Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn ở trận derby Bắc London bất phân thắng bại đầy hấp dẫn

Thứ Hai 02/09/2019 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal lội ngược dòng thành công để thủ hòa hàng xóm kình địch Tottenham với tỷ số 2-2 trong thêm một trận derby Bắc London hấp dẫn và kịch tính nữa.

1. Sát thủ Alexandre Lacazette

Alexandre Lacazette thực sự là một mẫu tiền đạo tuyệt vời và xuất chúng, đặc biệt ở sự toàn diện của anh. Ngôi sao người Pháp đủ khỏe để tranh chấp tay đôi và chơi cơ động rộng khắp, đủ khéo để khống chế và xử lý bóng kỹ thuật, đủ nhanh để chạy chỗ thoát ly khỏi hàng phòng ngự đối phương, đủ khôn ngoan để di chuyển hợp lý cả về không gian và thời gian cũng như biết chính xác mình cần phải làm gì với trái bóng. Anh dứt điểm được tốt cả bằng hay chân và sở hữu nhãn quan chiến thuật không tồi. Chẳng có gì mà Laca không thể làm được hết cả.

3 điểm nhấn rút ra từ trận derby Bắc London Arsenal 2-2 Tottenham  hình ảnh
Arsenal 2-2 Tottenham: Alexandre Lacazette

Thực tế trong trận derby Bắc London nghênh chiến Tottenham, Lacazette bị phong tỏa, cô lập và đói bóng trên hàng tấn công Arsenal ở phần lớn thời gian trước khi chủ động xin được thay ra sân phút 67 do chấn thương bắp đùi phải. Tuy nhiên cũng chỉ cần một khoảnh khắc của mội ngôi sao, chân sút 27 tuổi đã làm nên chuyện.

Tưởng chừng như không có gì thực sự nguy hiểm với đường gẩy bóng vào vòng cấm địa của tân binh đắt giá Nicolas Pepe, Lacazette đã chuyển hóa nó thành một pha kiến tạo, với nhịp một hãm bóng chưa hẳn hoàn hảo nhưng lập tức được sửa sai bằng nhịp hai đẩy bóng vượt qua ngoài tầm kiểm soát của Jan Vertonghen.

Và rồi khi đã đột nhập đến khu vực 5m50, Lacazette tung cú sút trái phá như muốn chọc thủng lưới Spurs theo đúng nghĩa đen. Đó cũng là bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, tạo cú hích tinh thần làm tiền đề cho màn lội ngược dòng ấn tượng của Pháo Thủ để giật lại một điểm từ tay hàng xóm kình địch, và nó đến từ đôi chân của một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Premier League.

Arsenal và Tottenham đều tiếc nuối kết quả bất phân thắng bại
Phát biểu của hai tiền đạo Harry Kane và Pierre-Emerick Aubameyang sau kết quả hòa 2-2 ở trận derby Bắc London trong khuôn khổ vòng 4 Premier League 2019/20.


2. Yếu nhân Son Heung-min

Ai là cầu thủ xuất sắc nhất của Tottenham? Hiển nhiên Harry Kane, hoặc có thể là Christian Eriksen – những tài năng đẳng cấp thế giới đích thực. Song vấn đề ở đây, ai là cầu thủ quan trọng nhất của Spurs? Có thể câu trả lời bộc phát tức thì vẫn là Kane hay Eriksen, nhưng nhìn vào giai đoạn thần kỳ ở cuối mùa giải trước thì cái tên Son Heung-min sẽ là đáp án hợp lý hơn.

Những điểm nhấn ở trận derby Bắc London bất phân thắng bại đầy hấp dẫn hình ảnh 2
Arsenal 2-2 Tottenham: Son Heung-min

Không thể so bì được với khả năng sát thủ của Kane hay nhãn quan sáng tạo của Eriksen, nhưng Son chính là mắt xích thiết yếu hơn cả để hệ thống chiến thuật của Mauricio Pochettino có thể vận hành trơn tru, đặc biệt ở những tình huống phản công với nền tảng tốc độ và kỹ thuật để khai thác khoảng trống không gian và đánh bại đối phương.

Đó lại là Son tả xung hữu đột và thực sự hành hạ khổ sở các hậu vệ Arsenal. Ngôi sao người Hàn Quốc in dấu giầy trong cả hai bàn thắng của Spurs, từ cú dốc bóng thần tốc thoát khỏi sự đeo bám của David Luiz và đường chọc khe loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đối phương khi triển khai khâu phát động tấn công cuối cùng, đến công lao mang về quả penalty khi khiến Granit Xhaka loay hoay bất lực và không còn cách nào khác ngoài đốn ngã trong vòng cấm địa.

Cũng chẳng phải sự trùng hợp ngẫu nhiên nào hết, khi Tottenham bắt đầu tấn công nhạt nhòa, không còn đường nét thực sự và lép vế trông thấy so với Arsenal ở nửa sau hiệp hai, thời điểm một Son mới chỉ đá chính trở lại chưa lâu cũng bắt đầu xuống sức và thi đấu vật vờ. Tình cảnh đó chẳng khác là bao so với Spurs ở hai trận đấu đầu tiên gặp Aston Villa và Manchester City, khi ngôi sao người Hàn Quốc vắng mặt vì án treo giò vắt sang từ mùa giải năm ngoái.

Hết trò đến thầy, ai ai cũng đòi thắng trận derby Bắc London
Phát biểu của hai HLV Unai Emery và Mauricio Pochettino sau trận hòa Arsenal 2-2 Tottenham ở vòng 4 Premier League 2019/20.


3. Right-back hay… “Wrong-back” Davinson Sanchez?

Khi không ngần ngại bán Kyle Walker cho Manchester City, Tottenham đã có sẵn Kieran Trippier thay thế ở vị trí hậu vệ cánh phải. Trippier có thể không phải một phiên bản hoàn hảo được như Walker, nhưng nhìn chung anh vẫn làm rất tốt công việc của mình ở hành lang biên.

Những điểm nhấn ở trận derby Bắc London bất phân thắng bại đầy hấp dẫn hình ảnh 3
Arsenal 2-2 Tottenham: Matteo Guendouzi và Davinson Sanchez

Thế nên có lẽ khi bán nốt Trippier cho Atletico Madrid trong mùa hè này, Spurs tự tin không cần thiết chiêu mộ tân binh thay thế và lại trao cơ hội cho những gì sẵn có trong tay. Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi là Kyle Walker-Peters đang phải ngồi chơi xơi nước dài hạn vì chấn thương, còn Serge Aurier đơn giản không đáng tin cậy và có thể chuẩn bị ra đi nốt theo dạng cho mượn.

Cơn bão khủng hoảng lực lượng khiến Mauricio Pochettino buộc lòng xuất phát “tay ngang” Davinson Sanchez ở Emirates. Không bất ngờ, màn trình diễn của tuyển thủ Colombia tương đối đúng so với những gì chờ đợi ở một trung vệ trẻ chơi trái sở trường ở vị trí hậu vệ cánh phải. Anh trở thành tử huyệt bị khai thác thường xuyên nhất ngay sau tiếng còi khai cuộc trận derby Bắc London.

Aubameyang, Pepe hay thậm chí ngay cả Sead Kolasinac và Henrikh Mkhitaryan sau đó đều có thể thay nhau hành hạ Sanchez với những pha chạy chỗ, chồng biên hay bứt tốc bên hành lang cánh phải của Spurs. Trung vệ người Colombia đơn giản không thể theo kịp về tốc độ và khả năng bọc lót hay định hướng không gian ở vị trí lạ lẫm của mình.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X