Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

6 điểm nhấn sau vòng 37 Ngoại hạng Anh 2017/18

Thứ Hai 07/05/2018 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea thổi lửa vào cuộc đua Top 4, Wenger chia tay sân Emirates với chiến thắng 5 sao… là những điểm nhấn ở vòng 37 Ngoại hạng Anh.

1. West Brom và sức sống mãnh liệt


Tại vòng 37 Ngoại hạng Anh, West Brom tiếp Tottenham trên sân nhà. Spurs đang rất cần điểm để đua Top 4, bởi vậy họ chơi tấn công ngay từ đầu. Đội khách kiểm soát bóng gần 80% và tạo ra một thế trận vượt trội, song West Brom đã phòng thủ kiên cường.
 
5 diem nhan sau vong 37 Ngoai hang Anh 201718 hinh anh

West Brom tiếp tục duy trì cơ hội trụ hạng sau trận thắng Tottenham


Không những vậy bàn thắng của  tiền vệ Jake Livermore ở những phút bù giờ giúp West Brom giành chiến thắng tối thiểu. Thầy trò Darren Moore tiếp tục duy trì phong độ cao, họ bất bại trong 5 vòng gần nhất ở NHA, trong đó có 3 chiến thắng.

Những kết quả ấn tượng gần đây giúp West Brom vươn lên vị trí thứ 19, ít hơn 2 điểm so với Southampton và Swansea. Khả năng West Brom trụ hạng thành công chỉ đến khi Southampton và Swansea để thua Man City và Stoke ở vòng đấu cuối cùng.

Đặc biệt, trận đấu trực tiếp giữa Swansea và Southampton phải kết thúc với một tỷ số hòa, nếu một trong hai đội bóng này giành chiến thắng dù West Brom có đánh bại Crystal Palace ở trận đấu cuối cùng của mùa giải họ vẫn phải xuống hạng.

Cơ hội trụ hạng của West Brom vẫn rất mong manh, nhưng dù sao việc kéo dài sự sống đến thời điểm hiện tại cũng là điều rất đáng mừng với đội chủ sân The Hawthorns.
 

2. Khốc liệt cuộc đua Top 4

 

Hai vị trí dẫn đầu coi như đã thuộc về hai đội bóng thành Manchester, hai vị trí tiếp theo trong Top 4 sẽ là cuộc cạnh tranh của Liverpool, Tottenham và Chelsea. Phong độ tệ hại của The Kop và Spurs đã tạo cơ hội cho The Blues vươn lên.
 
Chelsea thang Liverpool 1-0

Chelsea thổi lửa vào cuộc đua Top 4


Ở vòng 37 Premier League, Tottenham thua sốc 0-1 trước West Brom. Spurs tiếp tục duy trì phong độ tệ hại. Cụ thể, 4 vòng đấu gần nhất họ chỉ thắng 1 và thua 2. Ngược lại, Chelsea tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng.

Thầy trò Conte xuất sắc đánh bại Liverpool trên sân nhà với tỷ số 1-0.  Đây đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của họ trên mọi mặt trận, 4 trong số đó ở Ngoại hạng Anh. 

Chelsea đang xếp thứ 5 với 2 điểm ít hơn Tottenham và 3 điểm ít hơn Liverpool. Tuy nhiên, The Blues thi đấu ít hơn The Kop một trận, như thế có nghĩa là nếu thầy trò Conte đánh bại Huddersfield ở trận đá bù họ sẽ có cùng số điểm như Liverpool.

Với việc khoảng cách điểm số giữa Chelsea, Liverpool và Tottenham không quá xa, cuộc đua Top 4 hứa hẹn sẽ kịch tính đến vòng đấu cuối cùng.
 

3. Stoke City chính thức xuống hạng

 

Ở vòng 37, Stoke được đá trên sân nhà tiếp Crystal Palace, dù có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Xherdan Shaqiri nhưng họ vẫn thua ngược với tỷ số 1-2. Đây là trận đấu thứ 13 liên tiếp, Stoke không thể giành chiến thắng ở NHA.
 
