Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong đại chiến mãn nhãn giữa Liverpool vs Man City

Thứ Hai 04/10/2021 02:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool 2 lần vượt lên dẫn trước song cũng từng đó lần Man City gỡ hòa. Cùng nhìn lại 5 điểm nhấn trong đại chiến kết thúc với tỷ số hòa 2-2 tại Anfiels.
 

Kết quả trận đấu: Liverpool 2-2 Man City

 

Cầu thủ ghi bàn:

  • Liverpool: Mane 59’, Salah 76’
  • Man City: Foden 69’, De Bruyne 81’

5 điểm nhấn trận Liverpool vs Man City

 

1. Salah hay chưa từng thấy


Có những khoảnh khắc khiến bạn ngày một yêu bóng đá hơn và nó đã tới ở trận Liverpool vs Man City vừa qua. Bàn thắng phút 76 của Mo Salah có thể mang ý nghĩa như vậy. Đó là một tuyệt phẩm dù khi tuyển thủ Ai Cập nhận bóng, không ai nghĩ anh sẽ ghi bàn theo cách như vậy.

Liverpool vs Man City Salah
Salah vượt qua một loạt cầu thủ Man City trước khi ghi bàn

Nhảy múa và solo ghi bàn trước hàng thủ vững chắc nhất Premier League mùa này với chỉ 1 bàn thua trong 6 trận đấu là không tưởng. Nhưng Salah đã làm được điều đó và khiến khán giả trầm trồ.

Chính Salah là người kiến tạo cho Sadio Mane mở tỷ số cho Liverpool. Tổng cộng, ngôi sao 29 tuổi đã tham gia trực tiếp vào 12 bàn thắng của The Kop sau 9 lần ra sân từ đầu mùa mới (9 bàn, 3 kiến tạo). Với nhiều người, Salah đang là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới và xứng đáng được CLB chủ quản thưởng cho bản hợp đồng mới với đãi ngộ lớn hơn.
 

2. Liverpool khởi đầu như vũ bão


Kể từ khi đám đông khán giả trở lại sân Anfield hậu Covid-19, Liverpool luôn khởi đầu các trận đấu đầy hào hứng. Trước Man City cũng vậy khi “Lữ đoàn đỏ” tìm cách đánh bật Man City ra khỏi bất cứ khu vực nào họ muốn xâm nhập.

Liverpool vs Man City Henderson don ep
Henderson tiêu biểu cho sự máu lửa của Liverpool đầu trận

Đội trưởng Jordan Henderson tiêu biểu cho tinh thần pressing nhanh và mạnh mẽ của toàn đội Liverpool. Họ khiến các cầu thủ của Man City luôn trong tình trạng vội vã và chuyền hỏng cả những pha bóng đơn giản.

Đội khách đã phải nỗ lực để tìm lại sự cân bằng. Sau khoảng 20 phút, họ mới bắt đầu tỏ ra bình tĩnh hơn một chút. Đáng tiếc là trong lúc Man City bất ổn nhất. Liverpool đã không thể mở tỷ số để đánh tụt tinh thần các nhà đương kim vô địch hơn nữa.
 

3. Bernardo là điểm sáng của Man City


Nửa sau hiệp 1 chứng kiến Man City chơi tốt hẳn lên. Đoàn quân do Pep Guardiola dẫn dắt giữ bóng chắc trong chân, tránh khỏi những đợt lên bóng chớp nhoáng của Liverpool. Bernardo Silva – người tưởng chừng đã rời Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa hè là nhân tố mang tính chìa khóa cho sự hồi sinh đó.

Liverpool vs Man City Bernardo Silva
Bernardo Silva nổi bật ở tuyến giữa Man City

Bernardo với phẩm chất kỹ thuật trời phú đã kiểm soát bóng tốt và phát triển lên tuyến trên. Cầu thủ người Bồ Đào Nha có 4 pha qua người thành công và 2 lần tạo cơ hội dứt điểm tốt cho đồng đội dứt điểm.

Với “lá cờ đầu” Bernardo, những cầu thủ khác của Man City tiếp bước. Thế trận dần nghiêng phần lớn về các vị khách tới từ thành Manchester và Liverpool buộc phải lùi sâu về sân nhà. The Kop chỉ có 1 pha dứt điểm trong hiệp 1, ít nhất trong một trận đấu trên sân nhà kể từ tháng 1 năm 2017.
 

4. Diogo Jota bị phong tỏa


Liverpool vs Man City Diogo Jota
Diogo Jota gặp khó khi đối mặt đồng hương Dias

Khi thế trận của Man City ngày càng lấn lướt, hàng công Liverpool bị biến thành khán giả. Mo Salah và Sadio Mane đều phải lùi về phía sau tìm bóng dẫn tới người chơi cao nhất Diogo Jota trở nên đơn độc.

Jota gần như bị đồng hương người Bồ Đào Nha, Ruben Dias bỏ túi trong 68 phút có mặt trên sân. Những gì đáng chú ý nhất của chân sút 24 tuổi chỉ là cú sút bị Ederson cản phá, pha dứt điểm duy nhất trước Man City. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Jota chỉ là 79% và không có pha qua người nào.
 

5. Foden tận dụng tốt cơ hội

Man City Foden va Jesus
Foden là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho Man City

Từ đầu mùa, Phil Foden tỏ ra khá yên ắng. Chấn thương gặp phải trước thềm chung kết Euro 2020 khiến tuyển thủ Anh bị tác động tiêu cực về phong độ. Foden chật vật để tìm lại chính mình trong chuỗi trận vừa qua.

Trước đại chiến với Liverpool, Foden chỉ ra sân ở 5 trong 8 trận ở Premier League và Champions League của Man City với chỉ 1 là đá chính. Khi The Citizens vượt qua PSG 2-0 ở cúp châu Âu, mũi công 21 tuổi chỉ vào sân trong 22 phút cuối.

Do đó, có chút bất ngờ khi Foden có tên trong đội hình xuất phát trước Liverpool. Nhưng thực tế đây lại là phương án hiệu quả của HLV Guardiola bởi số 47 được đánh giá là một trong những người chơi hay nhất, là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho Man City. Không nhiều cầu thủ ở tuổi 21 có thể tung ra một pha dứt điểm hiểm hóc và quyết đoán như Foden trong tình huống đó.
 

BXH Premier League



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X