ dù là nhỏ nhất được Arsenal tạo ra trước Man City. Ngay phút thứ 2, lưới của Leno đã rung lên sau cú dứt điểm tung nóc lưới từ Kevin De Bruyne.

5 điểm nhấn trong chiến thắng thuyết phục Arsenal 0-3 Man City hình ảnh
Man City có những pha xử lý quyết định rất sắc sảo

Arsenal luôn cố gắng chơi đôi công với Man City trận này. Tuy nhiên, khâu phòng ngự từ xa của họ lại quá yếu kém và cứ khi nào đội khách lên bóng, có cảm giác khung thành Leno lại bị đặt vào trạng thái báo động.

Phút 15, cách biệt đã được nhân đôi khi Sterling dễ dàng sút bóng cận thành từ đường kiến tạo của De Bruyne. Phút 40, chính tiền vệ người Bỉ hoàn tất hiệp 1 hoàn hảo với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Nếu không nhờ cột dọc cứu nguy, Arsenal đã bị De Bruyne nã vào lưới một hat-trick.

Ngay từ lúc này, những tiếng la ó trên khán đài Emirates đã vang lên. Tính cả trận này, Arsenal đã không thắng cả thảy 6 trận sân nhà liên tiếp tại Premier League.

Arsenal thua Man City
Arsenal tiếp tục không thắng trên sân nhà


2. Kolasinac chấn thương


Vài ngày trước, hậu vệ trái Kieran Tierney đã bị trật khớp vai. Không chỉ tân binh người Scotland, Arsenal còn mất người chạy cánh đối diện là Hector Bellerin cũng bởi chấn thương.

Cuộc khủng hoảng nhân sự tại Arsenal đã tiếp diễn khi Sead Kolasinac ngã xuống sân bởi đau mắt cá chân và rời sân phút 40. Bakayo Saka, một cầu thủ thiên về tấn công phải lùi về chơi hậu vệ cánh trái.

Không những để thua, Arsenal còn mất thêm một hậu vệ trái nữa. Tương lai những trận tới họ sẽ chơi ra sao, không ai dám chắc.

Kolasinac chan thuong
Kolasinac chấn thương không đúng lúc


3. De Bruyne chói sáng


Mùa 2018-19, Man City bảo vệ thành công chức vô địch Premier League với 1 điểm nhiều hơn Liverpool. Đáng nói là ở chỗ họ làm nên kỳ tích khi ngôi sao sáng giá De Bruyne không ra sân thường xuyên.

Mùa này, trụ cột người Bỉ bình phục hoàn toàn và chơi rất hay. Dù Man City đang thất thế trong cuộc đua vô địch, không ai có thể trách De Bruyne. Trước Arsenal, tiền vệ 28 tuổi đã cho thấy đẳng cấp của mình.

De Bruyne cầm bóng và phối hợp rất tốt cùng các đồng đội. Anh náo loạn khu trung tuyến và khiến những cầu thủ đánh chặn của Arsenal như Lucas Torreira và Matteo Guendouzi phải bất lực.

Arsenal vs Man City De Bruyne toa sang
De Bruyne là ngôi sao sáng nhất trận này

De Bruyne luôn xuất hiện đúng lúc đúng chỗ và làm rất tốt những pha xử lý quyết định. Kể cả trong phòng ngự, tiền vệ sinh năm 1991 cũng không ngại lăn xả tham gia. Thông qua 2 bàn, 1 kiến tạo chỉ sau hiệp 1, De Bruyne chứng tỏ đẳng cấp thế giới của mình.

4. Martinell là điểm sáng của Arsenal


Trước Man City, Freddie Ljungberg đã quyết định trao cho Gabriel Martinelli suất đá chính thay vì Alexandre Lacazette. HLV tạm quyền người Thụy Điển muốn khâu phản công của Arsenal trở nên sắc bén hơn với tài năng trẻ 18 tuổi trên sân.

Martinelli hợp cùng Nicolas Pepe và Pierre-Emerick Aubameyang thành bộ ba tấn công của Arsenal. Trên sân Emirates, chân sút người Brazil là cá nhân nổi bật nhất trong dàn Pháo thủ.

Arsenal vs Man City Fernandinho vs Martinelli
Martinelli chơi đầy nỗ lực trước Man City

Sự nhiệt tình, quyết tâm cao độ là điều xuyên suốt ở Martinelli trong trận này. Ngay phút đầu tiên, tiền đạo tuổi teen đã buộc Ederson phải đổ người cứu thua. Ngoài tình huống đó, Martinelli cũng luôn cho thấy sự tự tin, điều không thấy nhiều ở phần còn lại.

5. Man City chưa đầu hàng


Hôm thứ 7, Liverpool dù chật vật cũng vượt qua Watford 2-0 và với việc Leicester bị Norwich cầm hòa 1-1, họ nới rộng khoảng cách với đội thứ 2 lên thành 10 điểm. Man City cũng bị nghi rằng sẽ bị tác động vào tâm lý trước khi gặp Arsenal.

Arsenal vs Man City an mung
Man City vẫn nỗ lực bám đuổi Liverpool

Nhưng các nhà đương kim vô địch đã giải quyết thử thách ngon lành. Đánh bại Arsenal 3-0, Man City tái lập khoảng cách 14 điểm kém hơn Liverpool. Bản lĩnh của một đội bóng lớn đã được họ thể hiện đúng lúc.

Nếu may mắn hơn và không gặp phải một Leno xuất thần, Man City đã ghi được nhiều hơn 3 bàn thắng. Họ cũng có lần đầu tiên từ ngày 26 tháng 10 (trước Aston Villa) có thể giữ sạch mành lưới.

Qua đó, Man City gửi đi tín hiệu rằng họ không có ý định đầu hàng Liverpool quá sớm. Với HLV Pep Guardiola, ông cũng có những thay đổi về chiến thuật, nhân sự để mang sự biến hóa trở lại với The Citizens.

Thong so tran dau Arsenal 0-3 Man City
Thông số trận đấu Arsenal 0-3 Man City

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X