Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trận "giao hữu hạng sang" Man Utd 2-1 Arsenal

Thứ Hai 30/04/2018 03:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận cầu tâm điểm vòng 36 giải Ngoại hạng, Quỷ đỏ đã giữ lại 3 điểm trên sân nhà. Dưới đây là những điểm nhấn Man Utd vs Arsenal 2-1 vừa kết thúc tại SVĐ Old Trafford.

(Bóng đá 24h) - Pogba tiếp tục thăng hoa

“Người ta đánh giá tôi theo những yêu cầu khác nhau. Một người nào đó nếu thể hiện như tôi, sẽ được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhưng với tôi thì phải ghi bàn hoặc kiến tạo cơ” – những lời bộc bạch của bản hợp đồng 89 triệu bảng, với những lời chỉ trích liên tiếp thời gian qua.
 
Và trên SVĐ Old Trafford, Quỷ đỏ đã thực sự cháy với nguồn cảm hứng mang tên Pogba. Trong bàn mở tỷ số, cầu thủ này tự tin cầm bóng xộc thẳng vào phòng tuyến Arsenal, sau đó tự mình kết thúc pha tấn công bằng cú dứt điểm cận thành. Không có bất kỳ cơ hội nào cho hàng thủ đội khách.
 
Với phong cách chơi bóng của mình, số 6 có thể gây khó chịu với đối thủ, thậm chí chính CĐV nhà khi rất ưa trình diễn. Nhưng mặt khác, đó là nguồn gốc sức mạnh của Paul Pogba. Chỉ khi thăng hoa nhất, tiền vệ này mới có thể “bay”, và Jose Mourinho chắc hẳn rất hài lòng về phong độ trò cưng trong những cuộc đại chiến.

Điểm nhấn Man Utd vs Arsenal ảnh 1

Pogba mở tỷ số trong trận gặp Arsenal

Lukaku gặp hạn

Ngay đầu hiệp 2, tiền đạo chủ lực của Man United đã gặp phải chấn thương và phải tập tễnh rời sân cỏ. Thay thế cho Lukaku là tiền đạo trẻ Marcus Rashford. Đây là một sự thay đổi bất đắc dĩ, bởi chân sút người Bỉ luôn là cái tên nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của Mourinho.
 
Cùng với Nemanja Matic, Lukaku là cái tên thi đấu nhiều phút nhất MU tại Premier League mùa giải này. Người đặc biệt có thể xoay tua hàng tấn công, sử dụng 2 hoặc 3 cầu thủ hỗ trợ khác nhau, chỉ có duy nhất vị trí của Big Rom được đảm bảo. Bởi vậy, chấn thương này sẽ khiến Mourinho đau đầu rất nhiều, khi phía trước là chung kết FA Cup.
 
Thay đổi chiến thuật đã áp dụng trong cả mùa giải, đó là điều không đơn giản với Jose Mourinho. Tất nhiên, Man United vẫn còn đó những sự lựa chọn như Rashford, thậm chí đẩy Alexis Sanchez lên đá cắm. Dù vậy, sẽ là tốt hơn nếu chấn thương của Lukaku không nghiêm trọng.

5 diem nhan tran giao huu hang sang Man Utd 2-1 Arsenal hinh anh 2

Điểm nhấn Man Utd vs Arsenal: Lukaku dính chấn thương

Bàn thắng của Mkhitaryan

Cũng ngay trong những phút đầu hiệp 2, Arsenal đã có bàn thắng gỡ hòa do công của Henrikh Mkhitaryan. Đây là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Quỷ đỏ, vừa lập công, vừa phá lưới đội bóng trong một mùa giải. Giờ đây anh đã khoác lên mình màu áo mới, và hành động không ăn mừng bàn thắng được các CĐV MU đánh giá cao.
 
Nên nhớ, trước trận đấu này Mkhitaryan còn đang vật lộn để bình phục chấn thương. Dù vậy, anh vẫn cắn răng để có lần đầu tiên gặp lại đội bóng cũ. Với nguồn động lực chứng tỏ giá trị của mình với Mourinho, tiền vệ người Armenia đã có một trận cầu tốt, tạo ra nhiều cơ hội và chút nữa ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng.
 
Đối với Arsenal, đây cũng là một tín hiệu lạc quan, khi phía trước họ sẽ có chuyến làm khách với Atletico Madrid. Với sự trở lại của chân kiến tạo đẳng cấp, cơ hội đi tiếp của Pháo thủ sẽ lớn hơn, bởi Arsenal buộc phải giành chiến thắng để tiến vào chung kết Europa League.

5 diem nhan tran giao huu hang sang Man Utd 2-1 Arsenal hinh anh 3

Mkhitaryan ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

Khoảnh khắc xuất thần của Fellaini

Trên thực tế, Marouane Fellaini ghi bàn từ pha đánh đầu sở trường không phải chuyện lạ. Nhưng xét trên tình hình hiện tại, đó là một câu chuyện rất đáng chú ý. Cầu thủ người Bỉ được cho là không còn muốn ở lại Old Trafford, và sẽ ra đi vào mùa hè này để tìm kiếm cơ hội đá chính.
 
Dù vậy, nhìn cách ăn mừng của Fellaini, cũng như sự tin tưởng đưa cầu thủ này vào sân của Mourinho, có thể mọi chuyện vẫn đang được xem xét. Đừng quên từ nay đến cuối mùa giải, khả năng Lukaku chấn thương nặng là có thể xảy ra, vì thế vai trò của Fellani sẽ quan trọng hơn nhiều.
 
Trong lần cuối cùng của Wenger, và trong ngày Sir Alex Ferguson có mặt trên khán đài theo dõi, Mourinho đã trình diễn một trận thắng theo kiểu “Fergie Time”. Hơn ai hết, ông hiểu rõ chất lượng của Fellaini, và đang nỗ lực thuyết phục cầu thủ này ở lại.

Điểm nhấn Man Utd vs Arsenal ảnh 4

Fellaini vẫn chứng tỏ được giá trị của mình

Lời chia tay của Arsene Wenger

Trước thềm trận đấu diễn ra, một hình ảnh đẹp đã xuất hiện tại Old Trafford. Cả 3 HLV thành công nhất lịch sử giải Ngoại hạng cùng có mặt, trao cho nhau những cái bắt tay thân thiết. Không còn sự thù hận hay tranh cãi giữa những kình địch, chỉ còn lại những sự tôn trọng lớn.
 
Kết quả, vì thế không còn quá quan trọng, bởi thực chất Man Utd vs Arsenal gần như hết mục tiêu tại Premier League. Tuy nhiên, hình ảnh đẹp giữa 3 chiến lược gia này sẽ được các CĐV nhớ mãi, trong lần cuối cùng Wenger dẫn dắt Arsenal đến làm khách tại Nhà hát của những giấc mơ.

Điểm nhấn Man Utd vs Arsenal ảnh 5

Hình ảnh đẹp trước trận giữa 3 HLV Ferguson, Wenger và Mourinho


 

Thông số Man Utd vs Arsenal
MU 2-1 Arsenal

MU 2-1 Arsenal (KT): Wenger lần cuối bại dưới tay Mourinho theo kiểu Fergie time
Trực tiếp MU vs Arsenal: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Manchester United vs Arsenal vòng 36 giải...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X