Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày Liverpool nhẹ nhàng vượt qua Burnley

Thứ Bảy 21/08/2021 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước Burnley trên sân nhà và dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý của trận này.

Kết quả: Liverpool 2-0 Burnley

Cầu thủ ghi bàn
Liverpool:
Jota 18’, Mane 69’

1. Sự hiệu quả của Liverpool

Chiến thắng 2-0 trước Burnley trên sân nhà của Liverpool hẳn không khiến nhiều người phải trầm trồ. Nhưng cách mà họ giành 3 điểm hẳn khiến HLV Jurgen Klopp rất hài lòng. Sự nhẹ nhàng như vậy là điều Liverpool đã thiếu mùa trước.

Kết quả bóng đá Anh Liverpool vs Burnley: Mane nâng tỉ số lên 2-0
Liverpool đánh bại Burnley 2-0 một cách nhẹ nhàng

Ở mặt trận phòng ngự, với sự trở lại của bộ đôi trung vệ chính thức là Virgil van Dijk và Joel Matip, Liverpool chắc chắn hơn hẳn. Những sai sót ngớ ngẩn trong phòng ngự không còn xuất hiện khi họ có thủ lĩnh như Van Dijk.

Liverpool sớm vượt lên dẫn trước Burnley sau pha lập công của Diogo Jota phút 18. Burnley đã chơi không phải quá tệ và có 1 lần đưa bóng vào lưới Liverpool song bị từ chối bởi lỗi việt vị.

Nhưng nhìn chung, xuyên suốt trận này, The Kop lấn lướt về thế trận và đã thoải mái hơn sau khi Sadio Mane nhân đôi cách biệt phút 69. Khi vô địch Premier League ở mùa 2019-20, họ cũng từng thể hiện phong cách như vậy.

Khi hậu phương vững chắc, Liverpool không còn lâm vào cảnh rượt đuổi tỷ số. Yếu tố bùng nổ mất đi, nhưng hiệu quả thì tối đa. Hình ảnh đó đã được tái hiện vào thứ 7 vừa qua.

2. Jota lại gây ấn tượng

Ở ngày Liverpool ra quân tại Premier League, chính Jota là người ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng Norwich 3-0. Và mới đây, cũng chính tuyển thủ Bồ Đào Nha lại là người ghi bàn thắng đầu tiên cho The Kop trên sân Anfield mùa này.

Diogo Jota mo ty so Liverpool vs Burnley
Jota mở tỷ số trận đấu Liverpool vs Burnley

Mùa trước, khi đang có phong độ rất cao, Jota lại dính chấn thương khá nặng. Đó là điều đáng tiếc cho Liverpool khi bộ ba Mo Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino đều sa sút.

Sang mùa mới, Jota lập tức đi vào đội hình xuất phát của Liverpool. Việc Firmino phải ngồi dự bị cả 2 trận qua không còn là điều gì quá ghê gớm. Ngoài việc sa sút chân sút này cũng chưa đạt thể lực tốt khi mới trở lại từ Copa America cùng ĐT Brazil.

Và chỉ sau 18 phút, Jota đã chứng minh tại sao mình được đá chính với pha xử lý cho thấy bản năng săn bàn của một tiền đạo. Anh luồn ra phía sau hàng thủ Burnley và mở tỷ số.

Firmino đã vào sân thay chính Jota ở phút 81 như một sự an ủi từ HLV Klopp. Tuy nhiên, trong tương lai gần, mũi công 30 tuổi cần xác định mình sẽ phải dự bị thường xuyên cho đàn em.

3. CĐV trở lại Anfield

san Anfield
Sân Anfield đã náo nhiệt trở lại

Đã lâu rồi kể từ khi 50.000 người hâm mộ trên sân Anfield được hát vang ca khúc truyền thống của Liverpool. Bất cứ CĐV The Kop nào hẳn cũng nhớ những thời khắc đó.

Sau khoảng 1 năm rưỡi, Anfield mới được đón những khán giả trở lại cổ vũ cho Liverpool. Ảnh hưởng của họ ngay lập tức được thể hiện. Đó là khi đám đông chế giễu Nick Pope vì chậm trễ trong phát bóng lên hay vỗ tay nồng nhiệt sau một pha xử lý tốt của cầu thủ Liverpool.

Liverpool đã không có nguồn sức mạnh tinh thần lớn lao đó trong cả mùa trước. Giờ đây, họ đã sẵn sàng gạt đi chuỗi thành tích không tốt kéo dài ở Anfield để xây trở lại một “Pháo đài” của mình.

4. Elliott ghi điểm

Liverpool vs Burnley Harvey Elliott
Elliott có 90 phút ấn tượng

Harvey Elliott mới có lần đầu tiên đá chính cho Liverpool ở Premier League. Gia nhập từ Fulham năm 2019, Elliott đã có 8 lần ra sân ở mùa đầu tiên với chỉ 2 ở Premier League và đều từ ghế dự bị.

Mùa trước, Elliott đã được đem cho mượn ở Blackburn và tỏa sáng tại giải hạng Nhất. Ngoài những pha đi bóng lắt léo, chàng trai sinh năm 2003 đã có 7 bàn thắng sau 42 trận.

Trước Burnley, Elliott được đá chính và sao tuổi teen không khiến HLV Klopp phải thất vọng. Nếu Salah không bị phạt việt vị, cựu thành viên Fulham đã có 1 pha kiến tạo.

Elliott được chơi trọn 90 phút trong chiến thắng 2-0 trước Burnley. Với màn trình diễn này, anh hứa hẹn sẽ được HLV Klopp sử dụng nhiều hơn trong những tháng tới.

5. Đội hình Burnley

doi hinh Burnley
Đội hình chính của Burnley là rất thú vị

Đội hình Burnley xuất phát trước Liverpool mang số áo lần lượt từ 1 tới 11. Đây là điều hiếm thấy trong bóng đá hiện đại. Thực tế, Burnley là đội đầu tiên tung ra đội hình như vậy tại hạng đấu cao nhất nước Anh từ năm 1998 tới nay.

Charlton là đội gần nhất tung ra đội hình xuất phát với số áo từ 1 tới 11. Burnley lặp lại điều này ở sân Anfield và còn mang đậm tính truyền thống khi thủ môn số 1, 2 hậu vệ cánh mặc áo số 2 và số 3 trong khi 2 trung vệ đeo số 5 và số 6.

Cặp tiền vệ cánh của Burnley mặc áo số 7 và số 11, cặp tiền vệ trung tâm số 4 và số 8. 2 tiền đạo của họ có số số 9 và số 10.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X