Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận Wolves 2-1 Liverpool

Thứ Ba 08/01/2019 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã để thua 1-2 trên sân của Wolves ở vòng 3 FA Cup, cùng điểm qua những điểm nhấn trận Wolves vs Liverpool.

Màn trình diễn thất vọng của Sturridge


Ở trận đấu Wolves vs Liverpool, HLV Klopp đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-4-2 với Daniel Sturridge và Divock Origi trên hàng công. Chân sút người Anh đã có một trận đấu vô cùng thất vọng. Sturridge thi đấu vật vờ trong thời gian có mặt trên sân.

Điểm nhấn trận Wolves vs Liverpool - Vòng 3 FA Cup 201819 hình ảnh

Sturridge có một trận đấu thất vọng

 
69 phút trước Wolves, Sturridge chạm bóng 25 lần, trong đó 5 lần trong vòng cấm đối phương. Cầu thủ sinh năm 1989 không dứt điểm cũng không tạo ra những cơ hội cho các đồng đội. Với màn trình diễn thiếu ấn tượng của mình anh phải nhường vị trí cho Roberto Firmino.

Daniel Sturridge đã không thể tận dụng cơ hội để chứng tỏ khả năng của mình, với màn trình diễn thất vọng ở sân Molineux, cựu sao Chelsea và Man City sẽ tiếp tục mài đũng quần trên băng ghế dự bị.


Liverpool tiếp tục thói quen dừng bước sớm ở FA Cup


Từ khi HLV Klopp tới sân Anfield, Liverpool luôn dừng bước sớm ở đấu trường FA Cup. 3 mùa giải đầu tiên, ông thầy người Đức và Lữ đoàn đỏ bị loại ở vòng 4, mùa này họ thậm chí phải dừng bước ngay từ vòng 3. Đặc biệt, những đối thủ đánh bại Liverpool đều là những đội bóng rất yếu, đó là West Ham, Wolves (2 lần), West Brom.
 
Klopp dung buoc som o FA Cup trong 4 mua giai o Liverpool

Klopp dừng bước sớm ở FA Cup trong 4 mùa giải ở Liverpool


Xa hơn, Liverpool Liverpool đã bị loại ở 5 trong 7 lần gần đây tại FA Cup trước các đội bóng cùng Premier League. Thành tích tệ hại ở đấu trường FA Cup là một trong những lý do khiến The Kop không thể có danh hiệu trong những mùa giải gần đây.

Trước khi dừng bước ở vòng 3 FA Cup thì Liverpool cũng để thua Chelsea ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, như vậy là thầy trò Klopp chỉ còn cạnh tranh ở Champions League và Premier League. 


Ki-Jana Hoever đi vào lịch sử FA Cup


Liverpool đón nhận tổn thất lớn khi Dejan Lovren dính chấn thương gân khoeo và phải rời sân ngay từ phút thứ 6. HLV Klopp đã đưa Ki-Jana Hoever vào sân thay thế. Với việc được sử dụng, sao trẻ người Hà Lan đã vượt qua Ben Woodburn để trở thành cầu thủ trẻ nhất của Liverpool ra sân ở FA Cup (16 tuổi, và 354 ngày).
 
Ki-Jana Hoever di vao lich su FA Cup

Ki-Jana Hoever đi vào lịch sử FA Cup


Sao trẻ người Hà Lan cũng trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 của đội bóng từng chơi ở bất kỳ giải đấu nào (sau Jack Robinson và Jerome Sinclair). Hậu vệ 16 tuổi ký hợp đồng với The Kop vào tháng 9 năm 2018 từ học viện của Ajax, khi đó anh đang chơi cho đội U17.

Trước Wolves, Hoever đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 87%, anh có 2 tình huống qua người thành công, 1 lần giành chiến thắng trên không và có 2 pha tắc bóng. Sao trẻ người Hà Lan có khả năng chơi ở vị trí trung vệ hoặc hậu vệ phải, Hoever được ví như “Van Dijk mới”.


Người hùng Ruben Neves


Trong trận tiếp Liverpool, tiền vệ Ruben Neves đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng. Ngôi sao người Bồ là người chạm bóng (67) và chuyền bóng (58) nhiều nhất bên phía đội chủ nhà, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh cũng lên tới 92%.
 
Ruben Neves co mot tran dau an tuong

Ruben Neves có một trận đấu ấn tượng


Đặc biệt, Neves còn là người ghi bàn thắng quyết định giúp Wolves giành chiến thắng 2-1 sau cú sút xa đẳng cấp. Thống kê cho thấy, 8 trong 9 bàn thắng của Neves cho Wolves được thực hiện từ bên ngoài vòng cấm, pha lập công còn lại được thực hiện trên chấm 11m. 

Trong sự nghiệp của mình, Neves đã ghi được 13 bàn thắng, 11 trong số đó đến từ ngoài vòng cấm. Cầu thủ 21 đang là một trong những tiền vệ sút xa tốt nhất Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại.


Origi nên được giữ lại


Ở mùa giải này, tiền đạo Origi không được sử dụng thường xuyên. Ngôi sao sinh năm 1995 chỉ là lựa chọn thứ 3 ở vị trí trung phong, sau Firmino và Sturridge. Việc không được trao cơ hội là một trong những lý do khiến tiền đạo người Bỉ đánh tiếng muốn ra đi vào tháng 1 năm 2019.
 
Origi ghi ban duy nhat cho Liverpool

Origi ghi bàn trước Wolves


Fulham và Cardiff đang là những CLB muốn có tiền đạo 23 tuổi. Tuy nhiên, Liverpool có lý do để giữ cầu thủ này ở lại. Mùa giải này, dù không được trọng dụng, nhưng mỗi lần ra sân Origi đều để lại dấu ấn của mình. Trong trận đấu với Wolves, cầu thủ này là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội khách.

Origi đã có 2 bàn ở FA Cup cho Liverpool và đều đến từ những trận đấu với Wolves, mùa giải này mỗi lần ra sân cầu thủ người Bỉ đều chơi quyết tâm và đều để lại dấu ấn. HLV Klopp nên giữ Origi lại, nhất là trong bối cảnh Liverpool đã chia tay Solanke.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X