Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn Southampton 0-2 Arsenal: Cặp sao trẻ giúp Pháo thủ “rửa mặt”

Thứ Sáu 26/06/2020 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý trong ngày Arsenal giành 3 điểm trên sân Southampton.

2 bàn thắng của Eddie Nketiah và Joe Willock đã giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0 trên sân Southampton. Nhưng trong cả 2 bàn này, Pháo thủ đều phải cảm ơn đối thủ với những món quà từ trên trời rơi xuống.

Đầu tiên, thủ môn Alex McCarthy của Southampton xử lý hỏng và bị Nketiah trừng phạt với bàn mở tỷ số phút 20. Tới những phút cuối, đường chuyền về bất cẩn của Hojbjerg khiến Jack Stephens buộc phải phạm lỗi với Pierre-Emerick Aubameyang và nhận thẻ đỏ rời sân.

5 điểm nhấn Southampton 0-2 Arsenal Cặp sao trẻ giúp Pháo thủ hình ảnh
Arsenal vượt qua Southampton với tỷ số 2-0

Từ pha đá phạt sau đó, Lacazette với 2 cú đá liên tiếp tạo điều kiện cho Joe Willock ấn định chiến thắng cho Arsenal từ cự ly gần. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất ở trận Southampton 0-2 Arsenal:

1. Arsenal tìm lại chiến thắng

Sau 2 trận thua liên tiếp sau khi Premier League trở lại, Arsenal đã có điểm số đầu tiên, thậm chí còn là 3 điểm xứng đáng trước Southampton. Sai lầm nơi đội chủ nhà giúp Pháo thủ được hưởng lợi, nhưng bản thân họ cũng có những tiến bộ.

Arsenal đã giảm thiểu những cơ hội mà Southampton tạo ra bên cạnh tận dụng triệt để sai sót từ phía bên kia. Vào một ngày khác, sự thiếu bình tĩnh của đội bóng thành London trước khung thành có thể khiến họ phải trả giá.

5 điểm nhấn Southampton 0-2 Arsenal Cặp sao trẻ giúp Pháo thủ rửa mặt hình ảnh 2
Pháo thủ có 3 điểm sau 2 trận thua liền

Nhưng tại sân St Mary's, Southampton mới là đội yếu về tâm lý. Sau bàn thắng, Arsenal có thể lùi sâu chơi phòng ngự phản công một cách chắc chắn hơn. Đoàn quân của Mikel Arteta đã vượt qua những áp lực  và có 3 điểm ra về.

Nhìn tổng thể, đây là màn trình diễn vững vàng, có tổ chức của Arsenal. Đó là những gì họ cần duy trì sau những trận đấu rối loạn gần đây.

2. Những món quà

Chính khởi đầu sáng sủa của Arsenal đã khiến Southampton rơi vào run rẩy. Nhưng cách mà The Saints để thua vẫn khiến người hâm mộ của họ ngán ngẩm.

Southampton 2-0 Arsenal Eddie Nketiah dut diem
Nketiah có cơ hội đưa bóng vào lưới trống

Thủ môn Alex McCarthy của Southampton có nhiều thời gian và phương án xử lý bóng nhưng lại chọn cách tệ nhất. Anh để cho Nketiah cướp được bóng và bị trừng phạt với bàn mở tỷ số của Arsenal.

Tới những phút cuối, lại đến Hojbjerg mắc lỗi khi chuyền về hơi mạnh, đẩy Stephens vào thế đua tốc độ với Aubameyang. Số 14 của Arsenal là người nhanh hơn và khiến trung vệ phía Southampton buộc phải phạm lỗi nguy hiểm, nhận thẻ đỏ rời sân.

Lacazette thực hiện quả phạt với cú đá lần 1 chạm hàng rào, cú đá lần 2 bị McCarthy cản phá song Willock có mặt đúng lúc để đưa bóng vào khung thành trống trải.

3. Nketiah gây ấn tượng

Thêm một trận đấu ghi điểm nữa của Nketiah – người được bố trí đá chính cho Arsenal thay vì Lacazette sa sút phong độ. Tiền đạo trẻ này đầy nhiệt tình, liên tục di chuyển và dường như đó là yêu cầu của HLV Mikel Arteta.

Southampton 2-0 Arsenal Eddie Nketiah an mung
Tiền đạo 21 tuổi thể hiện tinh thần đầy nỗ lực

Có may mắn khi Nketiah mở tỷ số, nhưng ở pha bóng đó, anh được tưởng thưởng vì nỗ lực đuổi theo và tranh cướp với thủ môn McCarthy. Cần thêm sự tỉnh táo trong những pha xử lý quyết định nơi cầu thủ 21 tuổi bởi đôi khi anh quá vội vàng.

Nhưng tốc độ và sự năng nổ của Nketiah là rất phù hợp với Arsenal khi họ chơi phản công ở phần lớn trận này. Ít người đặt kỳ vọng vào tiền đạo này sau khi sớm chấm dứt hợp đồng cho mượn ở Leeds, nhưng anh tiến bộ thấy rõ dưới thời Arteta và hiện đã cạnh tranh sòng phẳng cùng Lacazette.

4. Bellerin trên đà đi xuống

Arsenal đã có một trận đấu tốt, nhưng điều đó không hoàn toàn đúng với Hector Bellerin. Hậu vệ phải này đã thực hiện nhiều đường chuyền sai và thiếu sự hỗ trợ cho Nicolas Pepe ở phía trên.

Southampton 2-0 Arsenal Bellerin tranh bong
Bellerin yếu trong cả công lẫn thủ

Sau một thời gian dài dưỡng thương, Bellerin đến giờ vẫn vật lộn trong việc tìm lại cảm giác thi đấu. Không hề ngẫu nhiên khi cựu danh thủ Tony Cascarino tuyên bố hậu vệ người Tây Ban Nha đang là vấn đề lớn của Arsenal.

Nathan Redmond chạy cánh trái của Southampton đã nhiều lần khoét được vào cánh do Bellerin trấn giữ và may cho anh là các đồng đội đã bọc lót thành công. Với việc Cedric Soares được dành một hợp đồng 4 năm, vị trí của cầu thủ 25 tuổi sẽ bị đe dọa, đặc biệt là sau màn trình diễn thường thường này.

5. Guendouzi bị gạt bỏ

Sau lùm xùm bóp cổ Maupay của Brighton, Matteo Guendouzi đã bị loại hoàn toàn khỏi danh sách đăng ký của Arsenal trước Matteo Guendouzi. Điều đó diễn ra ngay cả khi Pháo thủ không có Lucas Torreira do chấn thương.

MAtteo Guendouzi
Guendouzi bị gạt ra khỏi đội hình Arsenal

Thêm một lần, HLV Arteta thể hiện quan điểm cứng rắn với Guendouzi và tính cách có phần “trẻ trâu” của học trò. Ngay từ giai đoạn đầu lên dẫn dắt Arsenal, nhà cầm quân 38 tuổi đã bày tỏ sự không hài lòng với cựu thành viên Lorient.

Khi được hỏi tại sao Guendouzi bị bỏ rơi, HLV Arteta có khuôn mặt nghiêm nghị ám chỉ một vấn đề nội bộ. Sau tất cả, tương lai của tiền vệ 21 tuổi đang bị đe dọa.

Thong so thong ke sau tran Southampton vs Arsenal 0-2
Thông số thống kê sau trận Southampton 0-2 Arsenal

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X