6 diem nhan sau vong 37 Ngoai hang Anh 201718 hinh anh 3
Stoke chính thức xuống hạng

Trận thua 1-2 trước Palace cũng khiến Stoke chính thức phải xuống hạng, họ là cái tên đầu tiên chia tay NHA mùa này. Sau 37 vòng đấu, Stoke chỉ có 30 điểm, kém 3 điểm so với hai đội xếp thứ 17 và 18 là Southampton và Swansea nhưng đá nhiều hơn một trận.

Trong bối cảnh Southampton và Swansea vẫn còn cuộc đối đầu trực tiếp nên Stoke không còn cơ hội trụ hạng ngay cả khi thắng ở lượt đấu cuối cùng.

Như vậy là Stoke đã chính thức xuống hạng sau tròn 10 năm góp mặt ở giải đấu lớn nhất của bóng đá Anh, họ được biết đến với lối chơi rắn và luôn gây khó chịu với các ông lớn. Với việc phải xuống hạng, Stoke đứng trước khả năng mất những ngôi sao lớn trong đội hình.
 

4. Man City không thể ăn mừng chức vô địch với một chiến thắng

 

Man City rất muốn đăng quang chức vô địch trên sân nhà bằng một chiến thắng trước Huddersfield, Pep Guardiola đã thể hiện quyết tâm đó bằng việc đưa ra sân đội hình mạnh nhất có thể. 
 
Man City vo dich Premier League 2017/18
Man City vô địch Premier League 2017/18

Với lợi thế sân nhà cùng đội hình vượt trội, Man City đã áp đảo hoàn toàn. Họ cầm bóng đến 79% và dứt điểm gấp 3 lần đối thủ, nhưng trong một ngày hàng công vô duyên những Jesus, Sterling, Sane hay De Bruyne không thể ghi bàn.

Hòa 0-0 tại Etihad khiến Man City chưa thể hoàn thành một số kỷ lục về điểm số và bàn thắng, không những vậy màn ăn mừng chức vô địch của họ cũng kém vui hơn rất nhiều.
 

5. Wenger chia tay sân Emirates bằng chiến thắng 5 sao

 

Trận đấu với Burnley là trận đấu cuối cùng trên sân nhà của Arsenal ở mùa giải này. Các ngôi sao của Pháo thủ rất muốn trận đấu cuối cùng tại Emirates của HLV Wenger kết thúc với một chiến thắng đậm.
 
Song sat Aubameyang va Lacazette dong loat toa sang tran dai thang Arsenal 5-0 Burnley
Arsenal đánh bại Burnley 5-0

Arsenal đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, sức ép cực lớn dồn lên phần sân của Burnley. Với sự thăng hoa của các ngôi sao trên hàng công, đội chủ nhà đã đánh bại đối thủ với tỷ số 5-0.

Ông Wenger sau đó đã lên tiếng nói lời chia tay đội bóng mà mình gắn bó sau 22 năm, ông cảm ơn BLĐ, NHM và các cầu thủ đã gắn bó với mình trong một thời gian dài. “Giáo sư” cũng không quên chúc Sir Alex nhanh chóng bình phục.
 

6. M.U và sở thích kỳ lạ

 

Ở mùa giải này, M.U chơi khá tốt trong những trận đấu với những đội bóng lớn. Trong thời gian gần đây họ lần lượt đánh bại cả Chelsea, Liverpool và Man City, đấy là chưa kể chiến thắng trước Tottenham ở bán kết FA Cup.
 
Brighton 1-0 Man Utd

MU thua Brighton 0-1


Tuy nhiên, thầy trò Mourinho thường xuyên mất điểm trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Ở vòng đấu này dù chỉ phải gặp tân binh Brighton nhưng đội chủ sân Old Trafford đã gây thất vọng khi thất bại với tỷ số tối thiểu.

Mùa giải năm nay, Quỷ đỏ thua cả 3 tân binh Premier League bao gồm Huddersfield, Newcastle và Brighton, kể từ mùa giải 1989/1990 thì họ mới tái lập thành tích đáng buồn này.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X